Tuesday 18 February 2014

Chuyện đồng chí Ngọ

Vui biết mấy Ngọ đồng chí đang sống chuyển sang từ trần!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Niềm vui dấu kín này dĩ nhiên các đồng chí ta giữ kín trong quần. Thế là xong! Nhưng không phải xong vì vui đời bá Ngọ thong dong biến, mà xong vì nỗi âu lo canh cánh "nó xì ra là bỏ mịa cả bầy sâu" cũng cất cánh chuồn chuồn bay về miền miên viễn xa xăm. Niềm vui mèo dấu này dĩ nhiên cũng sẽ được đảng ta thể hiện bằng những vòng hoa phúng điếu to đùng, chơi thêm câu Tổ quốc ghi công cho nó hoành tráng. Nếu có được thêm đoàn vũ công sồn sồn trong "ngày quốc vũ" mười sáu tháng hai của đảng ta kéo đến tango - em đưa Ngọ về trong ngày Ngọ tang - thì còn thêm phần quý phái. Ôi... vui biết mấy Ngọ đang đứng chuyển sang nằm!!!

Ngọ chết hết chuyện?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Theo hai chữ “duy vật” mà “biện chứng” ra, loài người bị loài vật “làm chủ tập thể” từ lâu, nên công việc thành bại, chuyện dài hay ngắn đều do sự động tịnh của con này con kia. Do đó, mới có “mã đáo công thành”, “chó chết hết chuyện”, là những tư tưởng vĩ đại hoành tráng bác Hồ để lại (Ca dao tục ngữ, lời hay ý đẹp, đông tây kim cổ gì cũng đều là của bác Hồ, lâu nay bị ăn cắp rồi mạo danh này danh kia). 

Ở nước Việt Nam phải thời văn hóa mới xã nghĩa đỉnh cao thăng hoa... mắt, côn an nhà đảng cưa đá bụi mù Thái Tổ, cán bộ nhà đảng nhảy đú đởn dưới chân Tượng đài Tiên Nhân, lại vừa rộ lên “tư tưởng bác Hồ” nữa: “Ngọ chết hết chuyện”.

Cái chết tự nhiên và tự nhiên chết

Huỳnh Bá Hải (Danlambao) - Tin ông tướng công an Phạm Quý Ngọ chết đột ngột ngay trong thời điểm này làm dư luận xôn xao càng xôn xao. Đây là cái chết tự nhiên hay là cái chết được dàn xếp? 

Chết tự nhiên là cái chết do bệnh tật. Khi bệnh lý đến hồi nan giải, mọi can thiệp y khoa, dinh dưỡng đều bó tay thì việc ra đi của một con người là bình thường. Nhưng ở đây, ngay trong thời điểm ông Phạm Quý Ngọ bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến việc nhận hối lộ hơn 1,5 triệu USD và tiết lộ bí mật nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng thì đột ngột ông lại... lên đường đoàn tụ với Mác với Lê Nin. 

Cái chết của ông tướng công an không bình thường ở các điểm sau:

Văn tế anh quý ngựa

Nguyên Anh (Danlambao) - Được tin anh khăn gói theo chân các đại thần về miền Lê Mác, cả cộng đồng cư dân mạng bàng hoàng ai oán, nợ dương trần chưa dứt, tài khoản ngân hàng chưa kịp chuyển giao mà anh đã vội sớm ra đi, đại diện người dân tôi xin có lời ai điếu văn tế anh Quý Ngựa, kính mong anh sống khôn thác thiêng chứng nhậm cho và làm hành trang về nơi miên viễn...