Tuesday 18 February 2014

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời để chạy tội?

Lại thêm một tên Việt Cộng đầy tội lỗi chết tươi.
Tên này theo tin tức Việt Cộng cho biết vì bị bệnh ung thư ở tuổi 59. Nhưng thực ra không bao giờ người ta nghe nói y bị ung thu. Có lẽ y bị thuốc cho chết vì nếu để y ra tòa, chắc y sẽ khai ra hết nhưng kẻ tai to mặt lớn có dính dáng tới tham nhũng.

Lê Duy San

" They shoot horses don't they?"

Ở Mỹ người ta bắn ngựa què  xẻ thịt làm thức ăn cho chó cho mèo. Ở XHCN Vietnam chúng nấu cổ tướng tá, đảng viên nào xài hết được rồi cả bầy cánh bộ hú hí ăn xác . Chuyện xưa như trái đất.

Mỹ Dung
Ngựa vong, giáp rách, đồng khô
Nửa đêm Hà Nội xác Hồ thở than

Bao giờ cho đến bao giờ
Nghiệp gieo oán kết có lờ được không?

Luật trời địa võng thiên la
Trí gian như thế cũng là như không

Nhân danh vô sản vùng lên
Làm giầu, quả báo thấy liền trước tay

Máu xương mấy triệu con người
Đến khi tàn cuộc rã rời ác tham

Dê tù ngựa chết hiệp đầu
Đảng tàn cán gẫy kéo lâu mấy hồi?

Ngựa đi tưởng đảng hết lo
Chỉ là mở cảnh trâu bò húc nhau

Nhìn gương tướng Ngọ "ung thư" tử
Đâu dễ bầy sâu chịu nướng lò

Mã đề Dương cước Như Kiên tận
Chờ đến bao lâu kiến thái bình?

Đinh Thế Dũng

- Theo một nguồn thông tin riêng của VietNamNet, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã qua đời vào chiều tối 18/2.

Thượng tướng, Phạm Quý Ngọ, từ trần
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ.

Nguồn thông tin xác nhận, Thượng tướng Ngọ từ trần vào lúc chiều tối ngày 18/2/2014 tại Bệnh viện quân đội 108 do căn bệnh ung thư.

 Tối 18/2, Thiếu tướng Đàm Văn Tâm, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an cũng đã xác nhận với báo Một Thế Giới thông tin ông Phạm Quý Ngọ qua đời.

Hiện tại, ông và gia đình đang cư trú tại chung cư cao cấp Pacific Place – 33B Phan Bội Châu – Hà Nội.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh ngày 24/12/1954 tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trước đây, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ theo học tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Ngày 19/04/1980, ông Ngọ gia nhập, đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện tại, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trước khi về công tác tại Bộ Công an, ông Ngọ từng giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, hàm đại tá.

Ngày 14/2/2006, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân. Trong thời gian này, ông cũng được thăng quân hàm từ đại tá lên thiếu tướng. Và chỉ sau mấy tháng, đến ngày 11/7/2006, ông Ngọ được đề nghị bổ nhiệm kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, thay Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.

Ngày 28/01/2008, ông được Thủ tướng quyết định giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an.

Từ ngày 1/1/2010, ông được chuyển sang làm Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm.

Ngày 12/08/2010, được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an. 

Ngày 18/1/2011, ông được bầu làm Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Ngày 22/7/2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho 3 cán bộ cao cấp của lực lượng Công an nhân dân. Ông Ngọ vinh dự là một trong 3 cán bộ được thăng cấp bậc đợt này.

Ông Ngọ được nhiều người biết đến khi xử lý biến động ở Thái Bình năm 1997, giám sát vụ Tiên Lãng, Hải Phòng. Và gần đây nhất, ông Ngọ đóng vai trò là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines.
  • Nhóm PV

THẾ LÀ HẾT, PHẠM QUÝ NGỌ CHẾT VÌ UNG THƯ?

Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới, Thiếu tướng Đàm Văn Tâm, Phó chánh văn phòng bộ Công an xác nhận Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng bộ Công an đã qua đời vào chiều 18.2 tại Hà Nội.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cho chìm xuồng vụ Phạm Quý Ngọ tức cho chìm xuồng chế độ và...

--------------------------------------------------------------     ----------------------------------------

Ông Ngọ qua đời tại bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội) vì căn bệnh ung thư gan.
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh ngày 24.12.1954. Quê quán tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình. Ông tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân, được kết nạp vào Đảng ngày 19.4.1980.
Trước khi về công tác tại bộ Công an, ông Ngọ từng giữ chức Bí thư đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh Thái Bình với hàm Đại tá. Ngày 14.2.2006, ông Ngọ được bổ nhiệm kiêm chức thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an thay cho thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.
Ngày 28.1.2008, ông Ngọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nhân dân, bộ Công An. Trên cương vị này, ông Ngọ giữ vai trò Chủ tịch Hội nghị cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 29 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5.2009.
Từ ngày 1.1.2010, ông Ngọ chuyển sang làm Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, bộ Công an. 
Ngày 12.8.2010, ông được bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng bộ Công an. Ngày 18.1.2011, ông Ngọ được bầu làm Ủy viên chính thức Ban chấp hành trung ương Đảng khóa 11.
Ngày 22.7.2013, ông Ngọ được chủ tịch nước Trương Tấn Sang phong hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng.
Trước đó, trong vụ án xét xử nguyên Đại tá công an Dương Tự Trọng về tội tổ chức cho anh trai mình trốn ra nước ngoài, Dương Chí Dũng đã khai tại tòa rằng ông Ngọ chính là người mật báo cho mình trước khi có quyết định khởi tố mình vì những sai phạm trong vụ án tại Vinalines. Ông Dũng còn tố cáo ông Ngọ đã nhận của mình tổng cộng 510 ngàn USD để giúp "chạy án". Từ những lời khai trên, ngày 8.1, TAND TP Hà Nội đã khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
Ngày 17.2, trả lời báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó ban nội chính Trung ương cho biết có một số ý kiến đề xuất tạm đình chỉ công tác với ông Ngọ để làm rõ những tình tiết liên quan đến những tố cáo của Dương Chí Dũng. Ông Tuấn cũng cho biết ông Ngọ đang bệnh này nên việc này "nhạy cảm".
Song Sa - Nam Phong

PetroTimes: 
Một nguồn tin riêng của PetroTimes cho hay, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã từ trần vào hồi 16h ngày 18/2 tại Bệnh viện Quân đội 108 vì căn bệnh ung thư quái ác.
Blog Quê Choa:

Cho chìm xuồng vụ Phạm Quý Ngọ tức cho chìm xuồng chế độ và...

Nguyễn Mộng Hoài
Mấy hôm nay, tưởng ra xuân "Con ngựa" sẽ khỏe lên, tiếp tục sông những năm tháng cuối đời mạnh khỏe và chứng kiến sự vần xoay thời cuộc. Nhưng thông tin của mạng lưới truyền thông rất phong phú hiện nay buộc tôi ngồi bật dạy, và sau một hồi suy nghĩ, tôi ngồi vào máy viết những dòng này, từ trong tâm khảm của mình.

Từ thông điệp đầu năm của Thủ tướng Chính phủ, trong thâm tâm tôi đã có tia hi vọng và khấp khởi mừng thầm. Tuy nhiên, với cái tuổi "bát thập" mọi sự đời qua mặt, tôi không công háo hức và cả tin như những năm còn trẻ. Tất cả để còn "xem xem đã" . ...

Nghe người ta nói là một việc, còn thấy người ta làm và hiệu quả của việc làm mới là quyết định đến vận mệnh quốc gia và sự tiến lên của 90 triệu dân Việt Nam trong thời đại "toan cầu hóa" này. Trong những dòng thông tin, có thông tin về vụ Phạm Quý Ngọ,  có người viết rằng "đại án không chừng trở thành bại án" Ôi, cái ngôn ngữ nhiều ẩn dụ của Việt Nam sao mà dễ hiểu và sâu sắc đến thê?

 Lại có người bày tỏ rằng, ở Việt Nam, nhiều vụ án đã được "cán cân công lý" thực hiện sự chỉ đạo của "trên" đã bị chìm xuồng, và lặn mất tăm không còn dấu vết. Có lẽ trong lịch sử hoạt động của Tòa cộng sản, đến nay chỉ có vụ án Trần Dụ Châu, cục trưởng cục cung cấp quân nhu của quân đội, do đích thân Cụ Hồ thức trắng đêm để "vì nhân dân và binh sĩ" ký quyết định y án tử hình. Đây là vụ án hiếm hoi đối với một cán bộ vào loại cao cấp trong quân đội. Tuy nhiên, đến bây giờ, tình hình có nhiều cái khác, có thể khác về cơ bản.

Trở lại vụ Phạm Quý Ngọ với lời tố cáo ăn hối lộ nhiều tỷ đông VN của Dương Chí Dũng, đã bị chính Dương chí Dũng tố cáo tai phiên tòa xử Dương Tự Trọng vừa qua. Đụng đến cấp này, chắc Ban Nội chính, BCHTW, Ban chỉ đạo và ngày cả 16 vị ủy viên Bộ Chính trị cũng rất đau đầu. Xử hay không xử, xử thế nào cho đúng với Luật hiện hành, và nếu cho chìm xuồng thì không phải chỉ là cứu một "cán bộ cao cấp" trong ngành đầy quyền lực, mà còn có thể "vô hiệu hóa rất nhiều vụ sẽ mang ra xử nay mai.

 Vì thế, hơn lúc nào hết, chính do Đảng cầm quyền cho soạn các điều khoản, duyệt đến từng dấu phảy trong các Bộ luật nhất là Bộ Luât hình sự, nghĩa là xử tội bất kỳ ai, bất kỳ tổ chức nào phạm tội, không có cửa mở cho phậm nhân thoạt tội.Nếu làm công tâm, không bao che, không nể nang, không sợ mất uy tín, thì phải làm như vậy, còn ngược lai chỉ còn có cách xuyên tạc sự thật, bao che, và cho chìm xuồng. 

Nếu làm theo cách thứ hai, hậu quả sẽ không lường, trong tình hình đất nước có nhiều bê bối như hiện nay. Vậy cho chìm xuồng vụ Phạm Qúy Ngọ và những vụ khác có tầm như hoặc trên Phạm Quý Ngọ, tức là ta đã tự nguyện "cho chìm xuồng" cả chế độ, cả "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân" làm chủ nữa.

 "Làm cuộc cách mạng tắt này" có khi lại được lòng dân, được dân tin vảo chế độ mới nhiều hơn cũng nên. Cái đất nước mình nó như vậy. Tất cả phải đi đúng quỹ đạo quy luật của nó.

Thượng tướng CA Phạm Quý Ngọ đã từ trần

CTV Danlambao - Thượng tướng - thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ vừa qua đời vào lúc 16h chiều ngày 18/2/2014 tại bệnh viện quân đội 108, hưởng thọ 60 tuổi. 

Cái chết của tướng Ngọ mang theo một bí ẩn lớn về khoản hối lộ hàng triệu đô-la của cựu chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng. Vụ án 'tiết lộ bí mật điều tra' và 'hối lộ' liên quan đến tướng Ngọ rơi vào bế tắc.

Trước đó, hôm 17/2, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Phạm Anh Tuấn phát biểu với báoNgười Lao Động rằng “đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ”. Đúng một ngày sau, viên tướng CA đầy tai tiếng bỗng qua đời một cách bất ngờ, cái chết đột ngột không khỏi khiến dư luận tỏ ra hoài nghi và dặt dấu hỏi.

Theo truyền thông nhà nước, nguyên nhân tướng Ngọ qua đời là do căn bệnh ung thư hiểm nghèo. 

Hầu hết các bản tin chỉ nói về con đường quan lộ của tướng Ngọ, tuyệt nhiên không nhắc gì đến tai tiếng của ông này liên quan đến khoản hối lộ 1,5 triệu đô-la của ông Dương Chí Dũng.

Trong phiên tòa diễn ra hôm 7/1, cựu chủ tịch hội đồng quản trị Vinalines khai trước tòa việc hối lộ 500 ngàn đô-la Mĩ cho tướng Ngọ để được ông này 'mật báo' giúp bỏ trốn. 

Ông Dũng nói: “Tối 2-5-2012, tôi có đến nhà anh Ngọ... Tôi mang theo túi 500.000 USD để biếu anh Ngọ". 

Tiếp tục lời khai của mình, ông Dũng cung cấp thêm: “Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà". 

Tại thời điểm ông Dũng công bố lời khai chấn động này (7/1), tướng Ngọ được nói đang 'dưỡng bệnh'.

Ông Phạm Quý Ngọ sinh năm 1954 tại Thái Bình, là ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam). Ngày 22/7/2013, ông Ngọ được chủ tịch nước Trương Tấn Sang phong hàm thượng tướng.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

- Ông Dương Chí Dũng khai cả bộ trưởng Trần Đại Quang
- Lộ ảnh đám cưới xa hoa của con trai tướng CA Phạm Quý Ngọ


Tướng Công an Phạm Quý Ngọ qua đời


Tiểu sử ông Phạm Quý Ngọ

Sinh ngày 24 tháng 12 năm 1954, tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Từng theo học và tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Nhân dân, vào đảng CSVN ngày 19 tháng 4 năm 1980.

Ðược bổ nhiệm kiêm chức Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, thay Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh vào tháng 7 năm 2006.

Giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an, năm 2008.

Ðược bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an năm 2010.

Ðược bầu làm Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, năm 2011.

Ðược thăng hàm Thượng tướng năm 2013.

Nguồn: Wikipedia, CAND
VOA: Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, người bị khai tên trong vụ bê bối Vinalines, đã qua đời hôm nay vì ‘bệnh ung thư’.

Tin tức về cái chết của ông Ngọ được báo chí trong nước loan đi một ngày sau khi Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương được báo chí trích lời nói rằng Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ quyết định việc xử lý những tố cáo của ông Dương Chí Dũng với ông Ngọ.

Hồi tháng Một, ông Dương Chí Dũng khai rằng Thứ trưởng Bộ Công an là người ‘báo tin khởi tố’ cho mình.

Ông Dũng khai như vậy khi được đưa ra làm chứng trong phiên xử em trai ông là Dương Tự Trọng, nguyên Phó giám đốc Công an Hải Phòng, về hành vi tổ chức cho anh trai trốn ra nước ngoài.

Trong khi đó, ông Ngọ phủ nhận lời khai của ông Dũng và khẳng định rằng ông ‘không liên quan tới việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng’.

Báo chí trong nước đưa tin, ông Dũng ‘khai đã mang 500.000 đôla tới nhà Thứ trưởng Bộ Công an’.

Đại diện viện kiểm sát đã kiến nghị hội đồng xét xử ‘khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật công tác theo điều 286 Bộ luật hình sự’.

Theo điều luật này, ‘người nào cố ý làm lộ bí mật công tác hoặc chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy tài liệu bí mật công tác thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm’, và nếu ‘phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm’.

Ngoài ra điều 286 còn quy định rằng ‘người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến 5 năm’.

Trong phiên sơ thẩm diễn ra hôm 16/12, tòa án Việt Nam đã tuyên án tử hình đối với ông Dương Chí Dũng về tội ‘cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’.

Nguồn: Petro Times; Tien Phong; Người Lao Động