Thursday 6 February 2014

Xuống đường! Ta đúng hẹn - Thiên Kim-PTKT


Nhân Quyền Cho Việt Nam: Phái đoàn Liên tôn Âu Châu trao thỉnh Nguyện thư
và Cầu nguyện cho Việt Nam


Đồng bào quốc nội và hải ngoại đã thực hiện một chuỗi dài đấu tranh Nhân quyền cho Việt Nam song song với sự đòi hỏi đảng CSVN phải xác định trước Quốc tế và LHQ một việc làm chính đáng mà từ lâu đảng CSVN vẫn ú ớ hoặc ấm ớ không dám lên tiếng về chủ quyền Hoàng sa là của Việt Nam trước nước quan thầy láng giềng Trung Cộng và trước Quốc tế!

Đồng thời người dân Việt trong và ngoài nước cũng bầy tỏ sự phẫn nộ tột cùng đối với bọn bành trướng Bắc kinh đã ngang nhiên dùng sức mạnh của nước lớn mà xâm chiếm biển,đảo Hoàng Sa của Tổ quốc Việt Nam.

Trong nước tại Saigon- Hà nội các cuộc biểu tình xuống đường đã tuần tự tiếp diễn vào những ngày 17-19/01/2014 mặc dù bị bạo quyền VC tìm mọi cách trù dập, ngăn cản!

Tại hải ngoại các nơi trên Thế giới, các nơi nào có người Việt Nam cư ngụ cũng đã tuần tự nối tiếp theo trao thỉnh nguyện thư tới Quốc Hội Âu Châu,LHQ, tới các chính quyền Sở tại. Biểu tình phản đối đường lưỡi bò, chống TC xâm chiếm đảo Hoàng sa của VN, đồng bào Hải ngoại đã biểu tình trước Tòa Đại sứ,lãnh sự Trung cộng trên thế giới.

Riêng trước PALAIS DES NATIONS GENÈVE.Trong những ngày 27-28/01/2014, phong trào Yểm Trợ Liên Tôn Âu Châu do ông Lai Thế Hùng tổ chức cùng với LM Đinh Xuân Minh (Đức Quốc)và hai vị linh mục của Thụy sĩ, Hòa Thương Thích Như Điển (Đức Quốc) HT Thích Quảng Hiền (Thuỵ Sĩ), cựu thẩm phán Trần Đức Lai, Quý vị Đại diện CĐ Strasbourg Cao Tấn Hưng Nguyễn Duy Phương,các đại diện CĐ Metz Trần Minh Chiêu, Đại diện CĐ Thụy  sĩ,đại diện CĐ Đức Vũ Toại, và các nhân sĩ đã đến trước Plais des Nations Genève để họp và trao thỉnh nguyện thư, sau đó làm lễ cầu nguyện cho Việt Nam mau chóng có Tự do-Dân chủ và Nhân quyền.


Tiếp theo là những ngày 03-4-5/tháng 2/2014.

Các phái đoàn từ Mỹ,Đức,Canada,Pháp, Hòa Lan và các Đại dịện CĐ Thụy sĩ, các nhân sĩ cùng Các ca nhạc sĩ đấu tranh cũng có mặt trong buổi điều trần trong Palais des Nations Genève như Nam Lộc, Trúc Hồ, Nguyệt Ánh,Lâm Thúy Vân, Trịnh Hội cũng có mặt với đoàn Biểu tình- Xuống đường.

Ca sĩ Thu Sương, Các nhóm Hưng Ca (Trưởng đoàn sáng lập là Cố nhạc sĩ Việt Dzũng) và nhóm cờ Vàng Hòa Lan vv...cũng có mặt và cùng nhau làm hoạt náo viên hướng dẫn trương trình.

Chúng tôi cùng với một nhóm ACE vùng Đông Pháp cũng cùng "Xuống đường! Ta đúng hẹn".

Khăn gói qủa mướp cùng hẹn đi với nhau lúc 5h sáng từ thành phố Strasbourg đến gare xe lửa Kehl bên biên giới Đức.

Chuyến đi có hơn 600 km mà phải lấy bốn chuyến xe lửa và chờ đợi chuyển xe cũng khá mất nhiều thời giờ để đến được Genève! Chúng tôi đùa với nhau rằng cái tên Genève này đã làm cho chúng tôi vất vả và từ khi còn rất bé, thời thơ ấu nếu để ý đã nghe cha ông nói về "Hội nghị Genève chia đôi đất nước thân yêu"!

Chúng tôi đến Place des Nations lúc 11h.

Ngày 5/2/2014, Đồng bào tề tựu từ sớm, nơi đây lại có cả các người dân Tây Tạng, các người dân Căm Bốt, và Người Việt Hải ngoại đã tề tựu từ trưa để sửa soạn cho chương trình  hôm nay. Người trách nhiệm điều động chương trình biểu tình là anh Sơn Hà và CĐ Paris.

Các Vị Đại Diện của các Cộng Đoàn,Đoàn Thể,các Tổ chức, vị nhân sĩ,các ca nhạc sĩ lần lượt phát biểu và bầy tỏ quyết tâm chống đảng CSVN bán nước hại dân!

Các bản hùng ca như "Cờ bay"như "Quyết tiến", các bản nhạc đấu tranh như"VN Quê hương ngạo nghễ"như "VN-VN" vv... vang lên, vang lên đầy khí thế với hàng trăm tấm lòng những người biểu tình hướng về quê hương và đồng bào thân yêu hòa điệu với hàng triệu tấm lòng người dân trong nước đang khát khao Tự do Nhân quyền và đang cùng nhau vùng dậy để đòi quyền tối thượng của con người là sự Tự do và Nhân Quyền mà Thượng đế đã ban phát cho mỗi người từ khi được sinh ra.

Tôi cũng được ban Tổ chức sắp xếp cho có dịp để đưọc tặng bà con ACE trong ngày biểu tình bài thơ "Xuống đường! Ta hẹn nhé" và sau đó ca khúc "Xuống đường" của Nguyệt Ánh cũng được cất vang lên bằng những giọng ca chủ lực Nguyệt Ánh, Thu sương (Paris) và nhóm Hưng ca Paris với sự phụ họa vang dội, nức lòng của đồng bào tham dự biểu tình.

Những khẩu hiệu được hô vang dội cả vùng trời có những người Việt hải ngoại còn nặng lòng với đồng bào với Quê hương VN đang dầm mưa cả buổi chiều trong muà đông lạnh của Âu Châu!

Những câu được hô vang to như"HS-TS-VN","Đả đảo CSVN", "Nhân Quyền cho VN" "Tự do cho việt Nam" vv....Vẫn mãi vang rền....

Chúng tôi tất cả ACE đã đứng dưới mưa lạnh từ 11h tới 16h tay chân tê cóng, hai bàn chân tê buốt ngâm trong đôi giầy ướt sũng nước trong cái lạnh mùa Đông của Âu châu, chúng tôi bảo nhau rằng chuyến này về sẽ đau nặng cho mà xem!!!

Thế mà sau một ngày tự thăm dò sức khoẻ, thấy rằng mình vẫn chưa sao, nên đã thầm cảm tạ ơn Trên đã cho mình cũng được phần nào "Chân cứng đá mềm" đấy chứ, phải không thưa quý vị.

Ngày hôm nay được anh Nguyễn Sơn Hà (ban Tổ chức), báo tin là tại Hội nghị UNPalais tất cả các Quốc gia đã đặt ra 170 câu hỏi đối với CSVN và VC đã hứa sẽ giải quyết 90/170. Một thành quả khả quan đáng vui mừng, nhưng chúng ta không dừng lại ở đây cuộc chiến đấu còn kéo dài cho đến khi CSVN được toàn dân Việt Nam dẹp sạch, để không còn đảng CSVN độc trị, tàn ác với dân nhược hèn với giặc Tàu thì chúng ta toàn dân trong và ngoài nước mới hoàn thành sứ mạng mà Tổ quốc trông mong.

Thiên Kim-PTKT