Monday 7 April 2014

Quốc Gia Hưng Vong - Thất Phu Hữu Trách

Quê hương Việt Nam đang trên bờ vực thẳm, Tổ Quốc đang lâm nguy vì thù trong giặc ngoài. Trong nước từ 60 năm qua (1954-2014) tại miền Bắc và 39 năm qua (1975-2014) tại miền Nam, đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đang phá nát nền móng đạo đức, giá trị gia đình, sự thịnh vượng về kinh tế và niềm an vui hạnh phúc của người dân bằng cách triệt tiêu hết những người Quốc Gia yêu nước và áp bức người dân phải đi theo con đường XHCN, xiềng xích người dân trong chủ nghĩa Cộng Sản. Bên ngoài từ phương Bắc, người Tầu tràn xuống phía Nam đóng đô ngay trên đất Việt, lập nên những làng, những thành phố Tầu bất khả xâm phạm suốt từ Bắc chí Nam, và chiếm các cao điểm chiến lược ở vùng sáu tỉnh biên giới và trên Cao Nguyên Trung Phần để một khi hữu sự có thể khống chế ngay các lực lượng quân sự của CSVN. Các binh lính Trung Cộng ngụy trang dưới hình thức công nhân đang gậm nhấm từng phần đất đai của tổ quốc với hai bàn tay dâng lên của đảng CSVN.
Hơn bao giờ hết mỗi người Việt tại hải ngoại cần tích cực góp một bàn tay ít nhiều vào công cuộc bảo vệ tổ quốc VN. Bốn ngàn năm văn hiến, ông cha chúng ta đã đổ bao nhiêu xướng máu để có được một dải đất hùng vĩ oai linh từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, để tạo dựng lên được một nước VN hình chữ S, sánh ngang vai với các cường quốc tại Châu Á. Nhưng sau năm 1975, Cộng Sản đã nhuộm đỏ quê hương và biến VN thành một nơi tệ hại nhất trên thế giới về cả nhân sinh, nhân quyền, kinh tế, và chính trị. Là con dân Việt, chúng ta không thể an thân phì gia, khoanh tay ngồi nhìn đất nước thương yêu của mình đang từ từ lọt vào tay giặc Tầu một cách êm thắm không tốn một viên đạn. Một nghìn năm bị Tầu đô hộ đang ngay ở trước mắt. Một Tây Tạng đang rên siết và uất hận ngút trời dưới gót giầy đinh của Trung Cộng và sự thờ ơ của quốc tế chưa làm cho chúng ta cảnh tỉnh? Tổng Thống Ronald Reagan đã nhận định:”Việc mất Miền Nam vào tay cộng Sản không chỉ là đơn thuần mà sẽ là một ngàn năm tăm tối”. Bởi vì cộng Sản là vô tổ quốc cho nên nếu VN có mất vào tay Trung Cộng thì những người CSVN vẫn bình chân như vại vì họ có tổ quốc đâu mà đau đớn, vì “tổ quốc” của họ chính là Cộng Sản Quốc Tế.
Trước năm 1975, hai thể chế Cộng Hòa của miền Nam bị đánh phá dữ dội vì các thành phần thứ Ba, các nhóm trí thức thân Cộng chủ trương hòa giải hòa hợp với Cộng Sản và những thành phần bất mãn với chế độ lúc đó. Sau khi miền Nam sụp đổ 30-4-1975, dần dần họ đã bị đảng CSVN đào thải ra khỏi xã hội, đến khi họ tỉnh ngộ thì đã quá muộn. Tuy vậy, muộn còn hơn là nhiều người bây giờ vẫn còn ảo tưởng vào chủ nghĩa Cộng Sản hay lao theo nó vì chút tư lợi.
Tại hải ngoại với hơn ba triệu người Việt đang sinh sống trên khắp thế giới mà hơn 10% là các chuyên viên trên đại học là một tiềm năng to lớn và hùng hậu mà CSVN rất thèm muốn để vừa lợi dụng rút tỉa tiền bạc từ các con bò sữa, vừa tìm cách triệt tiêu tiềm lực của chúng ta. Đó là chủ trương thâm độc mở cửa để đón các con bò sữa “Việt Kiều” về thăm “quê hương”, vừa tung ra Nghị Quyết 36 để lũng đoạn các cộng đồng người Việt kể cả các hội ái hữu cựu học sinh. Chớ nên coi thường NQ 36 này và cần tích cực thanh lọc các thành phần len lỏi vào các cộng đồng để phá hoại. Các cộng đồng người Việt Quốc Gia và các hội ái hữu CHS rất cần đoàn kết một lòng thì mới chống lại một cách hữu hiệu được NQ 36 bởi vì bản chất của cộng sản là ngoan cố và lì lợm.
Ngay tại vùng Little Saigon, miền Nam Cali, cộng đồng người Việt đã tạo được bao nhiêu thành tích đáng ca ngợi. Một số cá nhân vẫn âm thầm nhẫn nại phổ biến các tin tức quan trọng và cập nhật hàng ngày đến mọi người và trên các diễn đàn, qua những cơ quan truyền thông, v.v.. là những cá nhân và đoàn thể mà tôi rất yêu mến và kính phục. Điều đáng tiếc là đa số vẫn thầm lặng có thể vì những quá khứ họ đã bị lọc lừa vì đã mất niềm tin? Hay vì tuổi già không muốn tham gia nữa?
Theo Human Rights Watch, Nha Trang là một trong các thành phố tội lỗi nhất tại VN với các tệ nạn xã hội cao nhất và đang leo thang trong vi phạm nhân quyền, trong đó có một tệ nạn kinh khủng ghê tởm nhất là buôn bán trẻ em (human trafficking). Chính vì thế mà gần đây cộng đồng người Việt tại miền Nam Cali đang dấy lên phong trào chống lại dự định kết nghĩa (Sisterhood Proposal) của nghị viện Larry Agran của thành phố Irvine với Nha Trang. Một cuộc biểu tình biểu dương lực lượng lớn sẽ được tổ chức ngay trước Tòa Đô Chính (City Hall) của Irvine vào chiều ngày Thứ Ba April 8th, 2014.
Một hot news nữa trong Quận Cam, nam Cali là Dự Luật về nhân quyền HR-4254 do GSV Janet Nguyễn đưa ra và được dân biểu Ed Royce bảo trợ. Ông Ed Royce là chủ tịch ủy ban đối ngoại hạ viện, nếu cộng đồng chúng ta yểm trợ mạnh mẽ thì dự luật này sẽ có cơ thành tựu tại Quốc Hội HK. Khi dự luật này thành hình sẽ là một cú đánh mạnh trực tiếp vào các tay cán bộ cộng sản đã và đang gây tội ác trong nước. Các tên quan tòa VC “mặt sắt đen xì”, các tên cán bộ trại giam hung ác, các tên công an vô lương tâm công khai đánh người biểu tình ôn hòa và tra tấn dã man tù nhân chỉ vì họ yêu nước, vì họ dám đứng lên tố cáo tham nhũng, tố cáo Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa Trường Sa, tố cáo áp bức nông dân. Các tên tội phạm cộng sản này sẽ bị cấm cửa cùng với gia đình chúng không được qua Mỹ, cấm con cái của họ qua Mỹ du học và không được chuyển tiền (mà chúng đã vơ vét của dân) qua các ngân hàng Hoa Kỳ. Dự luật này ngày càng được cộng đồng các nơi trên khắp 50 tiểu bang HK ủng hộ. Chúng ta nên tích cực yểm trợ dự luật HR-4254 này vì hai lý do chính:
-Để cho ông Ed Royce (và các dân biểu nghị sỹ HK đang giúp cho công cuộc tranh đấu vì nhân quyền tại VN) thấy rằng chúng ta cám ơn ông đã nghĩ và dấn thân vì quê hương VN đang lầm than (dù VN không phải là quê hương của ông).
-Để cho các tên cộng sản đang gây tội ác với người dân trong nước phải chùn bước và lo sợ vì sẽ bị trừng phạt.
Còn vấn đề bầu cử, HK là nước tự do dân chủ, chúng ta có quyền bỏ phiếu cho người nào xứng đáng nhất đại diện cho mình tại Hạ viện cũng như Thượng Viện của Mỹ. Hai việc ủng hộ dự luật để thành đạo luật và việc chọn lựa ứng cử viên là hai việc khác nhau. Hãy bỏ qua việc nhỏ là việc bầu bán mà hăng hái ký tên ủng hộ, đồng khắp trên 50 tiểu bang, dự  luật HR-4254 này. Tất cả việc nhỏ việc lớn nào làm được vì quê hương VN lúc này đều nên làm. Nếu chúng ta không nghĩ đến đất nước trong khi chúng ta có tự do ở hải ngọai thì ai là người lo cho quê hương bây giờ, và hiểm họa nghìn năm Bắc thuộc càng đến gần.
Tổng Thống Abraham Lincoln nổi tiếng với bích chương ông chỉ tay ra phía trước:”Đất nước cần các bạn!”. Tổng Thống Kennedy nổi tiếng với câu nói:”Đừng hỏi đất nước làm gì cho bạn, mà hỏi xem bạn đã làm được gì cho đất nước”. 

Phạm Gia Đại