Thursday 8 May 2014

Tình Hình Biển Dông Tháng 5, 2014




Máu đã đổ trên biển Đông:
Tàu Trung quốc đâm rách tàu CSB Việt Nam
làm 6 nhân viên Kiểm ngư bị thương

  • PSN 7.5.2014 | Lê Nguyên tổng hợp

(PSN News) Nguồn tin VTC hồi 16 giờ VN cho biết Trung Quốc huy động đến 80 tàu, trong đó nhiều tàu quân sự, máy bay yểm trợ quanh giàn khoan trái phép trên biển VN, đâm rách tàu Cảnh Sát biển VN, làm 6 nhân viên Kiểm ngư VN bị thương.

Tin được đưa ra tại cuộc họp báo quốc tế do Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì đang diễn ra tại Hà Nội xung quanh việc Trung Quốc đưa giàn khoan siêu sâu HD-981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 120 hải lý.

Video được công bố tại cuộc họp báo cho thấy tàu của Trung Quốc, với sự yểm trợ của máy bay ngang nhiên, hung tợn ngăn cản các tàu chấp pháp Việt Nam đang thi hành nhiệm vụ.

Ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết các tàu này dùng vòi rồng tấn công vào tàu chấp pháp Việt Nam ngăn cản tàu Trung Quốc hoạt động trái phép, làm hư hỏng tàu và làm bị thương kiểm ngư viên của ta.

Tàu Trung Quốc hung hăng đâm thẳng vào tàu Việt NamÔng Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển - Ảnh: Lê Quân

Theo ông Trần Duy Hải - Phó Chủ nhiệm Ủy ban biên giới Quốc gia, tại thực địa, Trung Quốc triển khai 80 tàu quanh giàn khoan, và số lượng tàu đang tăng lên hàng ngày, gây căng thẳng trong khu vực, thông báo. Trong số này có 7 tàu quân sự, 33 tàu hải cảnh, hải giám, ngư chính và nhiều tàu cá và tàu phục vụ.

Trước đó, theo một nguồn tin chính thống, ngày 5/5, số lượng tàu Trung Quốc xuất hiện quanh giàn khoan chống trả quyết liệt tàu chấp pháp Việt Nam là khoảng 50 chiếc với nhiều máy bay trực thăng yểm trợ.

Cho đến thời điểm chiều tối 5/5, đã có khoảng 30 cuộc va chạm giữa tàu chấp pháp của ta và tàu Trung Quốc yểm trợ giàn khoan trái phép.

  • 8h10 sáng ngày 3/5, tàu hải cảnh 044 của Trung Quốc đã đâm vào mạn phải tàu cảnh sát biển 4033 của Việt Nam rất mạnh khiến tàu bị vỡ toàn bộ cửa kính. Vị trí xảy ra vụ đâm tàu này cách giàn khoan của Trung Quốc 10 hải lý, ông Thu cho biết, đồng thời chiếu video cảnh va chạm trên.
  • 8h sáng ngày 4/5, tàu Trung Quốc số hiệu 4433 đâm vào tàu cảnh sát biển 2012 của Việt Nam. Tàu Việt Nam đã cố tránh nhưng vẫn bị đâm vào từ phía đuôi.

Theo ông Thu và hình ảnh trên video do lực lượng kiểm ngư Việt Nam cung cấp, có 8 tàu kiểm ngư của Việt Nam đã bị đâm, húc, đẩy hoặc phun vòi rồng áp lực lớn. Có những lúc một tàu của Việt Nam bị 5 tàu Trung Quốc vây quanh.

Lãnh đạo lực lượng cảnh sát biển Việt Nam cho hay chưa có người thiệt mạng trong những vụ va chạm này, song đã có 6 người bị thương, đang được cấp cứu trên tàu do tàu hải cảnh Trung Quốc đâm vào tàu 2012 của Việt Nam khiến nhiều mảnh kính vỡ văng vào các kiểm ngư viên.

Một số hình ảnh tàu Trung Quốc hung hăng phun vòi rồng vào tàu chấp pháp Việt Nam:

Tàu Kiểm ngư Việt Nam bị hư hại do tàu Trung Quốc húc. (Ảnh Kiến thức)

Tàu hải cảnh Trung Quốc bắn vòi rồng vào tàu Việt Nam. (Ảnh Kiến thức)

Tàu Hải cảnh Trung Quốc ngang ngược, húc tàu Việt Nam.(Ảnh Kiến thức)

Tàu Trung Quốc hung hăng đâm thẳng vào tàu Việt Nam

Tàu Hải cảnh Trung Quốc bắn vòi rồng tàu Việt Nam (Ảnh Kiến thức).


Tàu Trung Quốc hung hăng đâm thẳng vào tàu Việt NamKiểm ngư viên bị thương do tàu của Trung Quốc gây ra (Ảnh Thanh niên)

Ông Trần Duy Hải thuộc Ủy ban Biên giới cho biết: Việt Nam sử dụng mọi biện pháp hòa bình, không loại trừ biện pháp nào khi được hỏi về việc liệu có dự định kiện Trung Quốc lên tòa án trọng tài quốc tế như Philippines đã làm hay không.

Về phí đại diện Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định, lực lượng kiểm ngư đang hết sức bình tĩnh và kiềm chế, tuy nhiên nếu phía Trung Quốc vẫn tiếp tục như vậy, lực lượng sẽ có hành động tự vệ. Đồng thời ông Thu cũng cho biết, Việt Nam cũng sẽ yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho thiệt hại đối với lực lượng kiểm ngư.

Theo VTC


Có chiến tranh không ?


Tôi không tin có chiến tranh giữa Trung cọng và CSVN thật sự xảy ra mang tính quyết định Thắng hay Thua.

Bấy lâu nay Trung Cọng chỉ áp dụng chiến thuật nhắp nhử mồi đối với các nước nhỏ ven bờ biển Đông mục đích vừa thăm dò tinh thần, thực lực của đối phương, vừa ra oai sức mạnh quân sự và cũng không ngoài mục đích thăm dò chính sách của Hoa Kỳ xoay trục qua Á Châu Thái Bình Dương . Trung Cọng tuy tuyên bố không muốn Hoa Kỳ nhúng tay vào Biển Đông, nhưng thật ra Trung Cọng rất muốn Hoa Kỳ nhảy vào Biển Đông từ Nam Hàn, Nhật Bàn xuống đến cuối đuôi của lưỡi bò để cả hai bên Hao kỳ và Trung Cọng một lúc nào đó ngồi lại bàn tính chuyện trao đổi chia hai Biển Đông.

Hiện nay Hoa Kỳ vẫn đứng ngoài cả Biển Nhật Bản lẫn Biển Đông, chỉ tập trận và tuyên bố lấy lệ để theo dõi hành động quân sự của Trung Cọng, còn đối với Việt Nam thì đừng hy vọng gì Hoa Kỳ dấn thân vào can thiệp .

Trung Cọng tiến thêm một bước cụ thể nửa là đem giàn khoan Dầu vào sát nách  của biển Việt Nam, hành động này Trung Cọng buộc Việt Nam phải chấp nhận nhượng bộ, nhưng nếu Việt Nam ra quân đánh thì cũng chỉ hai bên Trung Cọng và Việt Nam sẽ co một cuộc chiến tranh hạn chế như thời điểm chiến tranh biên giới 1979  mà thôi.Nghĩa là Trung Cọng cũng muốn xem Tàu Ngầm , Chiến Hạm, Máy bay tối tân của Việt  Nam mới trang bị khả năng tấn công hay tự vệ đến mức nào ?  Khi mà một số Chiến Hạm, Máy Bay  Vũ khí bị thiệt hại thì tiềm lực quân sự sẽ hao tốn , suy yếu , Việt Nam sẽ trở lại yếu thế và Trung Cọng có cơ hội tiến sâu vào Việt Nam hơn.

Tôi nghĩ rằng giàn Khoan Dầu của Trung Cọng vẫn mãi nằm đó và sẽ được hợp thức hóa bằng một Hợp đồng giữa hai bên cùng nhau khai thác, thế là hiểu ngầm thì Chiến thắng về phía Trung Cọng.  Còn mặt nổi thì Việt Nam phản ứng quyết liệt buộc Trung Cọng thay vì xâm chiếm nay Việt Nam cho phép Công ty Dầu khí Trung Cọng được Đầu tư và cùng nhau khai thác..... Và thế là 16 chữ Vàng nay Trung Cọng đã biến thành 16 chữ Chì (Mặt Chì là mặt Lì lợm) .  

Nguyên Xương Phạm Bá Vịnh. 


Hãy thử nghiệm để dân chúng tự do biểu tình chống Tàu cộng



alt
QLB

Nguyên Thạch (Quanlambao)

Qua bao lần hiên ngang lấn lướt Việt Nam với sự xem thường nhà cầm quyền sở tại, Trung Công ngày càng tỏ thái độ có chủ định ấy một cách trắng trợn hơn. Hãy liệt kê một số vụ việc đã xảy ra cùng với phản những ứng nhu nhược từ phía Việt Nam để chứng minh rằng phía Trung Cộng đã rất xem thường cung cách hòa hoãn đó, cho dù cung cách này được bao bọc bởi nhiều lớp mỹ từ đầy tính ôn tồn, hiền hòa và nhã nhặn nhưng họ vẫn bất chấp và cứ tiếp tục thực hiện tham vọng đại Hán.

- Ðánh chiếm Hoàng Sa, 19-1-1974 với sự chiến đấu rất oai hùng để bảo vệ lãnh hải của Hải quân VNCH.

- Dạy cho Việt Nam bài học, 17-2-1979. Còn gọi là Chiến tranh biên giới Việt-Trung.

- Hải chiến Trường Sa, Gạc Ma, Co Lin và Len Ðảo, ngày 14-3-1988 Việt Nam chìm 2 tàu vận tải, 64 chiến sĩ tử trận, 9 người bị bắt làm tù binh. https://www.youtube.com/watch?v=NdZ3...yer_detailpage

- Ðánh phá Bình Minh 2 và Viking II, ngày 10-6-2011. 

- Tuyên bố "Ðường lưỡi bò chín đoạn", chiếm trên 80% diện tích biển Ðông thuộc chủ quyền Trung Cộng.

- Hiệp định phân vịnh Bắc bộ nãm, 25-12-2000, Việt Nam mất hơn 10.000Km vuông.

- Hiệp ước biên giới 30-12-1999, Việt Nam mất 720Km vuông.

- Lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Ðông, ký vào tháng 11-2013 bao trùm 2/3 biển Ðông, có hiệu lực vào 1-1-2014.

- Trung Cộng bắn giết 9 ngư phủ Thanh Hóa, ngày 27-1-2005.

Cùng một số vụ đâm tàu, cướp của, đánh đập, đòi tiền chuộc đã liên tục xảy ra trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Gần đây nhất, quân xâm lược đã hiên ngang xâm phạm chủ quyền không thể chối cải của Việt Nam bắng cách đặt giàn khoan khổng lồ HD-981, trị giá gần cả tỉ USD . Hơn thế nữa, TQ còn huy động 80 tàu chiến tấn công tàu Việt Nam một cách hung bạo. Họ đã ra mặt khi dễ cũng như xem thường tài sản và mạng sống của cán bộ nhà nước.

Những hành động hung hãn và tỏ thái độ lấn chiếm một cách ngang ngược ấy, Trung Cộng đã không mảy may coi đảng và nhà nước, cảnh sát cùng quân đội Việt Nam là cái thá gì cả. Động thái này sẽ còn tiếp diễn một cách tăng tốc cho đến thời điểm giao hẹn là 2020, hạn chót cho việc thâu tóm Việt Nam phải được hoàn tất.

Ðứng trước một viễn ảnh đen tối và vô vọng như vậy, đảng, nhà cầm quyền, quân đội, lực lượng công an qua xuyên suốt thời gian và vụ việc như nêu trên, đã không thể hiện được khả nãng bảo vệ dân, khả nãng giữ gìn bờ cõi cũng như sự an nguy của đất nước, trừ phi đảng và nhà nước đã có sự thỏa hiệp ngấm ngầm với ngoại bang xâm lược là chấp nhận làm những tên Thái thú. 

Bằng không phải là như vậy thì đảng và nhà nước cùng công an, quân đội hãy cùng toàn dân xuống đường biểu tình rầm rộ để chứng minh rằng những điều mà đại đa số dân chúng đã gán ghép cho rằng đảng và nhà nước là một bọn phản quốc và bán nước là không đúng sự thật.

Ngược lại, nếu những thể hiện bằng cách xuống đường biểu tình để tỏ thái độ chống ngoại xâm, hay nêu đích danh hơn là chống Tàu khựa xâm lăng mà bị công an hoặc quân đội trấp áp, đánh đập, bắt bớ, tra tấn, nhốt tù, theo dõi, trù dập...Những điều này, lại một lần nữa sẽ minh chứng rằng đảng và guồng máy cầm quyền là những tên nô bộc cho thiên triều đại Hán, không hơn, không kém.

Hai trường hợp đã vạch ra rõ ràng nêu trên, phải chọn một, đảng và nhà nước nghĩ sao?. 

Hãy chọn thái độ cùng dân rầm rộ xuống đường phản đối quân xâm lược, Tại sao không?.

Nguyên Thạch