Saturday 23 August 2014

Bản chất khủng bố

Luật sư Lê Đức Minh

Khủng bố là phương thức của kẻ yếu dùng đánh lại một kẻ thù mạnh hơn. Đa số nạn nhân của khủng bố là người vô tội. Nhiều tổ chức, đảng phái chọn khủng bố làm biện pháp đấu tranh chứ không riêng gì cộng sản. Tuy nhiên cộng sản không những chỉ dùng khủng bố làm phương thức đấu tranh mà còn sử dụng khủng bố như một thủ đoạn khuất phục người dân để dễ cai trị, hay dùng khủng bố trong những thủ đoạn ngoại giao.
VN và Bắc Hàn đều dùng khủng bố trong cai trị và ngoại giao. Về phương diện dùng khủng bố để cai trị thì ai cũng rõ. Nhưng về ngoại giao thì VN và Bắc Hàn sử dụng khủng bố như thế nào?
Thay vì bắt con tin và chặt đầu như bọn khủng bố Hồi giáo để buộc các nước khác phải tuân theo những yêu cầu của bọn chúng, Bắc Hàn dùng vũ khí nguyên tử để khủng bố tinh thần thế giới và buộc các nước khác phải chấp nhận những đòi hỏi của bọn chúng. VN không có vũ khí nguyên tử nhưng lại có một thứ khác dùng để khủng bố tinh thần các nước dân chủ rất hiệu quả, đó là những người bất đồng chính kiến và đấu tranh cho dân chủ tự do. Thành phần này ngày càng nhiều và đảng và chế độ không bao giờ sợ thiếu "hàng". VN bắt giam những người nói trên và dùng họ để mặc cả, trao đổi với các nước khác nhằm đạt được những mưu đồ chính trị của họ. So với việc bắt con tin chặt đầu để đòi hỏi, việc bắt giam rồi thả của VN xem ra có hiệu quả hơn nhiều.
Hành động khủng bố của VN ít bị lên án hơn nhưng xét ra thâm độc hơn vì những người được thả ra có thể bị bắt lại bất cứ lúc nào và cứ thế VN sử dụng họ như những vũ khí khủng bố tinh thần cho những mưu đồ chính trị của họ với các nước phương Tây.