Tuesday 26 August 2014

Vụ Xử Án "Luật Rừng" đối với Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Tin Nhanh Số 12 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Radio Chân Trời Mới 
Những hình ảnh đáng nhớ về Người Yêu Nước Bùi Minh Hằng
Xin xem tiếp:

Tin Nhanh Số 11 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Radio Chân Trời Mới
Ls Hà Huy Sơn
 
Bản án phi lý về tội "cản trở lưu thông"
Sau khi kéo dài phiên xử đến khoảng 6 giờ 30 chiều, tòa án đã tuyên bố bản án:
- Chị Bùi Minh Hằng 3 năm tù giam
- Anh Nguyễn Văn Minh 2 năm rưỡi tù giam
- Chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh 2 năm tù giam

Người dân quanh khu vực tòa án đều rất bất bình về bản án cực kỳ phi lý này. Tội danh "cản trở lưu thông", dù có đúng đi chăng nữa, cũng chỉ là tội hành chính phạt tiền chứ không thể phạt tù.  Mọi người đều cho rằng đây chỉ là thủ thuật của nhà cầm quyền để cố tình giữ những người yêu nước trong tù, tránh các cuộc biểu tình mới xảy ra nhằm phản đối Trung Quốc xâm lược. Các vị này đề nghị cộng đồng người Việt tại hải ngoại sớm đưa đầy đủ tình tiết quái dị về hành vi vi phạm nhân quyền hôm nay ra trước chính giới và công luận quốc tế.

Sau đây là lời tường thuật và nhận định của Luật sư  Hà Huy Sơn về phiên xử các anh chị Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh:

Tin Nhanh Số 10 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới
Ls Nguyễn Văn Đài

Tại sao nhà cầm quyền Việt Nam 
sợ chị Bùi Minh Hằng đến thế?

Mời quí độc giả, thính giả theo dõi các phân tích của Luật sư Nguyễn Văn Đài về hiện tượng nhà cầm quyền đã và đang bỏ ra rất nhiều công sức để đối phó với chị Bùi Minh Hằng. Anh Đài cũng là một nhà đấu tranh cho nhân quyền , từng bị nhà cầm quyền xử án và giam tù 4 năm.

Một số dữ kiện cập nhật:
- Sau khi bắt đi hầu hết các nhà hoạt động nhân quyền và đánh đuổi tất cả bà con Phật Giáo Hòa Hảo, nay công an chìm đang xông vào hành hung bà con dân oan. Chị Trần Ngọc Anh vốn

Tin Nhanh Số 9 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới
Sức khỏe các anh chị Hằng - Minh - Quỳnh
Theo luật sư Trần Thu Nam, sức khỏe của cả 3 người đều yếu nhưng tinh thần rất vững chãi tại tòa. Các anh chị không nhận tội gì cả.

Một nhân chứng khác có mặt trong phòng xử là ông Phạm Nhật Thịnh mô tả chi tiết hơn. Chị Bùi Minh Hằng tóc bạc nhiều và xanh xao sau các đợt tuyệt thực phản đối. Khi bị công an giải đi sau phần xử buổi sáng, chị Hằng hát lớn bài Mẹ Ơi Đoái Thương Xem Nước Việt Nam mà bà con Công giáo thường hát trong các buổi cầu nguyện.

Sáng nay, khi xe công an chở chị Bùi Minh Hằng đến tòa, cô Đặng Thị Quỳnh Anh, con gái của

Tin Nhanh Số 8 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới
Tóm tắt phần xử buổi sáng
Phiên xử các anh chị Hằng - Minh - Quỳnh đang được tạm hoãn qua giờ ăn trưa. Chúng tôi được Ls. Trần Thu Nam cho biết tóm tắt về các diễn tiến sáng nay bên trong phiên tòa như sau:

https://soundcloud.com/radio-ctm-1/ls-tran-thu-nam-tai-dong-thap

Nhiều người kinh ngạc về một vụ xử án tội danh "cản trở lưu thông" - dù đúng hay sai - lại cần đến tổng cộng 48 nhân chứng, bao gồm 34 nhân chứng cho phía buộc tội, 2 nhân chứng cho phía giải tội, và 14 nhân chứng được triệu tập nhưng công an không cho vào. Các hội luật sư và bảo vệ luật sư quốc tế chắc sẽ bàn tán nhiều về hiện tượng lạ lùng này trong những ngày tới.

Và sau đây là một vài hình ảnh từ các đồn công an, nơi đang giam giữ phi pháp những người dân chỉ vì họ muốn đến chứng kiến một phiên tòa được nhà cầm quyền tuyên bố là "xử công khai".

Tin Nhanh Số 7 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Radio Chân Trời Mới
Tòa triệu tập - Công an đánh đuổi - Công an theo bắt lại
(Anh Peter Lâm Bùi -- Hình chụp trước đây)
Từ đồn công an phường Mỹ Phú, Cao Lãnh, anh Peter Lâm Bùi tường thuật tình trạng những bạn hữu đang bị bắt giữ cùng với anh như sau:

Tin Nhanh Số 6 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới
 Công an phạm pháp liên tục

Cảnh công an chìm, nổi đang bao quanh các bạn hữu của chị Bùi Hằng chờ xe chở tù tới:
 Và đây là các xe công an dùng để bắt vô cớ và hoàn toàn phi pháp những người dân đến dự trong ôn hòa một "phiên xử công khai":

Tin Nhanh Số 5 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới 
Lang thang công viên suốt đêm để chờ buổi xử của bạn 
Theo lời kể của blogger Lê Đức Triết nhiều bạn hữu của các anh chị Hằng-Minh-Quỳnh đã chấp nhận lang thang ngoài vỉa hè và công viên suốt đêm để tránh sự rình mò của công an tại các khách sạn. Riêng anh Lê Đức Triết đã phải tìm nhiều cách để vượt thoát công an trên tuyến đường từ miền Trung đến Đồng Tháp.
Hiện có khoảng 40 bà con Phật Giáo Hòa Hảo đã bị bắt. Ngoài ra, các bạn hữu khác bị bắt còn có các anh chị:

Tin Nhanh Số 4 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới
 Con gái chị Bùi Minh Hằng cũng không được vào tòa

Chị Đặng Thị Quỳnh Anh, con gái của nhà hoạt động nhân quyền Bùi Minh Hằng, vừa cho biết cả gia đình chị không ai nhận được giấy phép vào dự phiên tòa. Chị hiện phải đứng bên ngoài khu vực tòa án để chờ tin Mẹ. Sau đây là lời của chị:


Mẹ của anh Nguyễn Văn Minh - một trong 3 anh chị bị đem ra xét xử - cũng bị cấm vào tòa. Bà
khóc lóc nài nỉ trong tuyệt vọng và vừa té xỉu khi bị công an xô đẩy ra khỏi khu vực tòa án.

Tin Nhanh Số 3 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới
Công an núp bóng Dân phòng bạo hành dân chúng

Sau đây là tường thuật của Ks. Nguyễn Văn Thạnh đến từ Đà Nẵng, đang có mặt tại Đồng Tháp với ước mong ủng hộ tinh thần 3 anh chị bị xử hôm nay:


Và Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng đến từ Sài Gòn cũng cho biết tình hình quanh buổi xử mà nhà cầm quyền tuyên bố là "phiên tòa công khai" và tình trạng công an vẫn tiếp tục bao vây nơi ở của các nhà dân chủ:

Tin Nhanh Số 2 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới

Cảnh chận đường, bắt bớ, đánh đập đang xảy ra khắp tỉnh Đồng Tháp

Hiện nay, hai nơi đang giữ nhiều người dân dù họ không phạm tội gì là trụ sở công an xã Mỹ Xương, số điện thoại 0673.392.4352, và công an xã Tân Bình, số điện thoại 0673.386.6185

Khoảng 20 bà con Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) bị chận đánh tại số 22 Trương Định rồi bị đưa lên 2 xe chở đi. Sau đây bức hình quang cảnh tại một góc đường trước lúc công an chìm nổi ra tay. Ở góc phải là một số bà con PGHH.

Và sau đây là lúc bà con PGHH đang bị đánh và đẩy lên xe:

Tin Nhanh Số 1 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh


Radio Chân Trời Mới
Anh Trần Bùi Trung trước Lãnh Sự Quán VN tai San Francisco
Công an ngăn chận từ nhiều ngày trước và từ nhiều tỉnh thành khác.

Ngay khi được tin Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp, tại số 01 đường Lê Quý Đôn, phường 1, thành phố Cao Lãnh, sẽ đem ra xử các anh chị Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh vào sáng ngày 26.08.2014, nhiều bạn hữu, bà con dân oan, và những người hoạt động cho dân chủ nhân quyền từ nhiều tỉnh đã lên kế hoạch về Đồng Tháp tham dự phiên tòa.

Công an VN gây rối loạn vì phiên tòa xử bà Bùi Hằng


VRNs – Sài Gòn
Công an tỏ ra khiếp sợ những gì sẽ xảy ra tại phiên tòa xét xử dân oan Bùi Thị Minh Hằng cùng ông Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh tại Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp, sáng mai, ngày 26.08.

Phiên tòa sơ thẩm hình sự sáng mai sẽ do thẩm phán Bùi Phước Lộc là chủ tọa phiên tòa xét xử, tại số 01 đường Lê Quý Đôn, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Từ ngày 23.08, nhiều nhà hoạt động xã hội từ Bắc chí Nam đã bị công an, an ninh mật vụ theo dõi, cấm cửa, cấm đường đi đến Đồng Tháp.

Cấm ra khỏi nhà, cấm đi

Nhà văn Phạm Đình Trọng cho biết: “Sáng thứ bảy, tôi bị ba viên công an mặc dân sự, đi xe máy đến chốt ở khu căn hộ tôi ở. Tôi xuống nhà, hai người gặp tôi. Tôi đã căng giọng với họ…” Người hàng xóm của ông Trọng cho biết cả tuần nay an ninh chốt trước khu nhà, mỗi ngày từ 05:30 sáng.