Thursday 27 November 2014

Hai diễn biến "hòa bình" đang làm CSVN vỡ mặt

Trong những trận đánh wrestling "bán độ" được chiếu trên TV Mỹ và Nhật trước 1975, để cho vui lòng khán giả, bao giờ cũng có vài đám "xấu" đấu với vài nhóm "tốt".  Đám xấu chuyên đánh hèn và bẩn. Những đòn quì xuống khóc lóc lạy van, năn nỉ, giở trò "hòa hợp hòa giải, khi yếu thế làm địch thủ lơ là, nổi máu "quân tử Tầu"  "lòng chợt từ bi bất ngờ" quên phòng thủ, rồi một kẻ bất ngờ phản công, quật ngược tình hình, quăng muối vào mặt đối phương, hoặc dấu võ khí kín để đánh mà không bị lộ, đưa đến cuộc chiến thắng "long trời lở đất" ca phe xấu, là những màn thường làm đa số khán giả tức tối, và như vậy sẽ đón xem kỳ phục thù của "phe đánh đẹp".

Nếu so sánh một cách không đến nỗi quá "khấp khễnh", CSVN có thể là tay wrestler đánh hèn, bẩn, ác nhưng rất là hữu hiệu, dưới tay một đàn anh Tầu Cộng xì thẩu, võ công cao cường nhưng sát thủ tàn độc, không chừa một thủ đoạn nào để đưa đến thành công cho mình, ngay cả bán đứng đàn em.

0o0

Phương pháp độc tài của Việt Cộng là phương pháp "lạt mềm buộc chặt", với "siêu lãnh đạo khai đảng"  có khuôn mặt và tính tình kiểu Nhạc Bất Quần là Hồ Chí Minh, phối hợp cùng sự tàn độc Lê Đức Thọ, ma trá Phạm Văn Đồng, ngôn xảo Võ Nguyên Giáp, thô bạo  Lê Duẩn, Đỗ Mười...

Thành quả sát nhân của Việt Cộng trong quá khứ không nhỏ, mấy trăm ngàn người bị giết trong vụ CCRĐ, gần như toàn bộ các lãnh tụ và đảng viên quan trọng các đảng phái đối lập bị thanh toán, hoặc "loại" khỏi cuộc sống tại VN, nhiều trăm ngàn người bị đẩy ra biển, nhiều trăm ngàn người bị đầy đọa trong các trại cải tạo, nhiều triệu con người bị hy sinh trong những cuộc chiến không cần thiết phải có nếu không vì quyền lợi của Tầu Cộng và Liên Xô...

Thế nhưng, chỉ mới đây thôi, bộ mặt tàn ác của bộ máy đó mới bị phát hiện.

0o0

Trong vòng vài năm gần đây, hình ảnh thật của Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp mới bị lộ, sau những mặt nạ "kháng chiến yêu nước", "tiểu nhược đánh bại đế quốc"... Thế giới càng ngày càng hiểu chính Mao Trạch Đông mới là "the big brother" đứng đằng sau mọi diễn biến quân sự, chính trị và cả kinh tế. Không còn thấy những nhà lãnh tụ thế giới tới nghiêng mình đọc diễn văn ca ngợi Hồ Chí Minh hoặc Võ Nguyên Giáp nữa. Người ta không thể thuyết phục được hành động "khâm phục" những con người sát nhân, khủng bố, rồi về lại nước mình, đóng vai trò đại diện cho quyền lực chính trị chính mạch đươc.

0o0

Trong trang báo mạng online World Affairs, ngay cả một phóng viên có kinh nghiệm, kiến thức khá sâu về VN là Michael J. Totten, cũng không thấy quá nhiều dấu hiệu về sự độc tài lộ liễu tại VN, đến nỗi ông ta phải dấu hành tung như ở các nước Tầu, hay Triều Tiên.

0o0

Những đàn áp chính trị, những áp bức oan uổng về tôn giáo, đất đai, những vụ dân oan, "tự sát" trong tù... đã được che dấu, không những chỉ bằng chính quyền và trên 800 tờ báo chính thức dưới quyền chỉ đạo của đảng CSVN, mà cả được những người dân ủng hộ nhà nước. 

Dưới con mắt của đa số phóng viên, ngay cả những người không có ý thiên vị, Việt Nam không phải Bắc Triều Tiên, hay Syria, dưới trào Nashar al-Assad, hoặc Iraq dưới thời Sađam Hussein, và ít áp bức hơn cả Tầu Cộng.

0o0

Sự thật ra sao, không ai trên đời này có thể thuyết phục được, ngoại trừ chờ vào sự phán xét của lịch sử.

Đừng quên rằng, vào ngưỡng cửa cuộc đại chiến thứ hai, nhiều chính trị gia, nhà báo, trí thức các nước Anh, Mỹ, Pháp... còn tin Hitler làm đúng, và chỉ hành động như một ngời yêu nước.

Và cũng đừng quên rằng, trước khi bức tường Bá Linh sập, có bao nhiêu trăm triệu người trên thế giới tin vào thiên đường XHCN

0o0

Sự tàn bạo và độc tài của CSVN không được "thế giới" nhận thấy cũng không lấy gì làm lạ.

Nhất là, ở VN, rất nhiều người dân chỉ mong muốn một giải pháp "dân chủ mình ên". Người dân Bắc Hà và từ vỹ tuyến 17 trở lên luôn coi việc làm của họ trong quá trình chiến tranh là có lý. Cộng sản hay không, họ vẫn cần lấy miền Nam dưới chiêu bài "thống nhất" và "đoàn kết". Người dân miền Nam thì có một số, tay đã nhúng chàm theo MTGPMN, một số, coi như chấp nhận thế đứng của người dân chỉ cần có cái ăn, cái mặc, và đừng bị đi lính... Những người chống cộng sản có vẻ đã bị gân như "quét sạch" tại VN. Những người chống đối, phải nấp dưới những mỹ từ, rất "dân chủ" như xã hội dân sự, nhân quyền, môi trường, dân chủ, tự do.

0o0

Người chết không nói được. Công lý từ nòng súng chuyển qua vai hề.

0o0

Thế nhưng, lâu đài không thể xây trên cát. Con cháu của những sát nhân không thể thành "Phật" hay "Bụt", thậm chí trở thành những người dân lương thiện bình thường  trên sự nghiệp tàn độc của ông cha mình được.

Đó là ảo tưng, Ngay cả những ai cho rằng cứ giữ nguyên "hiện trạng" chấp nhận độc đảng CSVN như hiện tại, là VN sẽ yên ổn hơn Thái Lan và "tà tà", tạm chấp nhận xã hội "độc tài khôn khéo" theo kiểu Lý Quang Diệu, rồi cùng dắt tay nhau đi dưới tấm bảng "thống nhất" trong dân chủ và tự do. Nếu đời ta chưa tới thì đời con cháu ta sẽ tới.

0o0

Những chế độ thực dân, quân phiệt, độc tài khác đã và đang nghĩ như vậy. 

Rồi thì một ngày con bướm sẽ nở từ những con sâu.

0o0

Trong vài ngày qua hai sự việc dẫu có vẻ như không đáng kể, sẽ cho thấy câu trả lời cho Michael J. Totten rằng ngày tàn của đảng CSVN đã gần đến chưa.

Xem chừng rằng gần như cả thế giới vẫn không tin vào điều này, như vào giờ thứ 25 của ngày trước khi  mọi biến cố lớn trong lịch sử xẩy ra

Nhất là người Mỹ, mà theo thiển ý, họ chưa bao giờ từng hiểu vấn đề VN trong quá khứ, và ngay cả trong hiện tại. Điều đó, thật sự nếu tôi, suy nghĩ như một người Mỹ,  có lẽ tôi cũng không thể nghĩ khác hơn.

0o0

Sự việc thứ nhất: đồng mỹ kim lên giá và sự việc thứ hai là đài không lưu Tân Sơn Nhất mất điện. 

Đinh Thế Dũng