Thursday 12 February 2015

TÊN NÀO LÊN THÌ CẢ NƯỚC VẪN RƠI XUỐNG HỐ

Khi nhắc đến quan chức cộng sản người dân đều nghĩ ngay đến những con người ăn hối lộ, ăn bẩn, ăn trộm, ăn cắp, ăn cướp, kể cả "ăn thịt" lẫn nhau nhân danh đồng chí... Người dân không quan tâm ai lên ai xuống, nhưng họ chỉ mong một điều CSVN hãy mau sụp đổ để dân tộc này có cơ hội đi lên.Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " TÊN NÀO LÊN THÌ CẢ NƯỚC VẪN RƠI XUỐNG HỐ" của Lý Trần Công sẽ do Hướng Dương trình bày sau đây.

Xã hội Việt Nam thời cộng sản lãnh đạo, tham nhũng là một kỹ năng được đào luyện, nếu ai đó muốn làm quan để được sống phè phỡn trong nhung lụa và quyền lực.

Một đứa trẻ chỉ mới chuẩn bị vào lớp một thôi, cha mẹ chúng đã phải tìm cách chạy trường cho con, lên lớp cao hơn thì tiếp tục chạy điểm, chạy bằng. Khi sinh viên tốt nghiệp ra trường thì bị cuốn vào dòng xoáy lo lót chạy việc, vào làm công chức nhà nước thì mới có cơ may thăng tiến. Sau vài nămlàm việc muốn thăng tiến thì đầu tiên phải chạy vào đảng và sau đó là chạy chức. Chức càng cao thì bổng lộc,cơ hội thu vén mới càng nhiều nên lúc đó thì cán bộ công chức nghĩ ngay đến chạy quyền. Muốn có quyền lực lớn thì ngoài tiền bạc phải quen biết lớn, biết núp dưới bóng cả của tổng bí thư Trọng "lú", phải là cánh hẩu của chủ tịch nước Sang "sâu", và đặc biệt hơn cả là nếu thuộc nhóm siêu lợi ích của thủ tướng Ba "ếch"thì đời chắc chắn lên hương. Khi có chức có quyền rồi thì phải biết lo hậu sự cho mình, vì thế quan chức cộng sản cần phải biết tìm đường để chạy tội nếu chẳng may chạy trốn không thoát như trường hợp của Dương Chí Dũng, hay phải quy tiên bi đát như Phạm Quý Ngọ chẳng hạn.

Chúng ta hãy nghe lại câu phát biểu sau đây: "Cứ nghe bao nhiêu tỉ để vào chức nọ chức kia mà sốt cả ruột! Nếu có chúng ta phải tìm xem ở đâu chứ cứ để râm ran thế này mà không có thì oan. Ai chạy, chạy ai làm rõ nếu không đổ hết cho công tác cán bộ thì oan cho anh em". Đó là tâm tư của lãnh đạo đảng Nguyễn Phú Trọng, tại Hội nghị Cán bộ toàn quốc công tác tổ chức xây dựng Đảng diễn ra tại Hà Nội vào sáng 29/1. Ông Trọng sốt ruột cũng phải, vì những kẻ chạy chức chạy quyền đi vào cửa nhà ông thì ít, mà chạy tới cửa ngài thủ tướng thì nhiều. Vì sao ông Trọng phải khai ra ông Dũng? Vì uy tín và lực của ông Trọng quá yếu, mà bằng chứng là phi vụ mua chức tổng bí thư tương lai của bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị, thông qua đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đang có nguy cơ khó thành hiện thực. Bởi trong kỳ bỏ phiếu tín nhiệm vừa qua, Phạm Quang Nghị đứng hạng 19 trên tổng số 20 ủy viên và ban bí thư bộ chính trị. Còn một năm nữa là đến đại hội đảng lần thứ 12, giới kinh doanh mua, bán ghế và cả "cưa" ghế quyền lực ở Ba Đình sẽ hoạt động hết sức sôi động và tấp nập.

Thông qua trang web "Chân dung quyền lực", người dân cả nước mới có dịp được chiêm ngưỡng và đánh giá sự thanh liêm, công chính của các quan chức cộng sản tương ứng với khối tài sản mà họ sở hữu, nào là: đất đai, nhà lầu, căn hộ cao cấp, villa, biệt điện, xe hơi sang trọng tiền tỷ... Có những quan thanh liêm như phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mua nhà trong nước nhiều quá sợ dân không còn đất làm nhà, nên bay sang tận xứ Hoa Kỳ mua biệt thự, nông trại, trong kế hoạch của đảng nhằm thôn tính đất đai và phân hóa nội bộ nước Mỹ. Trang Chân dung quyền lực nhắc đến những cái tên quan chức đại đại gia như: cha con đại tướng Phùng Quang Thanh, ông chủ gánh chèo quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nhà nghiên cứu sâu bọ Trương Tấn Sang, chuyên gia chạy án"tiền thế nào, xử thế ấy",chánh án tòa tối cao Nguyễn Hòa Bình..v.v..., nhưng quái lạ một điều là trùm tham nhũng, ăn cắp, ăn cướp, giết người diệt khẩu là thái thú Nguyễn Tấn Dũng thì "Chân dung quyền lực" bó tay, không chụp được tấm ảnh nào, hay phanh phui được vụ tham nhũng nào của bản thân và gia đình thủ tướng. Ngược lại trang Chân dung quyền lực còn hết lời ca ngợi thủ tướng là bậc anh minh xuất chúng, lèo lái kinh tế qua cơn hoạn nạn, đang ở tuyến đầu "chống" Trung cộngvà người dân được Chân dung quyền lực định hướng tư tưởng, là cần phải ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng lên làm tổng bí thư, thậm chí là tổng thống cộng sản trong nhiệm kỳ tới.

Người dân Việt Nam biết rõ chân tướng của Nguyễn Tấn Dũng là ai, đã làm gì, tham nhũng, bất tín, bất nhân, rước giặc vào nhà và bán nước ra sao? Nguyễn Tấn Dũng khi còn là tên y tá quèn ở Kiên Giang đã từng tổ chức bán bãi vượt biên để lấy vàng, tổ chức buôn lậu tại cửa biển Hà Tiên... Mặc dù với bản lý lịch khai man, mờ ám nhưng nhờ có ô dù của Đỗ Mười và Lê Đức Anh che chở, Nguyễn Tấn Dũng được thăng quan tiến chứcvùn vụt. Với hai nhiệm kỳ làm thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tạo lập được một hệ thống tham nhũng khép kín, trải dài trên nhiều tỉnh thành. Nhóm lợi ích của Ba Dũng và vợ con ông này dùng nhiều mánh khóe, thủ đoạn để bòn rút tài nguyên quốc gia, lập các tập đoàn, tổng công ty nhà nước để tham nhũng, chiếm đoạt tiền thuế của dân, thao túng ngân hàng, rước giặc Tàu vào nhà núp bóng dưới vỏ bọc những dự án, công trình tầm cỡ quốc gia như: Bô-xít, thủy điện, đường sắt cao tốc, khu công nghiệp, khu dân cư Tàu, nhập hàng hóa độc hại, máy móc, rác thải của Tàu.v.v... Chẳng thế mà báo chí quốc tế đánh giá thủ tướng CSVN là quan chức giầu nhất khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế ông Sang, ông Trọng nên bỏ mộng chống tham nhũng đi, mà hãy hợp pháp hóa nó để biết quan chức nào tham nhũng ít nhiều, để mà còn đánh thuế thì thiết thực hơn.

Như đã nói ở trên Nguyễn Tấn Dũng đang mon men leo lên ghế tổng bí thư và dùng chiêu bài chống Trung cộng để mỵ dân hòng đạt được mục đích. Dân Việt thừa biết Ba Dũng chẳng dám chống Trung cộng đâu vì những màn ăn chơi phòng the, gái gú chân dài mỗi lần đồng chí Ba "X" sang Tàu chầu kiến, thỉnh thị đều được Trung Nam Hải quay phim, chụp hình làm kỷ niệm. Nên nói theo kiểu bình dân: "Gần 40 năm rồi,thằng nào lên thì cũng thế, cũng rặt cá mè một lứa mà thôi".

Lý Trần Công.