Tuesday 2 June 2015

SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN: Chính Sách Thâm Độc Của Đảng Và Nhà Nước CSVN Đối Với Người VN Nghèo Lao Động Tại Thái Lan

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục" SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN ". Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng. "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN" do Khánh Toàn, một cựu đảng viên đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bài Chính Sách Thâm Độc Của Đảng Và Nhà Nước CSVN Đối Với Người VN Nghèo Lao Động Tại Thái Lan qua sự trình bày của Duy Hà.

Ngày 24.02.2015, Đại sứ quán CHXHCN VN tại Vương quốc Thái Lan ra thông báo về việc "Đăng ký, cấp phép cho lao động VN tại Thái Lan". Thông báo này được nhiều báo chí cộng sản trong nước trích lại đưa tin nhất là các loại báo công an và còn rêu rao, thêu dệt, tuyên truyền rằng: Đây là công lao của đảng và nhà nước VN rất quan tâm cho dân, rất được lòng dân nhất là những người đang lao động bất hợp pháp tại Thái". Sau bức màn thêu dệt tốt đẹp đó là gì?

Đó là : đến hết ngày 28.02.2016, tất cả đồng bào VN đăng ký lao động này sẽ bị cảnh sát Thái Lan ruồng bố, bắt bớ để trục xuất hết về nước theo đề nghị của Chính phủ CSVN. Thông tin cực kỳ quan trọng này không được tất cảbáo đài lề đảng đưa tin. Trangthông tin điện tử của Đại sứ quán VN tại Thái cũng không công khai đăng tin này mà họ chỉ lồng theo tin đính kèm trong qui định của Văn phòng Thủ tướng Thái Lan ngày 10.02.2015, chẳng khác nào họ đổ tội chuyệnsẽ làm ác ônnày là do tự phía Thái Lan làm chứ CSVN vô can không bằng.

Thực tế vừa qua, vào tháng 3 năm 2015, cả hơn 1 triệu rưỡi người lao động tự do, gồmcác quốc tịch như Campuchia(CPC), Lào, Myanma tại Thái Lan đã được chính phủ Thái cấp đổi, gia hạn lại giấy phép lao động mới sau khi đã hết hạn do đã bắt đầu từ năm 2014. Mặc dù ban đầu, họ cũng bị rơi vào tình trạng visa hết hạn mà vẫn cố ở lại Thái Lan lao động như đồng bào VN ta hiện nay. Những người lao động này, ai cũng hớn hở vui mừng vì đã nhìn thấy tương lai phía trước của họ đang rộng mở, tươi sáng. Họ được chính phủ Thái Lan tạo điều kiện tốt cho gia hạn giấy phép lao động, cho hưởng bảo hiểm y tế , bảo hiểm xã hội, được đối xử công bằng như mọi người dân Thái Lan, được tự do làm ăn, lao động kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình. Sự cấp đổi giấy phép lao động này đối với những người thuộc quốc tịch CPC, Myanma và Lào, trước mắt là chưa có khống chế về thời gian, cứ hết một năm là sẽ được cấp phép mới, được gia hạn cho đến khi nào chủ sử dụng lao động không cần nữa thì thôi.

Trong khi đó, tại sao đối với người VN thì bị bất công, sau một năm cấp phép nếu tính từ tháng 2/2015 đến hết ngày 28 tháng 2 năm 2016 , sẽ không được gia hạn thời gian mà tất cả sẽ bị trục xuất về nước? Sau ngày đó, nếu ai còn nương náu ở lại Thái Lan lao động sẽ bị cảnh sát Thái, ruồng bố, bắt bớ, truy xét gắt gao, bị cho là phạm pháp, bị tống giam vào ngục? Dân tộc VN ta sẽ bị ruồng bỏ, khinh khi không thể nào bằng dân tộc CPC, Myanma, Lào tại Thái lan. Dân ta bỗng chốc,tất cả sẽ bị biến thành tội phạm nơi xứ người. Đảng và nhà nước CSVN coi dân như cỏ rác, đã chơi trò lăng mạ, hạ nhục dân tộc VN chúng ta ngay trên đất Thái Lan một cách rất hèn mạt. Vậy mà, ngày 19/5/2015 vừa qua, chỉ thị số 45 Bộ Chính Trị (BCT) nhằm củng cố nghị quyết 36 đảng CSVN có ghi: "Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước có người Việt Nam sinh sống nhằm hỗ trợ bà con có địa vị pháp lý vững chắc, bảo đảm cuộc sống lâu dài ở nơi cư trú...". Như thế rõ ràng, BCT đảng CSVN hoàn toàn dối trá.

Sống trong các nước dân chủ, quyền lợi người dân luôn được coi trọng. Mặc dù CPC và Myanma chưa thật sự có dân chủ lắm nhưng chính phủ các nước này rất chăm lo cho dân, họ đã ra lệnh cho các cơ quan hữu quan quốc gia họ ngày đêm làm việc không mệt mỏi, ráoriết cấp passport miễn phí để công dân họ có điều kiện thuận lợi nhanh chóng sang Thái Lan kịp thời lao động, làm việc. Họ gặp gỡ, bàn bạc với chính phủ Thái Lan tạo điều kiện tốt, hết lòng hết sức giúp đỡ những người dân lao động nghèo của họ, và đã chính thức được nhà nước Thái Lan cho hưởng những đặc quyền đặc lợi thật sự, như chính mắt mọi người đã nhìn thấy, chứ không xấu xa tệ bạc như CSVN đã hành xử với dân mình.

CSVN đã chơi những trò đê hèn thâm độc, đầy những thủ đoạn gian ác. Ngay những hàng chữ đầu của bản thông báo trên trang thông tin điện tử, Đại sứ quán VN tại Thái Lan có viết: "Việc đăng ký và cấp phép cho lao động Việt Nam tại Thái Lan là thỏa thuận đạt được tại cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại Hà Nội ngày 27 đến 28/11/2014.", và kết quả hội đàm này ra sao? Kết quả chính thức là: sau chưa đầy 01 năm sẽ ruồng bố, bắt bớ, trục xuất hết dân lao động VN ta.

Đương nhiên, trước khi có cuộc họp haithủ tướng, Cơ quan An ninh CSVN đã tham mưu những thủ đoạn này cho đảng. Đảng sau đó đã chỉ đạo cho thủ tướng, chỉ đạo cho Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Bộ Lao động đàm phán với phía đối tác Thái Lan ban hành những qui chế, những điều luật trói đầu trói cổ người lao động VN tại Thái. Sau khi trục xuất hết gần 100 ngàn lao động Việt từ Thái về nước, CSVN đã có kế hoạch sẽ "Xuất khẩu lao động" độc quyền của nhà nước sang Thái Lan ngược lại chỉ có hai nghề mà chỉ tuyển lao động chân tay: đánh cá và xây dựng. Đó là một hình thức buôn lao động trá hình nhằm trói chặtngười dân như nô lệ, để dễ bề tham nhũng, trục lợi trên xương máu đồng bào lao động nghèo VN ta. Đảng CSVN và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quágian ác!

Hỡi đồng bào VN thân yêu, sau ngày 28 tháng 2 năm 2016, gần 100 ngàn người vô sản nghèo khổ bị trục xuất về nước, chúng ta hãy đứng lên, phải đoàn kết cùng đồng bào dân oan bị CSVN cướp mất nhà, mất đất trong nước vùng lên, đạp đổ đảng CSVN này để đòi lại quyền sống chứ không còn cách nào khác!

Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.

Khánh Toàn
02/06/2015