Thursday 13 August 2015

Tường Trình Phái Đoàn Ủy Ban Tiếp Kiến Hội Đồng TP Vancouver

 Xin gửi tiếp đến quý diễn đàn và quý thân hữu bản tin để đồng bào VN biết them về cái gọi là " Cờ đỏ sao vàng ở Vancouver" do CSVN tung lên mạng một cách gian trá.

Cờ máu khó có cơ hội xuất hiện ngang ngược tại Vancouver như chúng đã hành động ở thành phồ Surrey sau khi Hà Nội và đám Việt gian lừa được thành phố Surrey và cơ cấu tổ chức lễ hội Fusion Festival..

Tuy nhiên, sự kiện bất ngờ của trò ma đạo của CSVN  đã khiến cho các hội đoàn quốc gia ngồi lại thành một khối, cho ra đời một "Ủy Ban Đặc Nhiệm" có mục tiêu chống sự lộng hành của đám cờ đỏ ở các thành phố miền Tây Canada nói chung và Vancouver nói riêng, theo đó, hôm qua, chúng tôi đã được Hội Đồng thành phố Vancouver và đại diện thị trưởng Vancouver tiếp kiến. Trong cuộc tiếp xúc này, quan điểm và yêu cầu của chúng tôi được trình bày rõ rệt... Và CSVN khó có cơ hội tái diễn chuyện cờ đỏ trong  Fusion Festival ở Surrey như đã xẩy ra ngày 18, 19 tháng 7 năn 2015 vừa qua.

Xin được chuyển bản tin và hình ảnh đến quý diễn đàn để nhờ post tiếp hầu bà con các nơi biết thêm về tình hình chống cộng tại Vancouver, Canada.

Đa tạ.
Hải Triều


Ủy Ban Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho Việt Nam
Bản Tin

Tường Trình Phái Đoàn Ủy Ban Tiếp Kiến Hội Đồng TP Vancouver
Như quý đồng bào tỵ nạn chúng ta đã biết sự việc xẩy ra trong ngày Đa Văn Hóa Fusion Festival tại Surrey với nhiều Cờ Đỏ ngang ngược được Lãnh Sự Quán VC đưa đoàn Nghệ Thuật từ TP HCM sang tham dự cùng với sự tiếp tay của vài thành phần thân cộng tại địa phương.

Đa số đồng bào tỵ nạn quan tâm đã rất phẫn nộ và các Hội Đoàn Quốc Gia đã đồng bật đứng dậy trong ngày “Đại Hội Các Hội Đoàn & Đồng Bào” đã quy tụ 16 đoàn thể Quốc Gia và chưa tới một tuần sau đã thêm 2 hội đoàn còn lại gia nhập. Trong ngày “Đại Hội” đó, Ủy Ban Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho VN  đã được thành lập để dấy lên một cao trào: “Diệt Cờ Đỏ - Vinh Danh Cờ Vàng” tại vùng Metro Vancouver, tỉnh bang British Columbia, Canada.

Kế hoạch ngắn hạn dài hạn đã được thảo luận và nằm trong tiến trình hành động. Một trong những tiến trình đó là hôm nay một phái đoàn của Ủy Ban đã đến để gặp gỡ Hội Đồng Thành Phố Vancouver. Phái Đoàn thay mặt Ủy Ban gồm có Ông Phan văn Hợp - phát ngôn viên UB, Ông Vũ minh Ngọc - đài Radio Tiếng Nước Tôi, Ông Vũ thế Vinh - Hội Cựu Chiến Sĩ, Ông Lê khắc Hai - Hội Thủ Đức & Đồng Đế, Cô Lê Ngọc Vân - Hội Người Việt Tự Do (FVA) & Ông Trần ngọc Bính – TT Sinh Hoạt Văn Hóa VN.
Phái đoàn đã được nhân viên Vancouver City Hall mời vào trong phòng họp và đúng giờ hẹn, chúng tôi  đã được tiếp xúc và trao đổi với Dr. Kerry Jang đại diện Ông Mayor Robertson và Hội Đồng Thành Phố cùng với Cô Emma Lee – Chánh Văn Phòng của Thị Trưởng đặc trách những liên hệ cộng đồng.
Sau những lời chào hỏi thân thiện và sau khi giới thiệu thành phần phái đoàn, Ông Phan văn Hợp đã trao cho 2 vị đại diện HĐ thành phố Vancouver tập tài liệu soạn sẵn bằng Anh Ngữ, đó là Bản Tuyên Cáo của Ủy Ban về hiện tượng Cờ Đỏ xuất hiện trong ngày Đa Văn Hóa tại Surrey Fusion Festival tháng 7 vừa qua.
Trong phần trình bày những hiện tượng và trao đổi quan điểm, Phái đoàn đã nhấn mạnh 2 yếu tố quan trọng đó là qua hiện tượng Cờ Đỏ tại Fusion Festival, Bản Tin của VC tung ra mặc nhiên coi Đồng Bào Tỵ Nạn tại Canada như  là công dân của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN và Phái Đoàn VN tại Fusion Festival là của Đảng CS và phục vụ tuyên truyền cho nhà nước CS Việt Nam. Tất nhiên chúng tôi là Công Dân Canada gốc Việt và 90% trong số này là thuộc Người Việt Tỵ Nạn rất kỵ Lá Cờ Đỏ này. Dr. Kerry Jang cũng đồng ý các sinh hoạt văn hóa phải phục vụ người dân trong cộng đồng.
Điểm thứ hai phái đoàn nhấn mạnh đó là biểu tượng Cờ Vàng, chính là biểu tượng Tự Do của tuyệt đại đa số công dân Canada gốc Việt tại đây. Cờ Vàng đã được Ông Jason Kenney, cựu Bộ Trưởng Văn Hóa & Di Trú công nhận là Biểu Tượng Văn Hóa Truyền Thống của Cộng Đồng Người Việt tại Canada. Và mới đây Bill S219 đã thành luật và công nhận ngày 30/4 – Ngày Quốc Hận của Người Tỵ Nạn là ngày Hành Trình Đến Tự Do của Canada. Đây là món quà Chính Phủ & Quốc Hội Canada tặng cho Cộng Đồng Người Canada gốc Việt.
Sau cùng phái đoàn cũng trao cho Dr. Kerry Jang một tập tài liệu về Tuyên Cáo của Ủy Ban để nhờ trao lại cho  Culture Festival Department cùng với những địa chỉ liên lạc để cho Ủy Ban những thông tin về sinh hoạt Đa Văn Hóa tại thành phố.

Sau cùng, Ủy Ban & Dr. Kerry Jang đã chụp hình lưu niệm trong bầu khí thân thiện hài hòa.

Các Đoàn Thể trong Ủy Ban:

- Hội NgườiViệtTự Do tại BC
- Hội Cựu chiến Sĩ VNCH tại BC
- Liên Minh Dân Chu VN/Phân khu Bộ BC
- Hội Ái Hữu Đồng Bằng Sông Cửu Long
- TTĐH Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH tại Canada
- Trung tâm Sinh Hoạt Văn Hóa VN
- Phong tràoYểm trợ khối 8406
- Hội Phụ Nữ Vùng Greater Vancouver
- Hội Bảo Tồn Cờ Vàng
- Hội Ái Hữu Đồng Đế và Thủ Đức
- Little Saigon Vancouver
- Hội Không Quân QLVNCH
- Đài Phát Thanh Tiếng Nước tôi
- Đài PhátThanh Can-Viet
- Đại diện ĐảngViệt Tân Cơ sở Vancouver
- Hội Ái Hữu Quốc Gia Hành Chánh tạiVancouver .
- Hội Cao Niên VN Vùng Gr. Vancouver
- Cộng Đồng Người Việt Vùng Gr. Vancouver
Và đồng bào tỵ nạn cộng sản quan tâm đến sự kiện đã xảy ra tại thành phố Surrey ngày 18-19/7/2015 (Fusion Festival)