Thursday 24 March 2016

SO VỚI LÁNG GIỀNG ĐẢNG HÈN THẬT!

Trung Cộng cho dân vào vùng biển của Indonesia để bắt trôm hải sản, lập tức cảnh sát biển nước này truy bắt. Thế nhưng Trung Cộng bất chấp sỹ diện quốc gia, cho hai tàu cảnh sát biển đến giải vây cho đồng bọn phạm pháp quả tang. Đây là cơ hội để Indonesia gán thêm hai chữ "cướp biển" sau tên gọi Trung Cộng. Trông người mà gẫm "đảng ta" chỉ thấy chữ HÈN thật to.

Lúc 14 giờ ngày 19/3, cảnh sát biển Indonesia phát hiện một tàu cá Trung Cộng - số hiệu Kway Fey 10078, trọng tải 200 tấn - đánh bắt cá trái phép ở vị trí thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia trên Biển Đông. Cảnh sát biển Indonesia đã bắt tàu cá này áp giải về vùng biển Natuna của Indonesia để điều tra. Vào lúc 2 giờ ngày 20/3, trên đường các tàu này đi đến Natuna, một tàu hải cảnh có vũ trang của Trung Cộng đã cố ngăn cản tàu của Indonesia nhằm giải thoát cho tàu của họ. Hai bên đang giằng co thì một chiếc tàu hải cảnh khác có vũ trang, cũng của Tàu cộng, xuất hiện và đòi phía Indonesia thả tàu cá. Trước sự áp đảo về lực lượng từ phía TC, phía Indonesia phải thả tàu cá. Tuy nhiên theo tờ The Guardian dẫn lời bà Susi Pudjiastuti, Bộ trưởng thủy sản và hàng hải Indonesia cho biết cảnh sát biển Indonesia vẫn đang giữ 8 thuyền viên tàu cá TC và cho biết sẽ khởi tố 8 thuyền viên này.

Theo Bloomberg ngày 22/3 đưa tin, chỉ vài giờ sau khi xảy ra một cuộc chạm trán giữa tàu kiểm ngư Indonesia với tàu Cảnh sát biển TC trong khu vực đặc quyền kinh tế 200 hải lý ở quần đảo Natuna sáng Chủ Nhật, một nhà ngoại giao hàng đầu của TC đã gọi điện cho người đồng cấp Indonesia. Quan chức này cầu xin Jakarta đừng công bố vụ việc trên các phương tiện truyền thông với lý do "dù thế nào thì chúng ta vẫn là bạn bè".

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Indonesia đã từ chối thẳng thừng và dứt khoát yêu cầu này, đồng thời lập tức tổ chức họp báo quốc tế phản đối hành động thô bạo của tàu Cảnh sát biển TC, xâm phạm chủ quyền biển của Indonesia. Một điểm cần được nhắc đến là Indonesia không dung thứ bất cứ quốc gia nào xâm phạm lãnh hải của họ. AFP ngày 22/3 đưa tin, Đài Loan cho biết đang điều tra về cáo buộc tàu thuộc lực lượng chấp pháp của Indonesia truy đuổi và bắn về phía hai tàu cá của Đài Loan ở khu vực eo biển Malacca.

Kể từ năm 2014, Indonesia đã phát động chiến dịch truy quét nạn đánh cá bất hợp pháp. Nước này cho nổ và đánh chìm nhiều tàu thuyền nước ngoài bị cáo buộc đánh bắt cá trái phép như: TC, Đài Loan, Philippines và cả Việt Nam... Điều này cho thấy Indonesia coi chủ quyền quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm trên cả lợi ích về kinh tế.

Vậy csVN học được bài học gì từ những nhà lãnh đạo Indonesia? CSVN sẽ chẳng học được điều gì bởi bản chất đớn hèn và cách sống điếm nhục của họ. Người dân Việt Nam đã có câu trả lời dành cho đảng csVN đó là: "Hèn với giặc mà ác với dân". Từ ngày TC dùng đường "lưỡi bò" phi pháp để chiếm gần trọn Biển Đông, thì ngư dân Việt đi biển "mồ côi một mình". Ngư dân ra khơi đánh cá, mà trong lòng nơm nớp lo sợ gặp "hải tặc Trung Hoa" lộng hành ngang dọc trên Biển Đông, chúng sẵn sàng cướp bóc, đâm chìm tàu và giết hại ngư dân Việt không thương tiếc. Mỗi lần gặp nạn ngư dân Việt chẳng tìm thấy bóng dáng lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, tàu hải quân của csVN, bởi những lực lượng này phải bám bờ họp chi bộ đảng và học tập nghị quyết trong các nhà hàng sang trọng. Mười lần như mười, ngư dân sau khi gặp nạn may mắn thoát chết trở về, thì hàng tá các ban bệ quan chức "bụng phệ" đua nhau đến thăm hỏi động viên, ghi chép biên bản sự vụ, ra chiều quan tâm và hứa hẹn trình cấp trên, để Bộ Ngoại Giao được dịp lên truyền hình phản đối TC qua loa chiếu lệ.

Người dân thật sự ngán ngẩm cho những chiêu trò tán tận lương tâm, đóng tuồng của các quan chức csVN. Từ khi có những vụ việc xẩy ra trên Biển Đông, thì cũng là lúc cộng sản Hà Nội thường xuyên sử dụng từ "Lạ". Nào là tàu "Lạ", nước "Lạ", ngôn ngữ "Lạ", trong khi người dân đều biết những thứ "Lạ" này không hề lạ mà nó đích thị là anh bạn 16 vàng, 4 tốt của csVN, thế nên dân gian giờ có câu:"Tàu lạ, người lạ' – nhưng thủ đoạn hèn hạ thì quen!". Những ngư dân phải bỏ mạng trên Biển Đông như các ông: Trương Đình Bảy, Ngô Văn Sinh, Trần Văn Út..., thân nhân của họ được giới chức có thẩm quyền hứa hẹn điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc, nhưng tiếc rằng csVN vẫn còn đang loay hoay xác định nước "lạ" là nước nào và nằm ở đâu trên bản đồ thế giới.

Publilius Syrus đã nói: "Kẻ hèn nhát gọi mình là thận trọng...". Đứng trước một kẻ thù nham hiểm và bất cộng đái thiên như TC, lý ra csVN phải sáng suốt dựa vào sức mạnh của toàn dân, nhưng họ đã làm ngược lại là tìm kiếm bảo hộ quyền lực từ Bắc Kinh. CSVN cho rằng hữu hảo tốt với TC sẽ giữ được hòa bình phát triển, tưởng như vậy là khôn ngoan, nhưng hóa ra là dại dột, bởi TC có cho không ai cái gì, nhất là máu bành trướng và thôn tính là bản chất của giới lãnh đạo Trung Quốc. Chính điều này đã làm csVN ngày càng sa lầy vào vũng bùn nhơ bán nước cho giặc Tàu. Cái hèn của người cộng sản là không dám nhìn nhận khuyết điểm, sai lầm để mà sửa chữa, cộng thêm thói kiêu căng sỹ diện hão huyền của họ, đã biến họ thành những kẻ vừa hèn lại vừa nhục. Chung chăn mới biết chăn có rận, không ai biết rõ csVN bằng cộng sản TC, bởi trong quá khứ csVN đã bán đất dâng biển cho Tàu cộng bằng công hàm, mật ước, mật nghị ra sao. Chính vì vậy mà trong vấn đề lãnh thổ, lãnh hải, csVN hành xử bất nhất, rụt rè sợ sệt, tựa như kẻ ăn cắp sợ bị phát hiện.

Người dân Việt Nam có con mắt tinh tường, cộng với thời đại thông tin bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, thì tội ác, tội bán nước, hại dân của csVN không thể che giấu mãi. Tận cùng của sự hèn rồi sẽ đến mạt – CSVN sớm muộn rồi cũng phải tiêu vong .
Lý Trần Công