Thursday 30 June 2016

Chuyện Cá Chết tại Việt Nam

Điều dân tôi quan tâm là:

1- Đưa những kẻ chức sắc vô trách nhiệm ra hầu toà
2- Cô lập, cách ly nguồn độc hại- Đóng cửa Formosa.
3- Formosa phải tự mời các công ty chuyên về môi trường của quốc tế để lên kế hoạch "giải độc" trả lại sự an toàn cho vùng biển bị ảnh hưởng 
4- Đánh giá và theo dõi sức khoẻ của nhũng người dân sống trong khu vực bị ô nhiễm. 
5- Kế hoạch cung cấp hải sản an toàn cho dân trong khi chờ đợi làm sạch biển.
6- Bồi thường thiệt hại về sức khoẻ và kế hoạch nghề nghiệp cho ngư dân. 
7- Để các bước xử lý hậu thảm hoạ hiệu quả phải có sự giám sát độc lập của bên thứ 3. 

Nếu không làm được thì chính phủ không có lý do gì tồn tại vì sự tồn vong và sức khoẻ giống nòi.

Đinh Thế Dũng

Formosa nhận lỗi, đảng nhận tiền, nhân dân nhận thảm họa

Người Quan Sát (Danlambao) - Formosa nhận lỗi nhưng chưa nhận tội. Cũng không cho biết trong những lỗi đó đã thải xuống biển những chất độc gì và hàm lượng bao nhiêu. Đảng nhận tiền nhưng không biết những thiệt hại đối với môi trường đến kinh tế, sức khoẻ và đời sống của người dân nghiêm trọng ra sao. Đảng cũng cương quyết không nhận lỗi lẫn nhận tội khi đã biết rõ nguyên nhân cá chết cả tháng trước, nhưng vẫn phớt lờ để ngư dân ra biển, vẫn không một cảnh báo chính thức về hiểm họa tiêu thụ thức ăn hải sản có nguy cơ nhiễm độc. Chỉ có người dân là đóng vai trò nạn nhân lẫn khán giả và nhận thảm hoạ trong bi kịch Cá Chết Formosa.

Tiền phúng điếu

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Năm trăm triệu đô là tiền làm con đường đến địa ngục.

Hàng triệu người mất sinh kế gần như vĩnh viễn. Hàng trăm ngàn gia đình ly tán vì cha mẹ phải tha phương cầu thực. Tương lai của đa phần con cái họ là xấp vé số trên tay em bé, là những giọt lệ tuôn chảy không ngừng trong lòng thiếu nữ đương xuân trong vòng tay của bao khách làng chơi, là tủi nhục dâng trào thầm lặng theo từng giọt mồ hôi rơi trên lưng còng của người thanh niên trai tráng làm công trên xứ người.

Nhà nước CSVN đại diện cho ai?

Năm xích lô (Danlambao) - Sau thời gian câu giờ trước đòi hỏi của nhân dân về nguyên nhân gây thảm họa môi trường ở 4 tỉnh miền Trung, họ cần 3 tháng để soạn kịch bản cho vở tuồng "Chuyện tình Formosa và CSVN". Sở dĩ nhà cầm quyền phải câu giờ đến hôm nay mới công bố là nhằm tránh sự phẫn nộ có thể ảnh hưởng đến hệ thống chính trị, thứ hai là tranh thủ đàm phán với Formosa để tìm ra phương hướng tốt nhất cho sự phát-triển-bền-vững của nhà đầu tư chuyên phá hoại môi trường. Thế là quá đẹp gọi là hợp tác đôi bên đều có lợi. CS còn muốn đốt cả Trường Sơn và hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng để đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và Trung Cộng thì đất nước và dân tộc họ coi ra chi.

[Vietsub] “Việt Nam Cá Chết” - Phóng sự gây chấn động dư luận Đài Loan của đài truyền hình PTS



Danlambao - Đài truyền hình PTS vừa công chiếu một video phóng sự gây chấn động dư luận Đài Loan về thảm hoạ cá chết tại miền Trung Việt Nam, trong đó có nêu lên nghi vấn của người dân về sự liên quan của tập đoàn Formosa. 

Cá chết Formosa: Tại sao? Tại cái con khỉ đột!

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Sau nhiều ngày câu giờ, câu cá chết, tắm biển mị dân, "chính phủ" cuối cùng cũng miễn cưởng phải công bố nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung trong cuộc họp báo chiều nay 30/6/2016. Trong đó thủ phạm được chỉ đích danh là Formosa.

Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm và đặt ra tại cuộc họp báo là"tại sao sau gần 3 tháng chính phủ mới công bố nguyên nhân cá chết?" 

Formosa nóng, Trọng lú tiếp tục lúi húi đập ruồi

Tư nghèo (Danlambao) - Trong khi cả nước lên cơn sốt vì chuyện Formosa giết biển, sát cá, tàn phá môi trường thì người đứng đầu đảng cộng sản, kẻ cướp quyền cầm gậy "dẫn dắt" 90 triệu người lầm lũi trên con đường đi tìm xã hội chủ nghĩa ở nơi mô, lại lúi húi với chuyện đả muỗi đập ruồi của ông ta.

Formosa nhận lỗi, đảng nhận công

Mẹ Nấm (Danlambao) - Thế nào là kịp thời khi cá chết gần 1 tháng thì các cơ quan chức năng mới lục tục rủ nhau đến hiện trường xem xét?  Đảng chỉ đạo kịp thời, minh bạch bằng cách đưa các con chốt thí ra xui dân ăn cá, tắm biển trong những ngày biển ô nhiễm nặng nề phải không? Dân ngộ độc và thiệt mạng sau khi ăn hải sản đánh bắt ở biển là sự chỉ đạo kịp thời của đảng? Thợ lặn chết trong khu vực xả thải đến nay chưa rõ nguyên nhân là sự minh bạch của đảng? Đảng luôn kịp thời đúng lúc, chỉ có nhân dân chết sai thời điểm mà thôi phải không? Trong mọi sự cố hoặc thảm hoạ tại Việt Nam từ xưa đến nay, công đầu lúc nào cũng thuộc về đảng, còn nhân dân luôn là những người chịu trận...

Nước sẽ chết nếu đảng CSVN cứ vô cảm để tự sát

Phạm Trần (Danlambao) - Công ty Formosa Hà Tĩnh của Đài Loan thú nhận là thủ phạm gây ra nạn cá chết ở miền Trung, Việt Nam từ đầu tháng 4/2016 và đồng ý “bồi thường thiệt hại kinh tế cho người dân, bồi thường xử lý môi trường biển, số tiền 11.500 tỷ đồng tương đương 500 triệu USD.”

Tuy nhiên câu chuyện không kết thúc dễ dàng như thế vì việc làm sạch môi trường biển Việt Nam của Formosa chưa biết đến bao giờ mới có kết quả.

Đã tìm ra thủ phạm giết cá!!!


Formosa nhận tội xả thải gây ra thảm hoạ cá chết hàng loạt



Bạn đọc Danlambao - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, ông Trần Nguyên Thành chính thức nhận tội về hành vi xả thải gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Formosa: công ty sẽ hoạt động trong bất kỳ tình huống nào!

CTV Danlambao - Trong lá thư gửi cho nhân viên Formosa, ông Trần Nguyên Thành, chủ tịch HĐQT của FMS đã đỗ lỗi cho việc sai sót dẫn đến thảm hoạ môi trường vào các nhà thầu phụ. Ông ta còn có vẻ như không hài lòng về kết quả điều tra khi viết "đây là một kết quả mà tất cả chúng ta đều không mong muốn nhưng công ty tôn trọng kết quả điều tra của chính phủ".