Thursday 28 September 2017

Cận ảnh đau buồn của Việt Nam














Ngọc Trương (Danlambao) - Xin phép anh Nguyên Thạch viết cảm nghĩ của tôi (theo bài Việt Nam - Đời sống vào năm 2020 và sau nữa).

Không phải là không có người thấy hiểm họa xâm lăng của Tàu cộng. Dân chúng nhiều lần biểu tình, nhưng bị ngăn cản, CS sợ mất lòng tụi chệt. Trí thức cũng biết, có người can đảm biểu tình (luật sư Lê Quốc Quân là một). 

Đảng viên, lo làm giàu cho riêng mình, bày ra các công trình vĩ dại, xây cất nầy nọ, chẳng qua để được chia chát, kiếm % tiền đút lót từ nhà thầu, hoặc lại quả của các đàn em, con cháu của chúng.

Nguyễn Thanh Phượng, con Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu bốn công ty. Tô Linh Hương mới 24 tuổi, con Tô Huy Rứa ủy viên BCT (2011 là Trưởng ban Tổ chức Trung ương) được bầu làm chủ tịch (Chair) hội đồng quản trị (Board of directors), công ty Vinaconex PVC, chuyên xảy cất nhà cửa, cao ốc, bất động sản. Chỉ nêu vài trường hợp điển hình, còn nhiều và nhiều nữa.

Tô Linh Hương 

- Quân đội, mang tiếng bảo vệ tổ quốc, Tàu cộng cướp đảo, lấn biển, bắn giết ngư phủ, không thấy lên tiếng chi. Toàn là giao lưu, hữu nghị, thăm viếng chào đón kẻ thù truyền kiếp. Tướng CS Trương Giang Long có đề cập đến gián điệp, tay sai Tàu cộng trong hàng ngũ tập đoàn cai trị CSVN. Trương Giang Long là tướng cấp thấp, không chân cẳng trong cái gọi là Bộ Chính trị, chỉ nói, không làm. Chưa có lệnh của “ các anh ấy” đừng làm lớn chuyện. Điệp khúc “trên đã thấy rồi, từ bước sẽ giải quyết”, nhai đi nhai lại.

Quân đội bận làm kinh tế kiếm lợi tức, chia chát, mưu tính chuyện tiền bạc, thì giờ đâu phòng thủ, lập chiến lược, chiến thuật đối phó Tàu cộng. Sắm phản lực Sukhoi nhưng không tiền mua hỏa tiễn, làm sao đánh không chiến (air to air dog fight)? Mua hỏa tiễn BrahMos của Ấn độ, cho chuyên viên Tàu cộng tháo ra xem kết cấu bên trong thì chẳng khác nào đưa dao cho kẻ thù giết mình. Cộng sản gọi là hợp tác toàn diện, hữu nghị giữa hai quân đội. Có bao giờ Nga, Mỹ, Anh, Pháp làm điều ngu xuẩn như vậy không?- “Đó là lịnh trên của các anh ấy”.

Truyền tin, viễn thông quân sự, dù phòng thủ hay tấn công đều quan trọng như nhau. Với kỹ thuật tân tiến hiện nay, chỉ cần bắt được sóng truyền tin là có thể truy ra vị trí của địch. Chưa kể các vệ tinh quân sự Tàu cộng bay quanh, dòm ngó Việt Nam ngày đêm, chuyển quân, dời quân nhiều ít, chúng đều phát giác. Công ty Huawei, chuyên sản xuất dụng cụ điện tử, trạm phát sóng điện thoại, viễn thông, sản xuất network router (bộ phận dẫn đường dữ kiện internet hoặc network) hợp tác chặt chẽ với Viettel (Tập đoàn Viễn thông Quân đội) cung cấp sóng điện thoại di động. Nói cách khác, chẳng cần vệ tinh thám thính, Tàu cộng giở điện thoại lên nghe tất cả điện đàm quốc phòng của Việt Nam, biết đơn vị nào điều động đi đâu, vị trí đóng quân. GPS có sẵn trong các máy điện thoại di động và trụ tiếp dẫn sống viễn liên (mobile phone tower).

Mobile phone tower 


Úc, Mỹ đều cấm buôn bán với Huawei, công ty có liên hệ trực tiếp và được yểm trợ tiền bạc từ Bắc Kinh. Huawei, cho không dụng cụ điện tử, sau đó lên cấp bán rẻ (nữa bán nữa cho), thêm cấp nữa là hợp tác đầu tư, cho vay không lãi hoặc lãi rất thấp, bù lại nước chủ nhà phải dùng dụng cụ và phần software (mềm) do Huawei cung cấp. Nhiều lần phi trường Việt Nam bị tin tặc (hacker) tấn công, đảo lộn lộ trình chuyến bay. Trong chiến tranh, website của nhà máy điện bị phá, ngưng trệ hoạt động cả 1 vùng, gây trở ngại mọi lãnh vực kể cả phòng thủ. Sóng vô tuyến bị phá, liên lạc quân sự bế tắc, mất chỉ huy.

Gián điệp Tàu cộng có sẵn, dân Hải Phòng gốc Tàu là lò cung cấp gián điệp miễn phí và sung mãn. Bọn nầy biết nói tiếng Việt, hiểu thói quen, phong tục địa phương. Hiểu rõ các yếu điểm quân sự, đi lại dễ dàng, có giấy tờ Việt và biết hối lộ. Người Việt chính gốc thích nhận hối lộ của người Tàu, dễ dàng, không kiện cáo và tự ái lên cao. 

Hà Nội luôn che giấu các vụ án gián điệp, năm khi mười họa có một vụ làm kiểng như trường hợp Hà Huy Hoàng, ký giả thuộc Bộ Ngoại giao Hà Nội, cung cấp tin cho tình báo Tàu cộng, bị xử tù 5 năm. Hay Phạm Văn Trội tù 4 năm ở trại giam Nam Hà, 4 năm quản chế. Phạm Minh Đức, sinh năm 1957, quê Hà Nội, từng là Phó ban Tổ chức Trung ương Đảng, 5 năm tù sau khi Tàu cộng can thiệp. Gián điệp ẩn nấp trong hàng ngũ CS hoạt động cho tình báo Hoa Nam, khi nào chúng bị bắt hoặc lộ mặt mới biết.

Dân tình trong nước quá chán ngán nhà cầm quyền trong khi CSVN tự coi mình là chủ nhân của đất nước (yêu nước là yêu XHCN), biểu sao dân phải nghe vậy. Dân chúng bó tay trước bạo lực cầm quyền, kêu gào không đến đâu có khi tù đày là khác. Dân chúng đâm ra thờ ơ, bỏ mặc thế sự, lo kiếm sống rồi ăn nhậu, mua sắm, chơi bời, cho con du học ngoại quốc như là lối thoát. Nhà cầm quyền, đảng viên, quân đội thi nhau trộm cắp, tham nhũng, cấp lớn trộm cắp lớn, công an đứng đường biên giấy phạt vòi tiến hối lộ. Không ai thương ai, không ai lo cho ai. Nói chuyện đất nước là chuyện xa vời. Có người tự an ủi, hay mơ ước Hồ Chí Minh sống lại, giải quyết mọi khó khăn!

Sách lược Tàu cộng, 10-20 năm đầu:

- Duy trì bọn cầm đầu thân Tàu biết nói tiếng Việt, không thay đổi đột ngột. Đóng quân nơi hiểm yếu, dần dà thay cấp chỉ huy công an, quân đội bằng thành phần theo Tàu. Kiểm soát, theo dõi nội bộ công an, quân đội, nội bộ đảng CS, tiêu diệt thành phần chống đối. Cho giải ngũ đa số tướng lãnh, phần còn lại giữ chức phó, quân Tàu cộng nắm chức vụ chánh yếu, có quyền quyết định.

- Ứng cử quốc hội: Dùng tiền, hăm doạ, gái đĩ, yểm trợ ứng viên theo Tàu, Tàu lai Việt.

- Khuyến khích học tiếng Tàu, xây dựng trường mẫu giáo kiểu mẫu thật đẹp, cấp sữa uống miễn phí cho học sinh. Cho tặng phẩm, bút, viết, sách vở, thậm chí đồng phục hầu tạo ra không khí thoải mái với phụ huynh, thấy con cháu học trường Tàu có lợi, không đóng lệ phí.

Trong khi đó, trường Việt ngày càng hạn chế, trường ốc không tu bổ, thiếu thầy. Cha mẹ và học sinh nản không học chữ Việt. Truyền hình, radio lập giải thưởng học sinh giỏi tiếng Tàu, tiền thưởng cao làm lòng người dao động.

Mặt khác, những tiến sĩ giấy, bán mình làm tôi tớ, ra mặt ca ngợi văn hóa Tàu Việt giống nhau. Rêu rao Hồ Chí Minh giỏi tiếng Hán. Từ từ, sẽ có bài báo Hán văn (dịch ra chữ Việt) gọi là tài liệu cổ cho rằng Hồ Chí Minh thực ra là dân Quảng Đông, lai Việt v.v... Cộng sản rất giỏi nghề dối trá lường gạt kiểu này. Bọn thầy chùa quốc doanh như Thích Chân Quang xuất hiện đồng đảo, chỉ trích lịch sử chống ngoại xâm của vua Lê, Lý, Trần, v.v...

- Ủng hộ hoạt động kinh doanh dân Tàu cộng di cư, chèn ép dân Việt làm ăn buôn bán khó khăn, tạo ra tầng lớp thân Tàu, gốc Tàu giàu có mới. Gái Việt, muốn thoát cảnh nghèo khổ, cần tiền, cần quyền, lấy bọn này và sinh ra đám còn lai. Lớn lên đi học trường được ưu đãi (nói ở trên).

Ba mươi năm sau, Việt Nam may ra là nước Cộng hòa trong liên bang China, hay một tỉnh như Quảng Đông, Phúc Kiến. Dân Việt chính tông được khuyến khích làm ở các giàn khoan ngoài khơi, các xuống may Tàu ở Phi châu, Mông Cổ, hay các thành phố nhỏ gần biên giới Nga, Bắc Hàn. 

Nghèo quá đành đi xa kiếm cơm. Ở lại, nói không được, việc xin không ra. Lãnh thổ Việt, chệt cộng thứ thiệt trám vào.

Kịch sĩ Việt kiều mất khán giả, quay ra học Quan thoại, mếu máo tục tĩu, chế diễu nước Việt Nam trước kia là "Ố Nàm" kiếm ít tiền Yuen. Ca sĩ cuốn gói về Mỹ, kêu gào, đi biểu tình cầm cờ vàng hầu mua cảm tình khán giả. Trò hề rẻ tiền.

Việt kiều aka “khúc ruột ngàn dặm” đến như du khách, không còn là đồng bào. Câu chào tại cổng phi trường là:  "Welcome to China". Còn ngỡ ngàng và sượng sùng nào hơn!!! 

Tự bào chữa cho sự trơ trẻn của chính mình: "mấy ổng cũng OK, tốt lắm! Dễ lắm."

Mình là dân Mỹ/Úc/Đức/Canada mà. ”Nhục lắm!!!

Tên Việt Nam bị xóa sạch trên bản đồ. 

Wikipedia: “Vietnamese people” để nói về giống dân mất nước, sống rải rác khắp thế giới.

Quên rồi sao, Việt Nam thân yêu đã mất từ ngày 30 tháng 4 năm 1975.

28.07.2017

By VIETNAMCONGHOA



_____________________________________

Tài liệu tham khảo:










- Hutchison Telecommunication.