Thursday 28 September 2017

Quan Điểm Mới Nhất của CHLB ĐỨC - CON THUYỀN VN TRÔI VỀ NƠI ĐÂU

Theo tin tổng hợp từ AFP, Reuters, Thời Báo Đức bằng Việt Ngữ, Tình Báo Chiến Lược Hoàng Gia Anh, v.v... cho đến ngày 27/9/2017, CHLB Đức vẫn giữ vững yêu cầu của họ về vụ án TXT và yêu cầu CSVN thi hành điều đã thỏa thuận là sẽ trao trả TXT. Phía CSVN điều đình cho họ xét xử công khai, sẽ mời các phóng viên (kể cả Đức) đến tham dự phiên xử này vì TXT đã tham những và làm thất thoát $150 triệu USD. TXT có thể sẽ được trắng án vì đã về đầu thú. Nhưng Đức đã bác bỏ điều đình này. Sứ quán Đức tại Hà Nội cho biết họ chưa nhận được lệnh đình chỉ cấp visa cho các cán bộ và du học sinh, mà theo bộ ngoại giao Đức ngày 23/9 thì chỉ ngưng cấp đối với các viên chức nào dính líu đến vụ bắt cóc TXT mà thôi. Đức quyết định ngưng hợp tác toàn diện chiến lược với Hà Nội. Các khoản về viện trợ còn tồn lại sẽ được tháo khoán cho hết, nhưng các khỏan viện trợ, joint ventures, ODA mới sẽ ngưng thực hiện kể từ năm 2018. Ngưng trao đổi du học sinh. Cắt quy chế tối huệ quốc 4% dành cho CSVN.


Quan điểm mới nhất của Berlin như sau: Hà Nội phải trao trả TXT cho Đức như đã thỏa thuận ngày 22/8, phải nhận tội bắt cóc ngày 23/7 là vi phạm công pháp quốc tế, và hứa không tái phạm. Đức sẽ tiếp tục trục xuất các viên chức ngoại giao của CSVN tại Berlin. Sẽ truy tố các hoạt động gián điệp trên lãnh thổ của Đức. Xóa bỏ đặc miễn ngoại giao với các viên chức dính líu đến vụ bắt cóc TXT. CSVN phải nghiêm trị kết án những kẻ chủ mưu và tòng phạm. Đức sẽ đề nghị đưa CSVN ra khỏi WTO, và đưa ra khỏi LHQ. Trước kia, Đức đã nhận lời yểm trợ cho CSVN vào Hội Đồng Bảo An LHQ, nhưng nay thì Đức sẽ hủy bỏ sự yểm trợ này, và Hà Nội sẽ phải trả một giá rất đắt. Theo Gs. Carl Thayer: Hà Nội không giải quyết được vụ TXT theo yêu cầu của Đức. Không biết làm sao trả mà không bị mất mặt. Cũng không muốn nhận lỗi, xin lỗi hay hứa không tái phạm. Sự việc như sợi giây đang căng lên tột cùng vì Đức nhất quyết vụ bắt cóc là vi phạm luật của Đức, Czech và EU, là không thể chấp nhận được.

Tin mới nhận được ngày 27/9 thì CHLB Đức vừa cho trình trước các phóng viên quốc tế tay tài xế người Đức gốc Việt đã lái chiếc xe limousine từ Praha qua Berlin để bắt cóc TXT và lái vào tòa đại sứ CSVN. Tin từ phía chính quyền Đức, người tài xế này đã làm việc cho Hà Nội, đã bị Đức câu lưu, và anh ta đã khai hết sự việc từ đầu đến cuối. (Tin Tổng Hợp).

CON THUYỀN VN TRÔI VỀ NƠI ĐÂU

Một hiệp ước làm cho người Việt không cộng sản lo âu nhất, đó là Hiệp Ước Thành Đô, được ký kết giữa CSVN và TC, như một lưỡi gươm của đao phủ thủ treo lơ lửng trên cổ của gần chín mươi triệu dân Việt. Chỉ còn hơn hai năm nữa, nếu tin tức chính xác thì vào năm 2020 VN sẽ bị sát nhập thành một tỉnh lỵ của Hoa Lục, và nước Việt Nam sẽ mất qua bàn tay của CSVN dâng cho Tầu Cộng. TC không tốn một viên đạn sẽ chiếm gọn VN. Trên thực tế, dù chưa đến năm 2020, nhiều miền tại quê hương Việt đã thực sự mất rồi với hàng trăm ngàn công nhân thực và giả của Tầu đã qua VN sinh sống, chưa kể một con số không nhỏ di dân lậu vào VN, không có thống kê. Họ dựng lên các khu phố Tầu, các khu tự trị của họ và cấm người Việt lai vãng, họ lũng đoạn kinh tế địa phương và phá hoại an ninh yên bình của các thị trấn, bản làng chung quanh. Họ nhậu nhẹt say sưa, làm mất trật tự công cộng ban đêm, đánh các thanh niên và bắt cóc phụ nữ vào khu của họ. Công an không dám can thiệp vì công an chỉ là công cụ để bảo vệ chế độ CSVN, không phải để bảo vệ người dân. Nhiều tỉnh biên giới, dọc theo các con phố, nhà cửa dân chúng toàn treo lồng đèn đỏ của Tầu, và dùng đồng nhân dân tệ làm bản vị chính để giao dịch với nhau, hay qua vùng biên giới.

Sau khi xâm chiếm miền Nam năm 1975, Bắc Việt thi hành chính sách bần cùng hóa nhân dân bằng tịch thu nhà cửa, ruộng vườn, tiền bạc, vòng vàng, quý kim, của người dân; đánh tư sản để triệt tiêu các thành phần có tư hữu trong chủ trương biến toàn dân trở thành vô sản; và thi hành chính sách chuyên chế cầm tù hàng triệu quân dân cán chính VNCH để bình định và nhuộm đỏ miền Nam. Tài sản của người dân và tài nguyên đất nước, viện trợ và đầu tư của ngoại quốc, từ từ chui vào túi của các cấp lãnh đạo của CSVN. Con đường cao tốc từ Sài Gòn đến Biên Hòa vẫn chỉ là những đống đá nằm ụ tại Biên Hòa vì tiền viện trợ của thành viên Liên Âu đã đến Hà Nội, nhưng mấy năm nay và có lẽ sẽ không bao giờ được rót xuống tới Sài Gòn. Nạn tham nhũng lan tràn từ trung ương đến địa phương càng gây khốn khổ cho dân chúng vốn chỉ còn hai bàn tay trắng. Tham nhũng và “tha hóa” đã ăn sâu vào hệ thống nhà nước CS và cũng là nguyên nhân đưa VN xuống hàng thấp nhất về kinh tế trong các nước đang phát triển, nhiều phương diện còn thua cả Lào và Căm Bốt. Về ngoại giao, nhiều nước đã cảnh giác về người VN hay ăn cắp vì các cán bộ nhân viên nhà nước, hay có đảng tịch, kể cả các phi hành đoàn của CSVN đi ra ngoại quốc mang theo bàn tay nhám. Tình trạng ô nhục này trước năm 1975 không hề xẩy ra.

Nhưng sự nghèo khó về kinh tế không thể giết chết được một dân tộc mà chính con đường đi theo chủ nghĩa cộng sản của CSVN đã và đang đưa đất nước đến tận diệt, vì đảng CSVN đã mở đường cho người dân Việt sẽ bị đồng hóa khi bị sát nhập vào Hoa Lục. Theo tờ Singapore Daily, RFA và Reuters, tình trạng chính trị tại VN đã phân hóa trầm trọng, đang hình thành hai thế lực tranh chấp Bắc và Nam, những cán bộ miền Nam đang tìm cách giành lại ảnh hưởng và chức TBT. Một đảng mới đang hình thành với chủ trương quay lại thời kỳ của HCM theo Đệ Tam Quốc Tế , chống lại xu hướng mà họ gọi là đảng của Nguyễn Phú Trọng theo Đệ Ngũ Quốc Tế của TC. Sau khi Liên Bang Xô Viết và Đông Âu tan rã, để sống còn CSVN đã ngả dần qua TC, và TC cũng lợi dụng tình thế đó mà đưa cán bộ, công nhân (có thể là quân nhân trá hình) của họ vào VN chiếm cứ các địa điểm chiến lược. Tình trạng hùng cứ địa phương đang xẩy ra, không phải thập nhị sứ quân mà bách nhị sứ quân cả ở ngoài bắc lẫn trong nam. Lòng dân không còn tin mà căm ghét vì bị áp bức nên nổi lên chống lại nhà nước, đảng viên cũng không còn tin vào đảng. Một điều nguy hiểm nữa theo TXT tiết lộ là các cấp lãnh đạo cao nhất của CSVN hiện nay đang tìm cách vơ vét tối đa rồi gửi hết ra các ngân hàng ngoại quốc, và họ chờ đến Hiệp Ước Thành Đô thi hành năm 2020 thì họ bí mật trốn khỏi VN với gia đình ra ngoại quốc sinh sống, bỏ mặc người dân còn lại trong nước với nguy cơ bị tàn sát bởi người Tầu. (Tin Tổng Hợp).


Phạm Gia Đại