Wednesday 27 December 2017

SINH HOẠT HỘI ĐỒNG ĐA VĂN HÓA CANADA - CMC.


.
Vào chiều thứ bảy 16 tháng 12, 2017 vừa qua, Hội Đồng Đa Văn Hóa Canada (Canadian Multicultural Council Asians In Ontario - CMC) đã tổ chức buổi tiệc đặc biệt cho những hội đoàn thành viên Canada gốc Á Châu.
 
.
.
CMC là hội đoàn tổ hợp bất vụ lợi, không có khuynh hướng chính trị gồm 21 hội viên thuộc vùng châu Á như Afghan, Bangladesh, Burma (Miến Điện), Cambodia (Cam Bốt), Indo, Lào, Mã Lai, Myanmar, Nepalese, Nhật Bản, Nam Hàn, Phi Luât Tân, Sri Lanka (Tích Lan), Taiwan (Đài Loan), Tamil, Thái Lan, Tibet, Trung Hoa, Việt Nam...
.
.
Buổi tiệc Văn Hóa và Ẩm Thực Á Châu đã được sự tham dự đông đảo của nhiều sắc dân.
.
Hội Người Việt Toronto, Hội Phụ Nữ Toronto và khoảng 40 thành viên trong cộng đồng đã tham dự buổi tiệc mặt này.
.
.
Ngoài ra còn có sự tham dự đặc biệt của ông bà Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải, Thượng Nghị Sĩ Victor Oh,  MP Raymond Cho, MP Shaun Chen...
..
.
Cộng đồng Việt Nam đã đóng góp các món ăn ngon và đặc thù như chả giò, nem nướng, xôi, gỏi.... và được khen ngợi, thưởng thức rất tận tình.
.

 
Nhóm múa Diễm Hương và nhóm Fashion Thu Thảo đã đóng góp cho chương trình văn nghệ đa văn hóa, cũng như trình diễn áo dài thời trang.
.
.
Nhóm Đại Hàn năm nay đã được giải nhất về thời trang, sau đó là nhóm Việt Nam chúng ta với những tà áo dài thật đẹp và truyền thống. Kế tới là giải ba cho nhóm người Lào. 
.
.
Buổi sinh hoạt CMC rất phong phú, sự góp mặt của cộng đồng Việt Nam đã nói lên sự lớn mạnh của người Canada gốc Việt trên xứ sở này.
.
Duy Hân.
.
Đặng Hoàng Sơn kính chuyển.