Sunday 28 January 2018

Dân Làm Báo

Toàn cầu hoá môi sinh

Mai Thanh Truyết (Danlambao) - Kể từ khi đúc kết bảng Thông Cáo Chung cho hội nghị Thượng Đỉnh về môi sinh tại Rio de Janeiro năm 1992, đại diện của 170 quốc gia trên toàn thế giới đã nhóm họp một lần nữa ở New York vào tháng 6/1997 để lượng định kết quả sau khi ký kết nhiều điều luật áp dụng cho toàn cầu. Tiếp theo, hàng năm các quốc gia trên thế giới cũng đều tổ chức thêm nhiều hội nghị thảo luận về các chuyên đề còn vướng mắc, đặc biệt là sự hâm nóng toàn cầu, và những năm sau nầy đổi tên lại là "sự thay đổi khí hậu" qua COP 23 tạo Bonn, Đức quốc vào tháng 11/2017.

Tiếng gọi công dân














Nguyễn Dư (Danlambao) - Nhiều năm trước đây, các đồng chí ta cứ ra rả cãi chày cãi cối với các thế lực thù địch là phe mình có tự do ngôn luận, tôn trọng nhân quyền. Chúng chỉ ra hàng mấy trăm tờ báo và đài truyền hình, rồi nào là tạp chí đủ các loại... Chúng cho rằng với số lượng lớn như thế là tất nhiên đất nước ta có "cái con tự do" ngôn luận rồi!

Sẵn sàng cởi truồng cho bóng đá nhưng sẽ trùm mền khi mất nước!














Nguyên Thạch (Danlambao) - Nếu sự biểu hiện ấy có tính chân chính thì dẫu thắng được một môn thể thao hay mất đi số tài sản do Tổ Tiên để lại, tất cả đều phải được thể hiện dẫu vui hay buồn. Chẳng lẽ thắng một trận đấu của môn đá banh nó quan trọng hơn biển đảo, đất đai, tài nguyên của quốc gia?. Ngược dòng lịch sử, các tổ chức, các cá nhân, các hội đoàn Sinh viên học sinh mà tên gọi của nó là ĂCQGTMCS trước 1975 đã rầm rộ xuống đường để phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu Thiệu, để chống Mỹ xâm lược, những người đó tại sao không xuống đường chống độc tài cộng sản, chống giặc xâm lược Tàu Cộng?.

Hà Nội "vỗ béo để thịt" dân - Ngân hàng phá sản, chỉ đền 75 triệu tiền Hồ













Trần Nguyên Thao (Danlambao) - Các vụ đại án “thanh trừng nội bộ, trâu buộc ghét trâu ăn” đang diễn ra đầu năm 2018 chỉ là để tranh đoạt lợi quyền. Tình trạng này đang đưa toàn bộ máy cộng đảng vào thế thủ dè chừng, soi mói tìm chỗ hở của các “đồng chí”. Việc điều hành nền kinh tế rơi vào đình đốn. Để tránh bị gài bẫy, đâm lén sau lưng, mọi ngành sẽ ăn cắp với nhịp độ siêu tốc và tinh vi hơn. Trong tình cảnh phải “be bờ”, cộng đảng đôn đốc thi hành nghị quyết 10 tâng bốc “doanh nghiệp tư nhân thành mũi nhọn và là động lực để phát triển kinh tế”[1]. Gian kế “phỉnh” doanh nghiệp tư cùng với luật ngân hàng phá sản, chỉ đền cho chủ tài khoản tối đa 75 triệu, chỉ là mưu mô kết nối nhịp nhàng “trên trải thảm, dưới rải đinh” để đạt mục tiêu “vỗ béo rồi làm thịt” dân chúng. 

Toà án CS và giai cấp














Hồ Chí Phèo (Danlambao) - Những ngày đầu năm 2018 có hai vụ án nổi bật làm nhiều người quan tâm: 

- Vụ án Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm về tội “lò củi”, tội “ta đốt ta”,... 

- Vụ án ông Vương Văn Thả, cùng con và hai người cháu, tội "phản động". 

So sánh hai vụ án, về can phạm và phiên xử có nhiều điều xẩy ra trái ngược hẳn nhau:

Con gà đá Lú của Tập sẽ làm tiếp gì trong năm con chó














Lê Hải Lăng (Danlambao) - Trọng Lú khi nắm toàn vẹn quyền hành trong một tay dưới sự bảo kê của giặc Đại Hán, Lú đã công khai hóa đảng thống lĩnh kiểm soát toàn bộ quốc hội, chính phủ, tư pháp. Lú dùng lá bài chống tham nhũng để triệt hạ phe cánh là ai cũng biết vì nhiều vụ động trời Lú không mảy may đụng chạm tới (Ví dụ vụ Nguyễn Thị Kim Tiến, Võ Kim Cự Formosa, Phạm sỹ Quý tại Yên Bái xây biệt phủ 20 tỷ trái phép). Hơn ai biết Lú biết dân Việt nghèo đói vì quan tham đảng của Lú tạo ra vì nhân dân không ai có quyền hành trong tay cả.

Sắp đến phiên Nguyễn Tấn Dũng vào lò...













Vũ Đông Hà (Danlambao) - Vào tháng 10/2010 Nguyễn Tấn Dũng đích thân bổ nhiệm đàn em thân tín Nguyễn Ngọc Sự vào ngôi vị chóp bu của Vinashin. Với 3 chủ tịch Hội đồng Quản trị của PVN, Vinashin và Ocean Bank là Đinh La ThăngNguyễn Ngọc Sự, Hà Văn Thắm, Nguyễn Tấn Dũng đã thiết lập nên bộ máy hút tiền khổng lồ.

Hai phụ nữ gốc Việt














VNCH-Ngoc Trương (Danlambao) - Hai phụ nữ gốc Việt, tuy cách biệt tuổi tác, nhưng có nhiều điểm chung:

- Cả hai đều là phụ nữ gốc Việt.

- Tình cờ họ đều mang họ Nguyễn.

- Cha của họ từng phục vụ trong quân đội hay chính phủ của Việt Nam Cộng Hòa.

- Cả hai đều là con của người tỵ nạn Việt Nam chạy trốn CS.

Nguyên nhân cốt lõi gây hậu quả nghiêm trọng của di họa Hồ Chí Minh














Le Nguyen (Danlambao) - Các tài liệu lịch sử trưng dẫn trong loạt bài sự thật Hồ Chí Minh đã chứng minh tư tưởng, đạo đức Hồ không có gì... Hồ với nhiệm vụ đánh đuổi “thực dân, đế quốc” cho Nga-Tàu, bằng núi xương sông máu của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam nên cái gọi “di sản”, thực chất là di họa của Hồ để lại là một đống đổ nát hoang tàn, với núi xương sông máu đẫm đầy nước mắt của dân tộc Việt Nam. Ngày nay những ai có thiện chí muốn làm tổng kết di họa của Hồ Chí Minh để lại trên thân thể máu me đầy thương tích do bác đảng gây ra trong lòng đất nước, dân tộc Việt Nam là nhiệm vụ bất khả thi, vì không bút mực nào tả hết được di họa Hồ.

Vận nước lên

“Con ngáo ộp” Trịnh Xuân Thanh không thuộc nhóm lợi ích của Đinh La Thăng, vậy thuộc nhóm nào?



















CTV Danlambao - Đinh La Thăng đã khóc, Trịnh Xuân Thanh cũng đã khóc. Hai con ma này cũng đã thốt ra những lời hối hận, bưng bô Nguyễn Phú Trọng, kẻ đã biến mình thành con ma tù cộng sản. Với bản án 13 năm tù, con ma họ Đinh tạm thời vẫn còn cơ hội để “chết trong vòng tay của người thân”. Điều đó đồng nghĩa với việc đảng trưởng cộng sản đã phần nào nắm giữ những bí mật từ con ma họ Đinh. Nhưng với Trịnh Xuân Thanh, mặc dù đã chắc chắn trở thành con ma tù cộng sản với mức án chung thân, nhưng đó mới chỉ là kết quả của vụ án cố ý làm trái qui định nhà nước, dẫn đến thiệt hại tưởng tượng 119 tỷ Hồ tệ. Hiện tại ma tù họ Trịnh vẫn đang phải đứng trước “bục phạm nhân” (qui định mới khi cộng sản bỏ vành móng ngựa trong tòa) với vụ án tham ô tài sản.

Con kẹt cứng rồi Hải ơi!


















Tư nghèo (Danlambao) - Hải con, hôm qua chú lạng xe ôm tới thẳng dinh của con, tính ân cần trao tâm thư của chú về cái dzụ con cởi áo từ quan, cởi quần từ chức. Chú hổng phải là con mẹ anh hùng, cũng đách là thằng cha anh dũng nên tụi bảo vệ nó đoạp cho một đoạp và: xéo! Thôi chú đành lạng tới trụ sở ủy ban nhân dân thôn Dân Làm Báo để cậy đăng tâm thư của chú.

Chú vào giường ngay, không cần lòng vòng sáng ra bờ suối tối chui vào hang như Hồ động chủ nhà con: Con kẹt cứng rồi Hải ơi! Kẹt cứng với con mẹ anh hùng 60 tuổi có 3 đứa sơ sanh liệt sĩ du kích!

Này Hải, xem “Bác” diễn vở “Bác Hồ thăm quê” đây!













Hồ Ba Tàu (Danlambao) - “Tặng cháu Đoàn Ngọc Hải, Pct quận 1, khi Bác thấy cháu diễn vở “Con Mẹ Anh Hùng” chưa đạt, để Danlambao người ta cười nhạo quá. Nhìn Bác mà học để lần sau diễn cho tốt nhé. Bác Yêu.”

Từ vi cá mập Chile đến mò sò New York














Nguyễn Hoàng Dân (Danlambao)
 - Đối với người dân Việt, các hành vi lưu manh đánh lận con đen mọi vấn đề của đảng cộng sản đã quá quen thuộc đến độ nhàm chán, không còn đáng để tâm đến, trong khi đối với cộng đồng quốc tế các thủ đoạn câu giờ, giảm nhẹ hậu quả của sự việc, hứa hẹn đãi bôi và lợi dụng các quy chế đặc miễn ngoại giao theo thông lệ quốc tế, để nhấn chìm mọi sự việc như trước đó, nay trong vụ vây cá mập Chile là điều không khó để thấy trước. Tuy nhiên, trăm năm bia đá thì mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ, nên xin lật lại vụ Lê văn Bàng, đại sứ trưởng đoàn đại diện thường trực nước CHXHCNVN tại Liên Hiệp Quốc đi ăn trộm sò năm 1994 tại New York, để các viên chức cộng sản Ba Đình hiểu được rằng mọi tội lỗi, tội ác của chúng gây ra cho đất nước và con người Việt Nam vẫn còn nguyên dấu vết, chứng cớ để trưng dẫn và buộc chúng phải chịu các hình phạt tương xứng trong một tương lai không xa.

Những ước mơ













Nguyên Thạch (Danlambao) - Ước mơ cho một đất nước Việt Nam sẽ không còn cúi đầu tủi nhục mà là sẽ ngẩng mặt với thế giới năm châu của một dân tộc có truyền thống thông minh với tinh thần cầu tiến. Với sự cần cù chịu đựng gian khó của người dân trong nước, với tiềm năng chất xám cùng vốn liếng tài chánh đáng kể của khối người Việt ở hải ngoại, tất cả sẽ xây dựng lại những đổ nát và sẽ đưa đất nước vào con đường phát triển vững mạnh trong tương lai không xa nếu toàn dân có cùng chung những ước mơ.

Hãy lấy những ước mơ làm niềm vui rằng sẽ có một ngày không xa tất cả ACE những chiến sĩ thông tin nơi thôn Dân Làm Báo sẽ gặp nhau mặt nhìn mặt, tay bắt tay trong những đại tiệc tại Sài Gòn, hoặc ở Hà Nội trong niềm hân hoan nồng ấm rạng rỡ rằng chúng ta và cùng toàn dân Việt Nam đã chiến thắng...

Giải mã cuốn phim "Con mẹ anh hùng" của đạo diễn kiêm diễn viên Đoàn Ngọc Hải


























Vũ Đông Hà (Danlambao) - Câu chuyện một người phụ nữ đến tận văn phòng của Phó chủ tịch UBND Q1 Đoàn Ngọc Hải khóc lóc, trao tâm thư mong muốn ngài phó quận đừng từ chức đã tạo nên nghi vấn trong dư luận. Đây được cho là một màn dàn dựng lâm ly bi đát trong đó Đoàn Ngọc Hải bắt chước bác Hồ giả dạng Trần Dân Tiên để tự đánh bóng mình: một quan chức cộng sản có "lòng tự trọng và nghĩa khí" dám cởi áo từ quan nhưng... phải hy sinh mặc áo làm quan tiếp vì có cả "con mẹ anh hùng" khóc lóc van xin ngài đừng cởi.

Trước những nghi vấn và xỏ xiên xiên tạc của các thế lực thù địch, Đoàn Ngọc Hải đăng đàn "khẳng định": “Tôi không bao giờ làm chuyện bậy bạ như vậy”

Chúng ta thử giải mã cuốn phim Con Mẹ Anh Hùng & Ông Quan Phó Quận này để xem xét "khẳng định" của quan vỉa hè có... bậy bạ hay không?

Các nguyên tắc về cải tiến chữ Quốc Ngữ













Đơn giản hóa, là trở thành nghèo hơn. Một ngôn ngữ giàu và đẹp chính nhờ nó phức tạp. (To simplify, is to become poorer. A language is rich and beautiful precisely because it is complex)

Lê Bá Vận (Danlambao) - Chữ quốc ngữ của chúng ta hiện tại đã chuyển tải đầy đủ ý nghĩa của tiếng Việt, nên thật sự không cần lập dị cải tiến thay đổi, có chăng là những bổ túc, điều chỉnh thận trọng, khéo quá hóa vụng...

Nhà tôi nhà văn trung tướng













S.T.T.D Tưởng Năng Tiến (Danlambao) - Trước đây, trên diễn đàn talawas, tôi được ông Lâm Hoàng Mạnh ngỏ lời ngợi khen nức nở: “Không hiểu sao cứ mỗi lần đọc xong bài của T.N.T tôi cứ ‘nở từng khúc ruột vì khoái’ cách viết thông minh… của tác giả”. Ôi, tưởng gì chớ “thông minh” thì tôi nổi tiếng ngay từ thưở nhỏ - trước cả khi cắp sách đến trường - và đã khiến cho rất nhiều người phải xuýt xoa, hay tấm tắc!

Nhà cầm quyền CSVN đã hành động đê hèn và bẩn thỉu đối với người yêu nước



Nhà hoạt động công đoàn độc lập Đỗ Thị Minh Hạnh trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.

Trần Quang Thành (Danlambao) - Vào ngày 24/1/2018 cô Đỗ Thị Minh Hạnh, Chủ tịch Phong trào Lao động Việt từ Sài Gòn ra Nghệ An để dự phiên tòa xử 2 người yêu nước đã lên án Formosa gây thảm họa môi trường biển là anh Hoàng Đức Bình và anh Nguyễn Nam Phong.

Tổ chức và công dân Việt Nam: Nhận định và Tuyên bố về Nhân quyền đầu năm 2018





















1- Nhận định 

Việt Nam vừa bước vào năm 2018 nhưng không phải với nhiều dấu chỉ hy vọng và nhiều động lực phát triển, mà với một bức tranh u ám cho dân chủ và nhân quyền.

- Trên phương diện luật pháp, các văn bản pháp lý bắt đầu có hiệu lực từ mồng 1 tháng 1 như Bộ luật Hình sự sửa đổi, Luật Tín ngưỡng Tôn giáo -được biên soạn theo ý đảng chứ chẳng theo lòng dân- tỏ ra khắt khe hơn các bộ luật cũ, với sự kiểm soát ngặt nghèo hơn đối với các hoạt động và sự chế tài vươn cả đến giai đoạn chuẩn bị cho các hành vi. Bên cạnh đó, việc nhà cầm quyền thiết lập các cơ quan của quân đội và công an nhằm theo dõi mạng và tác chiến mạng càng cho thấy ý định gia tăng khống chế và lèo lái tâm tình lẫn tư tưởng của nhân dân.

Hồi sinh hay sình hôi?

Thằng Tàu khựa nó là cha của đảng
Vào Việt Nam không cần có visa
Mặc may-ô đứng chống nạnh ngang tàng
Hầu khoe của, với 2 chòm lông nách!

Phân tích những biến động chính trị gần nhất tại Việt Nam













LS Đào Tăng Dực (Danlambao) - ...Một hiện tượng quan trọng nữa cuối năm 2017 là TBT Nguyễn Phú Trọng tham gia và chỉ đạo họp nội các chính phủ. Lý do là vì một TBT bảo thủ và chuyên ngành xây dựng đảng như ông Nguyễn Phú Trọng chưa bao giờ hài lòng với tình trạng phân chia quyền lực trong nội bộ hiện thời của đảng giữa các phe nhóm và định chế như: Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và TBT đảng. Ông muốn TBT đảng thâu gồm tất cả mọi quyền lực trong tay như thời Lê Nin, Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông và bây giờ là Tập Cận Bình vậy...

Anh hùng thời “đồ đểu”














David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nói về việc luận anh hùng thì từ ngàn xưa cho đến ngày nay, trong lịch sử loài người từ Đông sang Tây nơi nào cũng có. Mỗi nơi, mỗi Quốc Gia dân tộc… có một sắc thái gam màu và hình ảnh, con người đặc thù cùng những tư duy riêng biệt khác nhau nhằm để vinh danh những vị được tôn là “anh hùng dân tộc” nhưng trong đó luôn có một điểm chung tích cực, đồng thuận và những vị anh hùng ấy sống mãi với thời gian, bất tử với dân tộc nơi ấy dù cho “anh hùng tử-khí hùng bất tử.”. Bởi chưng trong suốt cuộc đời những vị ấy đã đem hết tài năng, sức lực, máu xương mạng sống của mình (đôi khi cả gia đình) mà cống hiến vì danh dự của Tổ Quốc, sự nghiệp của đất nước, của dân tộc một khi giang sơn nghiêng ngửa, xã hội tối tăm, dân tình ngụp lặn tử sinh, đau khổ lầm than…và nhiều cảnh ngộ khác nữa mà không nói lên thì ai ai cũng biết.

Phim hot mùa xuân

Khi tài tử Đoàn Ngọc Hải diễn vở tuồng “bức tâm thư” với con-mẹ anh hùng
















Dân Đen (Danlambao) - Phó động chủ “Hồ Chí Minh Số 1” chơi nổi khi gửi đơn xin cởi... đồ bỏ động về vườn chăn vịt. Tuy nhiên chóp bu cộng sản thành Hồ chưa duyệt đơn của Đoàn Ngọc Hải. Những tưởng việc làm ấy là do phó Hải đã được sáng mắt và thông não sau quá trình “đi theo đảng”. Té ra đồng chí phó Động Số 1 đang diễn tuồng nhằm tiếp tục tìm kiếm sự nổi tiếng theo kiểu tạo scandal mà giới “xô đít” (showbit) thường hay dùng để PR cho mình. Trong vở diễn, Hải là nhân vật chính nhưng cần có thêm vai diễn phụ. Mục đích để quần chúng biết đến tính hài hước của Hải ngoài cái thói cường hào ác bá. Thế nên một nữ tài tử sồn sồn đã được lọt vào tầm ngắm để cùng phó động chủ hợp cấu vở tuồng mẹ Việt Nam nghẹn ngào gửi tâm thư.

"Con (của) Mẹ anh hùng" khóc "anh hùng vỉa hè Hồ Chí Minh"

















CTV Danlambao - Sau khi thất bại trong sự nghiệp dọn dẹp vỉa hè bằng phương thức đập và phá, Đoàn Ngọc Hải viết đơn xin từ chức. Ngày "anh hùng vỉa hè" quận Nhất từ chức cũng là ngày "anh hùng tư lệnh" Đinh La Thăng vác chiếu hầu tòa. Hành động ra đi của Đoàn Ngọc Hải đã gây ra 1 chút thương tiếc - ít nhất là với một bà tự xưng là con (của) mẹ anh hùng, mang tên Nguyễn Thị Trang/Cang.

Nhạc chế: Kiếp Tham Ô

Lãnh đạo không tồi chỉ tối

Ông tướng này giàu thật!

CTV Danlambao - Báo lề đảng vừa trình làng cơ ngơi của trung tướng kiêm nhà văn công an Nguyễn Hữu Ước. Nhìn vào cái được gọi là "chốn lưu ẩn" này của ông Bí thư Đảng bộ Báo Công an nhân dân; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng Lực lượng, Bộ Công an; Tổng Biên tập kênh truyền hình Công an nhân dân người ta tự hỏi:  Nguyễn Phú Trọng đâu, sao không cử đàn em điều tra xem tướng này là tướng cướp hay tướng... cộng sản loại gì mà giàu đến mức này!?

Ôi đất nước tội quá anh em ơi!


(Viết tặng U23VN thừa thắng xông lên trận chung kết)

Trời ạ làm sao dân nước tôi
Chỉ có chịu đựng là vô địch
Chỉ có nước mắt là thặng dư
Nên đành ngồi đó mà mơ thôi

Góp ý về việc xử dụng hóa chất ở Việt Nam

Trung tâm đầu độc dân tộc Việt Nam

Mai Thanh Truyết (Danlambao) - Kể từ khi có chính sách đổi mới từ năm 1986, lượng hóa chất xử dụng trong nông nghiệp ở Việt Nam ngày càng tăng. Các loại hóa chất dùng cho nông nghiệp gồm:

1- phân bón chứa nitrogen, potassium, phosphor, calcium dưới dạng sulfate, phosphate, hay carbonate; 

2- và các loại thuốc trừ sâu rầy, diệt cỏ dại, trừ nấm móc, v.v… có tên chung là "hóa chất bảo vệ thực vật". Các hóa chất sau nầy thường xuất hiện dưới dạng hợp chất hữu cơ chứa chlor, phosphate, hay carbamate.

Những “con người mới XHCN”













Kông Kông (Danlambao) - Sự việc bắt đầu từ một đoạn video clip ngắn xuất hiện vào tháng Bảy, năm 2017. Chiếc canoe chạy với tốc độ cao nhất, nơi chân vịt phía sau sóng nước cuồn cuộn, thỉnh thoảng nhìn thấy đầu con cá mập đầu rìu (hammerhead shark) chợt ẩn chợt hiện vẫy vùng tuyệt vọng vì bị mắc câu, còn ba thanh niên trên canoe cười rất mãn nguyện, đang khoe thành tích một lần đi câu biển mùa hè!

CA Nghệ An đàn áp người tham dự phiên toà anh Hoàng Đức Bình



CTV Danlambao - ​Chiều ngày 24/01/2018, bà Đỗ Thị Minh Hạnh – Chủ tịch phong trào Lao Động Việt đáp chuyến bay từ Sài Gòn đến Nghệ An để đi tham dự phiên tòa xét xử nhà hoạt động Hoàng Đức Bình. Tuy nhiên, khi máy bay vừa hạ cánh thì có khoảng 8 nhân viên mật vụ Nghệ An chờ sẵn ở cửa máy bay và sử dụng vũ lực để áp tải bà vào một phòng cách ly của sân bay.

Bản sắc Dân tộc trong tiến trình toàn cầu hóa

Mai Thanh Truyết (Danlambao) - Đứng trước xu hướng toàn cầu hóa trong mọi lãnh vực của con người, lằn ranh quốc gia, chủng tộc,... lần lần phai nhạt dần. Và cùng với sự tiếp tay của các nước hậu kỹ nghệ, người dân của các quốc gia đang phát triển ngày càng được tiếp thu và hấp thụ thêm nhiều thành quả của tiến bộ khoa học để cải thiện xã hội từng bước một.

Nguyễn Ngọc Già: Vì sao tôi chọn con đường "cô đơn trong tự do tư tưởng"?

Ảnh: TNNQ Nguyễn Ngọc Già cung cấp



















CTV Danlambao - “Người hùng cô đơn”, “người chiến sĩ dân chủ thầm lặng” là các danh xưng mà độc giả yêu mến dùng để nói về blogger Nguyễn Ngọc Già - người từng là một trong những cây bút ẩn danh nổi tiếng nhất trên trang blog Dân Làm Báo.

Nguyễn Ngọc Già (tên thật là Nguyễn Đình Ngọc) từng làm việc tại Đài truyền hình (cái gọi là) TP Hồ Chí Minh với chức vụ Phó trường phòng Kế hoạch dự án. Tư tưởng tự do, cốt cách của một người chân chính đã thúc đẩy Nguyễn Đình Ngọc từ bỏ công việc sau 12 năm công tác để cất lên tiếng nói của lương tâm. Đấu tranh trong thầm lặng là sự lựa chọn đòi hỏi nhiều thử thách hơn của Nguyễn Ngọc Già so với những người cùng chí hướng khác, như ông đã từng viết “Tôi yêu sự cô đơn tự nguyện”.

Cuối năm, đôi dòng cho TNNQ Nguyễn Ngọc Già














Nguyên Thạch (Danlambao) - Vâng, tôi và bạn đã sinh ra và lớn lên trong tình thương yêu của chính thể Việt Nam Cộng Hòa mà bạn đã có đề cập trong bài viết "Tôi biết ơn Việt Nam Cộng Hoà", một thể chế đầy nhân bản, không thù hận, không kỳ thị chính kiến, không bảo thủ cực đoan, không phân biệt thành phần lý lịch và sẵn sàng đón nhận những công dân có nhiệt tâm cùng tài năng đóng góp cho sự phát triển và phồn thịnh của đất nước.

Chúng ta sinh ra trên dải đất cằn cỗi nghèo nàn, nơi quê hương nghiệt ngã có tên gọi Việt Nam. Số theo cộng cũng có mà chống cộng cũng không phải là ít. Bạn ta ơi, vùng thùy dương cát trắng đầy nắng cháy oi bức này, dừa đất mẹ hôm nay không còn ngọt, bởi mạch ngầm có nước mắt quê hương.

Một binh đoàn thất trận
















S.T.T.D Tưởng Năng Tiến (Danlambao) - Tìm cách chống lại ước vọng thay đổi dân chủ trong ôn hòa của hàng chục triệu tài khoản mạng xã hội, đảng CSVN không khác người mù đang chiến đấu với chính mình. - FB Phạm Nhật Bình

Từ Lâm Đồng, một ông bạn cũ lọ mọ gửi qua bưu điện cho mấy cân cà phê (cùng) với lời nhắn: “cây nhà lá vườn đấy nhá.” Đúng là của một đồng, công một nén.

Chính phủ cộng sản muốn tặng huân chương cho U23 Việt Nam
















Bạn đọc Danlambao - Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đang tạo cơn địa chấn khi vào đến trận chung kết giải đấu U23 Châu Á. Là người Việt Nam, ai cũng tỏ ra vui sướng bằng tất cả niềm tự hào khi đội tuyển U23 VN chiến thắng U23 Qatar sau loạt sút Penalty nghẹt thở. Các cầu thủ VN đã “chiến đấu” quả cảm trong tất cả các trận đấu vừa qua tại giải để làm nên thành tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Việt Nam: Đàn áp các nhà hoạt động nhân quyền














Những người ủng hộ môi trường bị đặt vào vòng ngắm

Human Right Watch - (New York, ngày 24 tháng Giêng năm 2018) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu, Việt Nam cần hủy bỏ các cáo buộc đối với nhà bảo vệ nhân quyền Hoàng Đức Bình cùng một bị cáo khác, Nguyễn Nam Phong, và phóng thích họ ngay lập tức. Phiên tòa hình sự xử hai người được ấn định vào ngày 25 tháng Giêng năm 2018, tại Tòa án Nhân dân huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Cựu TNLT Vương Văn Thả bị tuyên 12 năm tù

Vương Văn Thả trong phiên toà năm 2013

















CTV Danlambao - Trong phiên xét xử chóng vánh ngày 23/01/2018, nhà cầm quyền tỉnh An Giang đã tuyên các mức án hết sức nặng nề với 4 tín đồ phật giáo Hòa Hảo với cáo buộc tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo Điều 88 BLHS.

Càng xây càng vỡ














Phạm Trần (Danlambao) - Đảng Cộng sản Việt Nam đang tìm cách không tự đào hố chôn mình trong công tác thanh lọc hàng ngũ trước Hội nghị Trung ương 7 diễn ra vào tháng 05/2018. Đây là kế họach "Xây Dựng Đảng" không có lối thoát được gọi là "chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", từng quy định tại kỳ họp Trung ương lần thứ ba của khóa đảng VIII, ngày 18/06/1997, thời Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Chuyện bóng đá
















Hồ Chí Phèo (Danlambao) - Cúp U23 Á Châu 2018 đang diễn ra tại bốn thành phố lớn thuộc tỉnh Giang Tô (Jiangsu). Giang Tô ở phía bắc Thượng Hải, thủ đô là Nam king (Nanjing), có GDP trên mỗi đầu người cao hàng thứ hai sau Quảng Đông. Giải U23 không lớn bằng giải vô địch Á Châu vì chỉ dành cho các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi.

Ngồi yên và chờ chết?














Ng. Dân (Danlambao) - Xin lỗi, bài viết này có thể làm cho một số phật ý, không hài lòng. Tuy nhiên, đây là ý thật với tấm lòng của một con dân khi nghĩ về đất nước hôm nay - đất nước và dân tộc Việt Nam.

Trước mấy mươi năm trong chiến tranh loạn lạc, rồi yên bình (mà chưa yên ổn), đến bây giờ, không ai mà không thấy rõ bộ mặt thật của đảng cộng sản Việt Nam. Bộ mặt dối lừa toàn thể dân tộc trong cuộc chiến gọi là đấu tranh giành độc lập, chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, để có độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

2 thằng Nài... nỉ

Ai đáng phải đứng trước vành móng ngựa?














Hương Khê (Danlambao)
 - Vậy là sau 9 ngày “vừa thổi vừa húp” như người ăn cháo nóng, làm việc cả ngày nghỉ, và sau 5 ngày “nghị án”, cuối cùng thì vở tuồng xét xử Đinh La Thăng và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, cũng đã kết thúc sáng nay 22/01/2018.

Đinh La Thăng bị kết án 13 năm tù, Trịnh Xuân Thanh chung thân

















CTV Danlambao
 - Sáng ngày 22/01/2018,  sau 9 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, tòa án Hà Nội đã chính thức tuyên án vụ án "cố ý làm trái" và "tham ô tài sản"  đối với 22 cựu quan chức trong vụ đại án xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). 

Nguyễn Phú Trọng xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh: Ai thắng ai?
















Đốc Nguyễn (Danlambao)
 - Sau đại hội đảng XII TBT Nguyễn Phú Trọng đề ra chủ trương chống tham nhũng với tuyên bố: Lò nóng rồi củi tươi, củi khô gì cũng phải cháy. Thế nhưng theo Bí Thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhận định chỉ đem lại kết quả cấp trên "Đốt lò", cấp dưới "chậm đốt lửa" hoặc "đốt lửa nhỏ".

Sứ quán vây cá























Phơi vây cá trên nóc nhà sứ quán
Mái nhà tao, vây cá mập tao phơi
Can chi mi mà mi chõ mõm vào
Làm lớn chuyện báo Chilê vào cuộc