Saturday 13 January 2018

Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Việt Cộng mừng quá xá khi tiếp đón tân đại sứ Mỹ. Còn đâu nhân dân ta ra sức đánh cho Mỹ cút, bọn đế quốc Mỹ bá quyền xâm lược ác ôn đầu xỏ nham hiểm,...VHLA
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) :

Như có bác Hồ trong ngày vui Đón Chào Mỹ Ngụy
Image result for daniel kritenbrink đại sứ
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nhìn tấm hình trên, chụp ông Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink và vợ đến Phủ Chủ tịch Nước CHXHCNVN để trình quốc thư nhậm chức tại Hà Nội hôm 8/11/2017 , Cu Tèo ước chi “như có bác Hồ trong ngày vui” quân ta hồ hởi phấn khởi đón chào Mỹ Ngụy hiên ngang phất phới bước đi trên thảm đỏ giữa lòng Thủ đô Hà Nội từng bị ăn bom đế quốc suốt 12 ngày đêm vì cái tội “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc”, gọi tắt là “Chiến tranh chống Mỹ cứu nước... Tàu”.

Nghĩ đến đây, Cu Tèo đoán tỏng mà trúng phóc, rằng thế nào Lực lượng AK47 gồm 10.000 quân tinh nhuệ của Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng Xục Chính Trị Quân đội Nhân dân anh hùng - “kẻ thù nào cũng đánh thắng” chỉ trừ ở Đảo Gạc Ma quân ta không được đánh trả để bảo vệ biển đảo song phải đứng yên phơi ngực ra cho Hải quân nước anh Cả anh Hai của ma sư Chân Quang “xơi” thoải mái - phản biện rằng thì là phu nhân ngài Đại sứ Mỹ Kritenbrink không phải là dân Ngụy mà là dân Nhật, thành thử quân ta hồ hởi chào đón Mỹ chứ không có chuyện chào đón Ngụy tí ti ông cụ nào cả.
“Phản biện” như thế đúng là trình độ... AK.
Nên "động não" một chút, rằng bà phu nhân Đại sứ Mỹ Kritenbrink tuy là dân Nhật, nhưng thay vì mặc quốc phục Nhật Kimono, bà Mina Kritenbrink mặc áo dài quần lĩnh Việt Nam, đương nhiên, nhìn qua “xi tai” (style) là biết ngay Việt Nam đây là Việt Nam Cộng Hòa tức là “Ngụy”. Điều đó chứng tỏ bà là “hiện thân” một “Dân Ngụy”.
Bà Mina với chồng Daniel đúng là một cặp Mỹ Ngụy hoàn hảo không thể chối cãi. Sông có thể cạn núi có thể mòn nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi.
Chân lý ấy là,“ quân ta” nay đã "đổi mới tư duy", quy hàng địch; thay vì "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào", cả nước đang hồ hởi phấn khởi đón chào Mỹ Ngụy trở lại.
Bỗng dưng văng vẳng bên tai lời ai hát... "Như có bác Hồ trong ngày vui đón chào Mỹ Ngụy".
13.01.2018
Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com
Ông Daniel Kritenbrink trở thành tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Ông Daniel Kritenbrink sẽ thay thế người tiền nhiệm Ted Osius - người sau khi kết thúc nhiệm kỳ sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam làm việc trong lãnh vực giáo dục.
Ông Daniel Kritenbrink trở thành tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Ngày 26-10 (giờ địa phương), Thượng viện Hoa Kỳ đã phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm về châu Á, trở thành tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, theo World-Herald Bureau.
Như vậy, ông Daniel Kritenbrink sẽ thay thế người tiền nhiệm Ted Osius, người cho biết sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam làm việc trong lãnh vực giáo dục sau khi kết thúc nhiệm kỳ đại sứ.
"Tôi và ông Kritenbrink, người sẽ được bổ nhiệm làm đại sứ Hoa Kỳ tiếp theo tại Việt Nam, biết nhau đã lâu. Tôi nghĩ không thể có một nhà ngoại giao nào tốt hơn ông Kritenbrink để tiếp nối các động lực tích cực cho mối quan hệ hiện nay giữa Hoa Kỳ và Việt Nam" - ông Osius viết về người sẽ kế nhiệm ông trên Facebook.
Theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, ông Kritenbrink là viên chức chuyên nghiệp cấp cao của ngành ngoại giao, hàm tham tán công sứ, là một nhà ngoại giao Hoa Kỳ kể từ năm 1994.
Ông hiện là cố vấn cao cấp về chính sách Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông có hai thập kỷ kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài và Washington về các vấn đề châu Á với tư cách là nhà hoạch định chính sách, nhà phân tích và người trực tiếp hành nghề.
Trong sự nghiệp ngoại giao của mình, ông Kritenbrink đã từng làm việc ở Tokyo, Sapporo (Nhật Bản), Kuwait và Bắc Kinh (Trung Quốc). Ông Kritenbrink thông thạo tiếng Trung và tiếng Nhật, từng là phó đại sứ tại Bắc Kinh. Ông đã giữ các vị trí lãnh đạo cao cấp tại Bộ Ngoại giao Mỹ và được cựu tổng thống Obama bổ nhiệm làm giám đốc châu Á của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ.
Ông cũng từng là quyền phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương. Ông Kritenbrink có bằng thạc sĩ của Đại học Virginia và bằng cử nhân của Đại học Nebraska-Kearney.
Quỳnh Trung.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Daniel Kritenbrink - Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt
Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã bất ngờ có một video giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt Nam kéo dài gần 2 phút.
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày hôm nay đã đăng tải một video ngắn kéo dài gần 2 phút. Trong đoạn video Ngài Daniel Kritenbrink - Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt Nam.
Trong video Ngài Daniel Kritenbrink cho biết: "Tôi đã đến Việt Nam 3 lần và rất ấn tượng với sự đón tiếp nồng nhiệt của người Việt Nam dành cho mình".
Vị Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng tiết lộ sẽ đưa vợ và 2 con của mình đến Hà Nội và ông sẽ cùng gia đình đi du lịch khắp Việt Nam tìm hiểu thêm về văn hoá và ẩm thực 3 miền.
Đại sứ Daniel Kritenbrink là một nhà ngoại giao từ năm 1994, có hiểu biết sâu sắc về châu Á- Thái Bình Dương, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.
Tháng 7/ 2017, ông Daniel J. Kritenbrink được Tổng thống Donald Trump đề cử đảm nhiệm vị trí Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
Ông từng tham gia phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Tokyo (1994- 1995), Sapporo (1995- 1997), Kuwait (1997- 1999), Tokyo (2000-2004), và Bắc Kinh (2005- 2009). Ông cũng từng giữ chức Giám đốc Văn phòng các vấn đề Trung Quốc và Mông Cổ thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.
Vị Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã có 2 năm làm Phó Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh và trước đó là Tham tán chính trị Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc.
Tháng 6/2015, ông Kritenbrink thay thế ông Evan Medeiros làm Giám đốc cấp cao phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ. Với cương vị này, ông Kritenbrink từng đóng vai trò trung tâm trong một số vấn đề nóng của thế giới.
Ông chịu trách nhiệm tham vấn và đề xuất các giải pháp ngoại giao cho Tổng thống Barack Obama và Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice cho các vấn đề an ninh liên quan tới châu Á. Ông Kritenbrink từng tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam tháng 5/2016.