Friday 2 February 2018

DÀN DỰNG HỒ SƠ GIẢ VỀ TRUMP

Dng h sơ tn công ông Trump, nhiu giới chc FBI và B Tư pháp M có th b buc ti phn qu

http://www.chinhnghia.com/ho-so-5.jpg                                  
Cu Ngoi trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (phi) bt tay Th tướng Nga Vladimir Putin (trái) vào ngày 19/3/2010. (nh: ALEXEY NIKOLSKY / AFP / Getty Images)

Mt bn ghi nh bí mt cy ban Tình báo H vin v các hành vi phm ti tim tàng bên trong DOJ và FBI trong sut cuc bu c năm 2016 đã gây ra nhng cú s Washington, The Epoch Times đưa tin..

Mt nhóm gm 65 thành viên Ngh viên đang kêu gi Ch tch y ban Tình báo H vin Devin Nunes t chc bỏ phiếu đ công b bn ghi nh cho công chúng.

Mc dù ni dung ca bn ghi nh vn được phân loi mt, các nhà lp pháp tng nhìn thy nó đã phng d di và đã nói v nhng bng chng đáng lo ngi được đưa ra trong bn ghi nh.

“Đt nước cng hòa ca chúng ta đang gp nguy him nếu chúng ta cho phép môi trường phn lon này tiếp tc tn ti”, ngh sĩ Matt Gaetz nói trong mt cuc phng vn vi Fox News v bn ghi nh.

Các thành viên ca H vin đã cn thn không tiết l bt kỳ thông tin mt nào có trong bn ghi nh, nhưng đã đưa ra rt nhiu gi ý v vn đ bn ghi nh đ cp.

“Hãy suy nghĩ v nhng gì chúng ta đã biết t lâu – chiến dch ca Clinton đã tr tin đ làm h sơ bêu xu ông Trump”, ngh sĩ Jim Jordan nói trong mt cuc phng vn vi Fox News. “Hãy suy nghĩ v nhng tin nhn ca Lisa Page và Peter Strzok (cu lãnh đo FBI ph trách điu tra bê bi email ca bà Clinton), nhng tin nhn đã bàn v mt ‘chính sách bo đm’ đ chc chn Donald Trump không được bu làm tng thng”.

Mt cuc điu tra do The Epoch Times công b vào ngày 18/1 đã cho thy mng lưới kết ni liên quan đến h sơ ca ông Trump và mt âm mưu gia chiến dch Clinton, chính quyn Obama, cơ quan thc thi pháp lut và cng đng tình báo, đ ngăn ông Trump không được bu làm tng thng. 

http://www.chinhnghia.com/ho-so-8.jpg                                                          
Mng lưới kết ni liên quan đến h sơ ca ông Trump và mt âm mưu gia chiến dch Clinton, chính quyn Obama, cơ quan thc thi pháp lut và cng đng tình báo, đ ngăn ông Trump không được bu làm tng thng. (nh: Epoch Times)

Tâm đim ca âm mưu là bn tường thut thông đng ca Nga được trình bày trong h sơ cái gi là “h sơ Trump”.

Sau khi tht bi trong vic ngăn không cho ông Trump đc c, nó tr thành thut ng tn công chính chng li nhim kỳ tng thng ca ông, vi mc đích cui cùng là buc ông phi ri nhim s bng cách lun ti.

Các nhà lp pháp hàng đu ca đng Dân ch, bao gm nhà lãnh đo thiu s H vin Nancy Pelosi, đã tuyên b công khai rng h đang ch đi Công t viên đc bit Robert Mueller hoàn thành cuc điu tra ca ông đ bt đu các thtc lun ti.

http://www.chinhnghia.com/ho-so-6.jpg                                                     
Không phi Nga, mà chính FBI đã can thip bu c Tng thng M năm 2016. (nh: NYMag)

Tuy nhiên, bây gi chúng ta đã biết rng h sơ ca Trump, mt nghiên cu đi lp được chiến dch ca bà Clinton vày ban Dân ch quc gia (DNC) tr tin, là đng lc đng sau nhng cáo buc thông đng.

Các khon thanh toán cho Fusion GPS, công ty đng sau h sơ, đã b chiến dch ca bà Clinton và DNC c tình che giu hơn mt năm tri bng cách tr tin thông qua công ty lut Perkins Coie, đng thi dán nhãn sai trong các hsơ ca FEC.

H sơ Trump tht ra do Christopher Steele “sáng to”. Ông này hu như s dng các ngun liên kết ca Nga Kremlin đ ly thông tin.

Nellie Ohr, người trước đây tng làm vic cho d án Công ngh Ngun m ca CIA, cũng được Fusion GPS thuê đlàm vic v h sơ Trump. Chng cô, Bruce Ohr, là mt quan chc cao cp ca B Tư pháp (DOJ) b giáng chc hi tháng trước sau khi b tiết l đã bí mt gp người đng sáng lp Fusion GPS Glenn Simpson, cũng như Steele.

H sơ đã được gi đến FBI thông qua các nhân viên FBI mà Steele đã nói chuyn cũng như thông qua Thượng nghị sĩ John McCain, người đã gi mt trong nhng cng s ca ông là David Kramer đến London đ gp Steele và nhn được mt bn sao ca báo cáo. Trong mt thông cáo được công b vào tháng 1/2017, ông McCain nói ông đã chuyn h sơ cho Giám đc FBI James Comey.

Phóng viên An ninh Quc gia Sara Carter đã báo cáo vào ngày 10/1 rng cái gi là h sơ ca Trump đã được s dng mt phn bi FBI đ có được mt trát ca Tòa án Theo dõi tình báo nước ngoài (FISA) cho phép theo dõi chiến dch ca ông Trump.

Đng thi, hai ph tá hàng đu ca Tng thng Barack Obama, C vn An ninh Quc gia Susan Rice, và Đi s Hoa Kỳ ti Liên hp quc Samantha Power đã làm hàng tá, thm chí hàng trăm cái gi là yêu cu ph báng tính cách ca các thành viên trong nhóm chiến dch ca ông Trump trong các báo cáo tình báo, c trước và sau cuc bu c.

Mt cuc điu tra riêng ca Tng Thanh tra DOJ cho thy nhà điu tra dn đu v cái gi là “bê bi Nga-Trump”, ông Peter Strzok, đã gi hơn 9.500 tin nhn ti mt lut sư cao cp ca FBI làm vic cho Phó Giám đc FBI Andrew McCabe. Trong các tin nhn, h th hin s thiên v rõ ràng đi vi Hillary Clinton và thái đ khinh th đi vi ông Trump.

Strzok cũng là điu tra viên hàng đu v cuc điu tra bê bi email ca Hillary Clinton.
Trong mt thông đip gia Strzok và Page, h mô t mt cuc hp h đã din ra trong văn phòng ca McCabe, trong đó h mô t mt “chính sách bo đm” đ ngăn ông Trump không được bu.

http://www.chinhnghia.com/ho-so-7.jpg                                          
       Ông Peter Strzok và bà Hillary Clinton. (nh: PSN) 

Tng thng Trump cho biết trong mt cuc phng vn vi Wall Street Journal vào ngày 11/1 rng Strzok đã phm ti phn quc.

Trong nhn xét ca ông Trump đã tham kho đến “chính sách bo đm” đã được tho lun bi Strzok, Page, và McCabe.

Ti phn quc được đnh nghĩa theo Điu 3 ca Hiến pháp M là vic h tr k thù chng li Hoa Kỳ hoc tiến hành cuc chiến chng li Hoa Kỳ.

Theo lut pháp Hoa Kỳ, ti phn quc có th b pht t hình hoc pht tù ti thiu 5 năm.
Các nhà lp pháp đã xem bn ghi nh cho biết ni dung ca nó là “gây sc”, vi mt nhà lp pháp kêu gi KGB mô tnhng gì đã xy ra.

“Tôi đã đc bn ghi nh,” Ngh sĩ Steve King viết trên Twitter. “Thc tế tht đáng bun. Tôi không còn gi hy vng có mt li gii thích vô ti cho các thông tin mà công chúng đã nhìn thy. Tôi đã nói rng nó ti t hơn Watergate. Nó không bao gi là Trump và luôn luôn Hillary”.

Ngh sĩ Gaetz nói sau khi nhìn thy bn ghi nh rng: “Không có cách nào mi người gi được công vic ca h … Tôi nghĩ rng có th có nhng người phi đi mt vi nhng hu qu hình s như là kết qu ca các hot đng được trình bày trong bn ghi nh này”.
Thêm bng chng cho thy ‘h sơ Trump/Nga’ là chiêu trò ca đng Dân ch và chính quyn Obama

Ngày 26/12, Tng thng Donald Trump viết trên Twitter v h sơ cáo buc ông liên quan đến Nga trong cuc bu c, cho biết đó là ‘đng rác ca bà Hillary Di trá’. 
Thú nhn ca v ông ch Fusion GPS

Trước đó, t Tablet ngày 20/12 cho biết mt cuc điu tra ca Tablet cho thy các yếu t trung tâm ca v xì căng đan Trump/Nga, mà báo này gi là Russiagate không phi xut phát t các ngun “bí mt” ca cu đip viên Anh Christopher Steele, mà t mt lot câu chuyn người đng sáng lp Fusion GPS, Glenn Simpson và v ông Mary Jacoby cùng viết cho The Wall Street Journal trước khi Fusion GPS ra đi.

Trong mt bài đăng trên Facebook t ngày 24/6/2017, bà Jacoby tuyên b rng chng bà mi là người đáng được ca tng nht trong v Russiangate, ch không phi đip viên Christopher Steele. Bà viết: “Tôi nhn thy rng mt sngười vn không nhn ra vai trò ca Glenn trong vic phơi bày s kim soát ca Putin đi vi Donald Trump. Chúng ta hãy nhìn rõ: Glenn tiến hành điu tra. Glenn thuê Chris Steele. Chris Steele làm vic cho Glenn”.

 http://www.chinhnghia.com/ho-so-2.jpg                                              
                    V chng nhà sáng lp Fusion GPS. (nh: PSN) 

Theo Tablet, s khng đnh này không ch đơn gin v nim t hào ca gia đình, nó liên quan trc tiếp đến bn cht ca cái được biết đến như là “h sơ Steele”, gc r ca v Russiangate. Nói cách khác, chính v chng ông chFusion GPS đã dng nên Russiangate, trong khi Fusion GPS li được thuê đ bi móc Tng thng Trunmp, nên hin nhiên nó không h khách quan. 

Bàn tay ca Obama 

Ngày 21/12, t The Conservative Treehouse cho biết vào tháng 4/2016, bà Mary Jacoby đã xut hin trong các cuc hp ca Nhà Trng vi các quan chc ca Tng thng Obama. Và cũng vào tháng 4/2016, Chiến dch Clinton và DNC (y ban Quc gia ca đng Dân ch) đã thuê Fusion GPS đ lp h sơ cáo buc ông Trump liên quan ti Nga trong cuc bu c.
Theo h sơ Conservative Treehouse tiếp cn được, bà Jacoby đã đến Nhà Trng ca Obama vào ngày 19/4/2016. Đây là mt bng chng rõ ràng cho thy ông Obama có liên quan đến h sơ Trump/Nga gi mo mà bà Hillary Clinton và DNC tài tr cho Fusion GPS lp nên trước cuc bu c.

http://www.chinhnghia.com/ho-so-3.jpg                                      
 Nhng người liên quan trong chiến dch vu khng Tng thng Trump. (nh: The Conservative Treehouse)

“Nếu mt tng thng đương nhim li s dng các công c ca nhà nước, k c cng đng tình báo, đ ph biến và hp thc hóa mt nghiên cu đi lp đã được tr tin đ theo dõi chiến dch ca đng đi lp kia, và sau đó đ không hp pháp hóa kết qu ca mt cuc bu c khi ng c viên ca đng kia giành được thng li, là s lt đ các yếu tct lõi ca nn dân ch ca chúng ta”, t Tablet bình lun.

Như vy, theo PSN, thông qua vic bà Jacoby đến Tòa Bạch Ốc có th xác đnh s tham gia ca Obama vi Fusion GPS đ thúc đy mt câu chuyn gi tưởng v ông Trump trong sut chu kỳ bu c năm 2016. Và cũng có th chính ông Obama đã yêu cu FBI đưa ra “chính sách bo đm” ông Trump không th thng trong cuc bu c

M Khánh