Friday 2 February 2018

VIET COMMUNIST (VIET-CONG )TET OFENSIVE 1968- . Mậu thân năm 1968

Mậu thân năm 1968
Thế hệ sinh sau đẻ muộn chúng tôi thực chất chẳng biết gì về sự tàn khốc của cái gọi là chiến dịch vĩ đại tết Mậu Thân,tất cả sự hiểu biết đều nằm trong sách lịch sử giáo khoa nói về những kỳ tích trong đêm giao thừa 30/12 âm lịch năm 68.

Hồi học lịch sử thực chất thế hệ chúng tôi đều làm tự hào vì quân đội nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa chỉ cần một đêm là đã đánh cho bọn Miền Nam ( không hồi đó chúng tôi được dạy là Mỹ Ngụy) thua đau đớn

Lúc đó đứa nào cũng nghĩ quân ta quá vĩ đại, quá được ngưỡng mộ.

Nếu tôi không sách đít vào năm theo học chắc chắn đến giờ này tôi cũng không khác gì lũ bạn vẫn tự hào về những cái chiến thắng được học trong SGK

Nếu tôi không gặp những người lính VNCH cũ và nếu như tôi không gặp không được chơi với thế hệ con cháu của những người lính VNCH thì tôi chắc chắn sẽ vẫn tự hào về những cái gọi là chiến thắng.

Và nếu như tôi không rãnh rỗi đến nỗi lấy chiếc nắp xoong làm ăng ten và hai miếng nhôm ép vào chiếc radio tàu khựa để rò tần sóng của đài RFA vào những tháng tẻ nhạt của thanh niên những năm 2007, lẽ 8 gì đó và giá như cuộc đời tôi không rơi vào khủng hoảng khố rách áo ôm vẫn cần gì có nấy thì tôi đã không nghe đài, không đi gặp ai và chơi fb với phương châm ăn ngủ đụ ỉa thì tôi đã không biết gì

Khi không biết gì thì cũng chẳng phải tìm hiểu cái gì cho mệt óc

Nhưng số trời thương, trời cho gặp người này người kia,gặp gỡ thì sẽ biết nhiều, biết rồi thì sẽ tò mò,tò mò sẽ đặt câu hỏi về nhiều điều.

Đối với cái gọi là chiến thắng Tết Mậu Thân 68 tôi cũng như nhiều người đặt câu hỏi.

Tại sao Bắc Việt lại chọn đêm 30 tết để tổng tiến công?

Phải chăng lúc ấy VNCH sẽ chủ quan...

Không đã là chiến trường thì người lính trong mọi thời khắc đều không chủ quan.

Sau này tìm hiểu tôi mới biết thêm.

À thì ra cộng sản Bắc Việt chọn đêm 30 để tổng tiến công là vì một thỏa thuận lúc bấy giờ đã được ký kết, thỏa thuận mà hai miền đã thỏa thuận với nhau đó là:

Tạm ngừng bắn , để nhân dân hai miền đón Tết trong an bình.

Và tôi cũng biết rằng phía VNCH hồn nhiên đến mức tin rằng thỏa thuận ấy sẽ được phía Bắc Việt thực hiện vì nghĩ dù sao cũng là người Việt máu đỏ da vàng với nhau cả chẳng ai lại quấy phá người khác vào giữa đêm giao thừa.

Tin thế nên tướng lãnh VNCH cho lính về nhà đón Tết cùng gia đình,mỗi pháo đài,đồn bốt chỉ cắt cử một ýt quân và những người tình nguyện ở lại canh giữ.

Thế nên bị đánh bất ngờ thua là phải.

Nhưng sách giáo khoa chúng tôi được học lại không nói đến chiến thắng đó kéo dài được bao lâu.
Và sau đó như thế nào.

Qua tìm hiểu tôi lại được biết

Sau khi bị phía Bắc Việt lừa đánh bất ngờ,phía VNCH đã cũng cố lực lượng tổng phản công đánh cho lính Bắc Việt chạy như vịt, chết như rạ.

Cũng qua tìm hiểu thông tin từ nhiều hướng tôi lại biết được

Sau khi lừa được VNCH,Bắc Việt chiếm được thành phố Huế , trong vòng một tháng chiếm đóng, lực lượng của tổ chức lính Bắc Việt đã tổ chức cuộc hành quyết dã man những người dân Huế bằng những hình thức như đập bể sọ, bẻ gãy chân tay và chôn sống hàng ngàn người dân Huế trong cái gọi là những người đáng chết vì có nợ máu với nhân dân.

Đồng ý , chiến tranh là tàn khốc, nhưng những hành động trói dồn nhiều người vào một sợi dây rồi đập bể sọ,ném xuống hố chôn tập thể thì không thể nào biện minh cho sự tàn bạo phi nhân tính
Sau khi bình định lại thành phố Huế, lính VNCH đã đi theo lời kể của những người may mắn sống sót tìm và khai quật hàng trăm ngôi mộ tập thể ,khi khai quật nhiều người đã không thể tin nổi vào mắt mình, có những ngôi mộ mà nạn nhân qua khám nghiệm thì không có một vết thương nào do bắn hoặc bị đánh đập mà vẫn chết, chứng tỏ những người ấy bị chôn khi còn sống.
Sách lịch sử không dạy học sinh sinh xã hội chủ nghĩa điều này.

Hôm nay đi qua nhà hàng xóm, thấy TV truyền hình trực tiếp cảnh cộng sản Việt Nam tổ chức chiến thắng Mậu Thân 68 với cờ hoa rập rờn, với các quan chức thao thao nhìn giấy đọc lại những điều mà họ cho là vẻ vang ,lâu lâu máy quay lại đảo một vòng xuống xung quanh là những người lão thành cách mạng và có công đang ngồi ngáp ngắn ngáp dài và ngủ gật.

Tặc lưỡi đi về mà lòng nao nào, K không biết phải làm gì, vì mình chẳng làm được gì cho cái đất nước này để rồi con cháu mình sau này cũng phải chịu sự lừa dối nhồi nhồi vào trong sọ như mình trước kia 

Nghĩ tới đấy lại rùng mình, nó mà tin và ảo tưởng về sức mạnh,vĩ đại, chính nghĩa của bọn ấy thì khốn nạn cái thằng bố nó.

P/S: Ảnh là cảnh xác chết của lính Bắc Việt bị bắn chết tại Chợ Lớn Sài Gòn trong cuộc tổng tiến công mậu thân năm 68