Saturday 28 April 2018

2,5 tấn gạo nhựa của Trung Quốc bị thu giữ ở Nigeria

Chính quyền này biết lo cho dân của họ. Còn chính quyền CSVN thì sao ? Khỏi nói vì ai cũng biết rồi. Loại gạo này hiện đang có bán tại Việt Nam tôi thấy qua Youtube. Nấu không chín. Chắc là sản phẩm của anh bạn láng giếng có 4 tốt và 16 chữ vàng đây thôi.
Mời xem
Ng.

Gạo nhựa Trung Quốc

Cảnh sát đã thu giữ hơn 100 bao lớn “gạo” bằng nhựa của Trung Quốc nặng 2,5 tấn tại Nigeria. Các nhà điều tra đang truy tìm nguồn gốc của số gạo giả này.

Báo All Africa đưa tin, 102 bao gạo giả trọng lượng 25 kg/túi được dán nhãn “Best Tomato Rice”. Số gạo giả này được phát hiện trong một cửa hàng nằm ở Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria.

Cảnh sát đã nhận được tin tố cáo một âm mưu phân phối gạo giả cho người dân toàn thành phố. Một quan chức hải quan cấp cao nói với hãng tin AFP rằng khả năng gạo nhựa được nhập lậu hoặc vận chuyển trái phép từ Trung Quốc thông qua cảng Lagos.

Người phụ trách hải quan địa phương, Haruna Mammudu nói với báo All Africa: “Một nghi phạm đã bị bắt vì dính líu với gạo nhựa. Người này đã khai những thông tin hữu ích giúp đội điều tra truy tìm nguồn gốc của gạo giả. Anh ta thú nhận đã nhận gạo nhựa từ những kẻ muốn anh ta tiếp tay để tiêu thụ số gạo này”.

“Sau khi đun sôi, nó đã dính và chỉ có Chúa mới biết điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng nó,” ông Haruna nói với báo AFP.

Hơn một năm trước, gạo giả làm bằng giấy đã được tìm thấy ở Quảng Đông, một tỉnh miền nam Trung Quốc. Một phụ nữ Trung Quốc nhận thấy gạo của cô khó nhai hơn bình thường. Người phụ nữ nói với các phóng viên rằng gia đình cô đã không nhận thấy bất cứ điều gì lạ cho đến khi cô cắn hạt gạo và thấy nó “cứng bất thường”, phóng viên ở Thượng Hải đăng trên báo Apple Daily.