Thursday 26 July 2018

TIN CỰC NGẮN, XEM XONG ĐỪNG XOÁ !!

Trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung tới thời điểm hiện tại, chỉ tính Thị trường chứng khoán thôi Trung cộng đã thiệt hại gần 1.900 tỷ USD. Trong khi đó, đồng nhân dân tệ thì mất giá thê thảm so với đồng USD, và theo các nhà phân tích sẽ còn giảm giá sâu hơn trong thời gian tới.

 Hiện Trung cộng có khoảng 3,200 tỷ USD ngoại tệ dự trữ, trong đó có 1,100 tỷ USD trái phiếu Mỹ. Nhưng con số này quá ít so với số nợ khổng lồ tới 30,000 tỷ USD của TC. Và không đủ để chống đỡ khi nhân dân tệ và chứng khoán sụt giá. Vì một lần bể bong bóng chứng khoán là thiệt hại tới gần 2,000 tỷ USD rồi, thì số tiền dự trữ 3,200 tỷ USD không đủ chống được 2 lần, và càng không đủ để cứu giá nhân dân tệ.

 Đây là tiếng còi cho nền kinh tế Bắc Kinh sẽ không tránh khỏi lâm vào nguy kịch.

 Tin thứ 2, Nhà máy Foxconn xưởng gia công linh kiện cho Apple nay đã chính thức quay về Mỹ, đã được đặt tại Tiểu bang Wisconsin. Nhà máy này giải quyết cho hơn 15.000 công việc cho dân Mỹ, đồng nghĩa là số công nhân Trung cộng sẽ thất nghiệp. Chúng ta chờ đón trong thời gian sắp tới, hàng Apple sẽ chính thức 100% Made in USA. 

 Tin cuối cùng, Thị trường chứng khoán của CsVN chỉ trong 1 tuần đã thua gần 20 tỷ USD. Cổ phiếu cháy đỏ đít, ngày nào cũng giảm, tiền bỏ vào bao nhiêu là đốt sạch hết.

 Xem ra CsVN kỳ này đu theo thằng anh 4 tốt 16 chữ vàng húp cháo rùa hehe. Ta nói, đâu phải mang vũ khí ra bắn ì đùng mới diệt được tụi nó, viết xong cái tin mà thấy sảng khoái trong nguoi.