Tuesday 3 July 2018

Tin tức trung thực từ người thân

Thưa quý vị, quý bạn,

Tôi xin chuyển một đoạn thư, với sự cho phép của tác giả --một người đồng hương Nha Trang thân quen viết gửi sau chuyến về thăm thân mẫu bị đau nặng. Tôi nghĩ đây là tin tức mới nhất và chính xác, không phải Fake News.
NLGO


[...] Vợ chồng em vừa rời Sài Gòn giữa tháng 6, đúng vào ngày những cuộc biểu tình rầm rộ bắt đầu khắp nơi. Khi taxi chở tụi em đến một ngã ba hình chữ Y gần sân bay TSN  –lúc đó khoảng 8:30-8:40 sáng thì đoàn người biểu tình đang đổ xô từ hướng ngược chiều, nhưng bên kia cái công viên tạo thành "mũi tàu" giữa 2 nhánh trên của chữ Y đó, và nhờ vậy tụi em thoát nạn kẹt xe trong gang tấc: nếu đón taxi trễ chỉ chừng 5 phút thôi thì có lẽ tụi em đã lỡ chuyến bay vì giao thông sẽ tắt nghẽn ngay khi đoàn biểu tình vượt qua khỏi mũi tàu... Đến TSN thì vắng như chùa bà đanh, vắng đến nỗi mấy
 tên hải quan chả thèm khám xét hành lý để tìm cớ vòi vĩnh, "hoạnh họe" (em rất thích từ này vì là của người Bắc '75 dùng để chửi bọn có chức có quyền hay bắt nạt chính đồng hương) như những lần trước...

Nói về Nha Trang yêu dấu của chúng ta: Từ năm 2017 thì bọn "Tàu khựa" có mặt khá đông, nhưng chúng thường tụ tập ở những khu shopping như khu vực gần biển hay Chợ Đầm, v.v. Lâu lâu mới thấy bóng dáng vài tên trong những khu dân cư. Nhưng năm nay thì bọn nó tràn lan khắp chốn, trong hang cùng ngõ hẻm cũng có bọn nó. Đi đâu cũng nghe tiếng xí xô xí xào và tiếng... khạc nhổ rất ư thô bạo của chúng, kể cả trên những chiếc xe đò chở khách từ SG ra NT và ngược lại!

Có người mách với em là có mấy thằng Tàu lấy vợ VN ở trong cái xóm nghèo của nó. Mấy thằng Tàu này sáng nào cũng ra chợ chồm hổm mua 2-3 gói bánh xèo thật to mang về. Đây là loại được gọi là "bánh xèo ký" mà người dân lao động dùng ăn sáng, vừa rẻ, vừa no bụng. Theo em nghĩ, điều này phần nào giải thích cái thói ăn uống chụp giựt, rất mất dạy, của người Tàu mà nhiều video clips trên mạng đã đưa lên: đa số đám Tàu qua VN thuộc thành phần thường xuyên đói kém.

Nói về những quái thai được đặt tên là "đặc khu kinh tế", em tin đây là dấu hiệu bọn chóp bu đang "đánh cú chót" trước khi ôm của chạy trốn sang các nước khác. Lý do em tin như vậy là vì trước đây chúng nó vẫn bán tất cả những gì bán được, nhưng ít ra chúng nó cũng tìm cách che đậy phần nào những gì mà chính chúng nó và gia đình, con cháu, chúng nó cũng đều biết là những hành động bán nước bỉ ổi, tồi tệ, đáng phỉ nhổ... Nhưng lần này chúng nó không còn tìm cách che đậy, giấu giếm hay lẫn tránh trách nhiệm nữa. Trước sự phẫn nộ như chưa từng có trong lịch sử của TOÀN DÂN trong và ngoài nước như đã và đang xảy ra gần đây, bọn chóp bu vẫn bình thân như vại, vẫn đưa bộ mặt láng bóng trơ trẽn ra để khư khư bênh vực cho ý đồ bán nước của chúng nó.

VOX POPULI VOX DEI [NLGO: "Tiếng của dân là tiếng của Thượng Đế"]: Toàn dân VN đã đồng loạt gióng lên tiếng thét căm hờn to hơn tiếng sấm, vượt lên trên cả những tầng mây cao nhất. Hẳn là Trời Đất cũng phải động lòng.

Và như vậy thì ngày tàn của đám bạo quyền buôn dân bán nước ắt chỉ còn đếm theo từng ngày.