Wednesday 1 August 2018

“GIẬN QUÁ, MẤT KHÔN”? NGUYỄN THANH TÚ ĐÃ TỰ KHAI: TÔI LÀ AI! - Vũ Tiền Phong

Cuộc họp báo để trình bầy về diễn tiến của chương trình định cư người Việt tỵ nạn từ Thái Lan đến Canada, cũng như giải thích các thắc mắc của một số quý vị đồng hương liên quan đến những cáo buộc vô căn cứ của ông Nguyễn Thanh Tú đã diễn ra một cách tốt đẹp vào ngày thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018 vừa qua tại thành phố Garden Grove, Nam California, với sự tham dự của hầu hết các cơ quan truyền thông báo chí chính thức trong cộng đồng người Việt như Việt Báo, Viễn Đông, SBTN, Người Việt, Little Saigon TV, Thời Báo Canada, SET, Việt TV, Saigon Radio Houston, cùng một số hệ thống “YouTube TV” như: Viêt Nam Free Net, Diễn Đàn Dân Chủ, Phố Bolsa, Nửa Vòng Trái Dất v..v... Và mặc dù ban tổ chức đã loan báo rằng cuộc họp này chỉ dành riêng cho truyền thông, báo chí, tuy nhiên đã có hơn 50 quý vị đồng hương đến tham dự.

Ban tổ chức cũng cho biết rằng, họ rất tiếc, người lên tiếng “thách thức” và tố cáo mạnh mẽ nhất là nhân vật Nguyễn Thanh Tú (N.T.Tú) thì lại không xuất hiện để được nghe luật sư Trịnh Hội cùng các thành viên của VOICE Canada trả lời trực tiếp, đồng thời để có thể đích thân tham khảo các tài liệu pháp lý được phổ biến trong buổi họp báo về chính sách định cư của chính phủ Canada liên quan đến những trường hợp mà N.T.Tú đã và đang quan tâm.

Tuy nhiên chỉ một vài giờ sau cuộc họp báo, N.T.Tú đã vội vàng lên tiếng qua “đài truyền hình YouTube” có tên là Nửa Vòng Trái Đất. Với một khuôn mặt tái xanh vì giận dữ! Thế nhưng có lẽ “giận quá, mất khôn” nên Tú không còn kềm giữ như trước nữa, mà lần này anh ta đã mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích, thậm chí nhục mạ đến tất cả những người Việt chống Cộng ở hải ngoại bằng những từ ngữ khiếm nhã, hồ đồ như: “lũ hèn, lũ khùng, lũ điên...”. Mời quý vị xem và nghe đoạn video clip sau đây:

Và như chúng tôi đã nói ở trên, đây là một trong những cuộc họp báo có sự hiện diện đông đủ của các cơ quan truyền thông, báo chí chính thức và đứng đắn trong cộng đồng người Việt, nhưng theo N.T.Tú thì “chỉ có hai đài TV YouTube” là đáng tin cậy, còn tất cả “truyền thông hải ngoại đều thuộc loại lá cải, không uy tín và không chuyên nghiệp” !

Trong lúc các tổ chức bênh vưc người tỵ nạn như VOICE, BPSOS, The Refugee Hub, hoặc Catholic Centre for Immigrants v..v.. đang nỗ lực giúp đỡ cũng như đấu tranh cho quyền lợi cùng sự an sinh của làn sóng người tỵ nạn chính trị mới từ VN, hiện đang lẩn trốn ở Thái Lan mà theo tài liệu do tờ báo Mạch Sống (BPSOS) vừa phổ biến, thì con số đã lên đến khoảng 1500 người. Tuy nhiên đối với N.T.Tú thì hiện nay không có lý do gì để nói là còn “người tỵ nạn từ Việt Nam”!, lại chẳng có lý do gì để phải đi biểu tình chống đối nhà cầm quyền CS nữa, và... chỉ có “bọn ngu” mới đóng góp vào quỹ cứu giúp người tỵ nạn mà thôi! Anh ta khẳng định như sau:

Tệ hại hơn nữa, trong lúc làn sóng tranh đấu để bảo vệ quê hương, đất nước chống giặc Tầu ngoại xâm, phản đối dự luật đặc khu kinh tế cũng như an ninh mạng đang bùng nổ, và nhiều người đả phải đi tù vì hành động yêu nước của họ như LS Lê Công Định, LS Nguyễn Văn Đài, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, NS Việt Khang hoặc như anh Trần Huỳnh Duy Thức v..v.., thì N.T.Tú đã đưa ra những lời tuyên bố có tính cách phỉ báng trực tiếp đến các “tù nhân lương tâm”, những người đang đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền trong nước bằng máu của mình, N.T.Tú đặt cho họ một cái tên mới là “tù nhân VÔ lương tâm” và cho rằng họ đã nghe theo lời “dụ dỗ của bọn hèn tại hải ngoại”! Xin nghe đương sự phát ngôn như sau:

Cũng trong video clip phản ứng này, Tú vẫn tiếp tục dùng các tin tức không thể phối kiểm khi anh ta đề cập đến “hai người tỵ nạn bên Thái Lan” liên lạc nhờ anh ta “can thiệp” và “cứu vớt”! Luận điệu ấu trĩ này đã không thuyết phục được ai, vì Tú quên rằng linh mục Peter Namwong cũng như tổ chức VOICE và LS Trịnh Hội vào ngày 7 tháng 7, 2018 đã mở một cuộc họp mặt công khai ngay tại Bangkok, Thai Lan để tất cả mọi thuyền nhân còn lại ở Thái Lan có thể tiếp xúc, gặp gỡ hoặc khiếu nại nếu muốn về tình trạng cũng như hoàn cảnh của họ, và kết quả là trong số hơn 100 đồng bào đến tham dự, đã không có một người nào lên tiếng về trường hợp “oan ức” của mình như Tú bịa đặt.   

Trong khi đó, có một chi tiết cùng tài liệu rất quan trong đã được công khai phổ biến trong buổi họp báo, đó là án lệnh ban hành ngày 28 tháng 6, 2018 vừa qua của tòa án Houston đã xử N.T.Tú bị thua trong vụ kiện một số tổ chức cùng đài RFA và các người điều hành cơ quan nàyÁn lệnh mà chúng tôi đính kèm cũng đã yêu cầu N.T.Tú phải bồi thường toàn bộ luật sư phí (trang #62) cho các bị cáo. Thế nhưng người “phóng viên YouTube TV” tên là Derek (?) phỏng vấn N.T.Tú, cũng như chính đương sự đã không dám đề cập đến bản tin này. Hãy chờ xem ai sẽ là người “tài trợ” án phí cho nguyên đơn N.T.Tú?

Nói tóm lại, với những hậu quả kể trên, Nguyễn Thanh Tú đã có hành vi “giận cá, chém thớt”, hắn không còn dấu diếm hay ngần ngại để lên tiếng công khai bênh vực chế độ cùng các tên đảng viên Cộng Sản, đồng thời mạnh miệng phỉ báng cộng đồng người Việt tại hải ngoại, miệt thị các tù nhân lương tâm ở trong nước cùng phá hoại kế hoạch định cư cũng như sự an toàn của những đồng hương đang sống vất vưởng ở Thái Lan hiện nay.

Tưởng cũng nên nhắc thêm ở đây là, trong một cuộc phỏng vấn dành cho người “ký giả riêng” của N.T. Tú là HLC, bà ta đã tường thuật về một trong những chuyến đi về VN của Tú nguyên văn như sau: Năm 2018, ông Tú đưa gia đình về VN và có ra Bắc.  Khi đang ở VN, ô Tú có post ở Facebook một số hình. Trong đó có hình chụp ở nơi có hình ảnh trận Điện Biên Phủ và ô Tú ghi chú: “Bố con đưa nhau đến nơi mà người Việt Nam đã dạy cho lũ ‘Pháp’ một bài học, và cũng sẵn đây Bố con xin thắp nhang cuối đầu cảm ơn các Cô, Chú và Bác đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc”. Ngưng trích. Chưa hết, Tú còn hết lời ca tụng tên tội đồ Võ Nguyên Giáp là “một vị anh hùng dân tộc”!!! Và đây là những “bằng chứng không thể chối cãi” của một kẻ “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản”, mà chính hắn đã tự khai lý lịch của mình.

Nguyễn Thanh Tú “giận quá, mất khôn” hay muốn làm một Trần Trường thứ hai trong cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ?

Vũ Tiền Phong
August 1st, 2018