Wednesday 22 August 2018

International Garden Photographer of the Year

Cuộc thi “Nhiếp ảnh gia Vườn quốc tế của Năm” (International Garden Photographer of the Yearđược tổ chức hàng năm, chỉ dành cho những bức ảnh được chụp “macro” trong Vườn. 18 hình ảnh đoạt giải đã mang đến một góc hoàn toàn khác, làm cho một cánh hoa, hoặc lá bình thường được phóng đại lên, và mang đến những hình ảnh huyền diệu mà những người chơi Vườn cá nhân có thể được.

Giải nhất:

Những bức ảnh Bức ảnh đoạt giải nhất trong cuộc thi (Ảnh: Petar Sabol/International Garden Photographer of the Year).

Người chiến thắng giải thưởng lớn năm nay là Petar Sabol với bức ảnh chụp những con chuồn chuồn ở trên. “Ánh sáng tuyệt đẹp của một ngày mới bao phủ đôi chuồn chuồn này, đậu trên một nụ Anh túc với phông nền mờ ảo phía sau”. Sabol viết trong phần trình bày của mình. Các Giám khảo đã chọn hình ảnh của Sabol vì “Ánh sáng đẹp, tươi sáng là thành phần đã thực sự đáng giá trong hình ảnh này. Đường cong nhẹ nhàng của nụ hoa Anh túc kết hợp với độ dốc của hai chiếc đuôi chuồn chuồn đã tạo nên sự hài hòa về hình dáng và cấu trúc, từ cả yếu tố động vật và thực vật”.
Cuộc thi dành cho các Nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp ở mọi lứa tuổi. Các Giám khảo cũng đã trao giải thưởng hạng nhì và giải ba, chung kết, khuyến khích, và khuyến khích theo các hạng mục.

Giải nhì:

Những bức ảnh (Ảnh: Ian Gilmour/International Garden Photographer of the Year).
“Chỉ với ống kính macro, đã mô tả được vẻ đẹp đáng kinh ngạc của những bông hoa phụ tí hon từ hoa Địa Du.” – Ian Gilmour người đạt giải nhì trong cuộc thi đã cho biết.

Giải ba:

Những bức ảnh (Ảnh: Ashley Moore/International Garden Photographer of the Year).
“Trong ánh hoàng hôn, ánh sáng mặt trời dịu dàng đã làm nổi bật cụm hoa Vòi voi dày đặc. Thoạt nhìn, người ta có thể tưởng chúng là những con sâu bướm”, Ashley Moore.

Các tác phẩm vào vòng chung kết:

#1

(Ảnh: Lotte Grønkjær-Funch/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi đã mua lá Bồ đề này (Ficus religiosa) từ cửa hàng hoa gần nhà và dùng một bông hoa loa kèn đặt phía sau lá để tạo thành màu sắc phong phú” – Lotte Grønkjær-Funch.

#2

(Ảnh: Nigel Burkitt/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi thích tìm kiếm hoa lan bản địa, đó là một niềm vui thực sự khi nhìn thấy chúng. Bông hoa Lan Dactylorhiza fuchsii trong ánh sáng này trông rất sống động, lung linh như một viên ngọc.” – Nigel Burkitt.
#3
(Ảnh: Jacky Parker/International Garden Photographer of the Year).
“Hình ảnh này là một sự biên tập đầy sáng tạo của hoa Phong Quỳ Thảo (Anemone coronaria) trắng trong mùa Xuân, còn được gọi là Quỳ anh túc, Cúc vạn thọ Tây Ban Nha, hoặc hoa gió.” – Jacky Parker.
#4
(Ảnh: Richard Kubica/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi đã sử dụng một ống kính macro cộng với một kính lúp và lấy nét tập trung để làm rõ các chi tiết đầy đủ của động vật ăn thịt nhỏ tuyệt vời này.” – Richard Kubica.

#1

(Ảnh: Rob Blanken/International Garden Photographer of the Year).
“Trứng mới đẻ và ánh sáng lấp lánh đã mang đến một sự tương phản bổ sung phần bóng tối một cách tuyệt vời” – Rob Blanken.

#2

(Ảnh: Petar Sabol/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi đã sử dụng một bộ lọc ‘star’ để tạo ra hiệu ứng khác thường và hấp dẫn này, để ghi lại một luồng ánh sáng hướng vào cành hoa và ba con bướm cẩm thạch trắng.” – Petar Sabol.

#3

(Ảnh: Zhang Lihua/International Garden Photographer of the Year).
“Rất dễ dàng để nhận ra sự giống nhau giữa những chiếc lá này và hai quả táo, một màu đỏ, một màu xanh lá cây. Khi quan sát một cách cẩn thận, thiên nhiên luôn có thể tạo ra những ngạc nhiên thú vị” – Zhang Lihua.

#4


(Ảnh: Claudia de Jong/International Garden Photographer of the Year).
“Sự khởi đầu của mùa Xuân vẫy gọi những sợi lửa nhỏ từ mặt đất – hình ảnh của rêu Polytrichum strictum. Phơi sáng đôi trong máy ảnh đã giúp mang lại chiều sâu và sự sống động cho hình ảnh.” – Claudia de Jong.

#5

(Ảnh: Jacky Parker/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi muốn mang đến vẻ đẹp của hoa Astrantia và chiếc nụ e ấp bằng cách sử dụng độ tương phản của nền trắng.” – Jacky Parker.

Tác phẩm được khuyến khích:

#1

(Ảnh: Elizabeth Kazda/International Garden Photographer of the Year).
“Để chụp cảnh này, tôi đặt những nhánh cây Khói Tía (Cotinus) khô và nước lên các lớp kính. Màu sắc và ánh sáng đến từ kỹ thuật sử dụng ánh sáng phổ từ lăng kính để chiếu sáng các chủ thể. Bức ảnh này được tạo ra theo phong cách của Nghệ sĩ trừu tượng Tây Ban Nha Joan Miró” – Elizabeth Kazda.

#2

(Ảnh: Jane Dibnah/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi đã chọn tập trung vào trung tâm của bông hoa Anh túc với cấu trúc như chiếc vương miện của nó và nhị hoa như trang sức thêm vào. Cánh hoa bên ngoài đã được dùng làm phông nền để thu hút mắt đến điểm tập trung ở giữa.”– Jane Dibnah.

#3

(Ảnh: Aleksander Ivanov/International Garden Photographer of the Year).
“Khi kết hợp đúng cách, ngay cả những phần riêng biệt của hoa cũng có thể tạo thành một thành phần đẹp đến kỳ lạ.” – Aleksander Ivanov.

#4


(Ảnh: Trui Heinhuis/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi đã chụp một con ốc sên nhỏ treo trên thân cây giữa một cánh đồng hoa Anh túc xinh đẹp. trong khi một con châu chấu xuất hiện trong tầm mắt.” – Trui Heinhuis

#5

(Ảnh: Petar Sabol/International Garden Photographer of the Year).
“Tôi đã sử dụng một ống kính đặc biệt để tạo ra những bong bóng đẹp mắt, bổ sung hoàn hảo cho vẻ đẹp của tự nhiên.” – Petar Sabol

#6


(Ảnh: Tina Claffey/International Garden Photographer of the Year).
“Ở nhiệt độ dưới không ở Trung tâm của Killaun Bog, tôi đã  thấy loài rêu Sphagnum dưới bề mặt nước bị đóng băng, bất động với vẻ đẹp xanh huyền bí của chúng.” – Tina Claffey
Theo Mother Nature Network.