Tuesday 23 October 2018

LỜI KÊU GỌI (Trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức và các tù nhân lương tâm).

Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy.
( Củng Cố Giáo Quyền- Thống Nhất Giáo Hội- Xiển Dương Giáo Pháp)
BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG.
000`````000``````000

Thánh Địa Hòa Hảo ngày 22/ 10/ 2018.

Kính thưa!
- Quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo.
- Các tổ chức, Hội Đoàn XHDS.
- Toàn thể đồng bào Quốc nội và Hải ngoại.

Từ sau ngày 30/ 04/ 1975, nhân dân miền Nam nói riêng cả nước nói chung, bị sự thống trị của đảng Cộng Sản Việt Nam, theo chủ trương cào bằng về kinh tế, kiểm soát về chính trị xã hội bằng nhà tù và súng đạn suốt thời gian dài đưa cả dân tộc vào nỗi oan khiên đau khổ, đất nước tuột hậu, cơ hồ như trở về thời kỳ hoang sơ đồ đá. Tất cả là do hệ quả của chính sách độc tài đảng trị rập khuôn “ chuyênchính vô sản” theo tư tưởng chủ nghĩa Mác- Lê – Mao.

Sau cơn bão sụp đổ hằng loạt các nước Đông Âu theo chế độ Cộng Sản, đã kéo sập cả thành trì của Cộng Hòa Liên Bang Xô Viết, chiếc nôi khai sinh chủ nghĩa Mác – Lê. Những tượng đài Le nin bị nhân dân hạ bệ.

Bừng tỉnh trước cơn mê thiên đường XHCN. Nhằm thay đổi để tồn tại, CSVN dần dần mở cửa điều chỉnh một số sách lược để thích ứng với sự sống còn của chế độ, đảm bảo giữ vững quyền lực độc tôn của Đảng ( nhưng sự thay đổi ấy, chẳng khác nào sự đổi màu của con tắc kè hoa cho thích nghi hoàn cảnh xung quanh). Mở cửa theo mô hình “ kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa”.

          Được sự hỗ trợ của các nước tiên tiến phương Tây, bộ mặt kinh tế Việt Nam dần khởi sắc. Trần Huỳnh Duy Thức, một thanh niên trẻ giàu tài năng, tiềm tàng nghị lực, đã đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần làm giàu cho đất nước, ở thời điểm người dân còn đỡ dạ bằng sắn độn thay cơm, thì chính THỨC!...Doanh nhân trẻ Trần Huỳnh Duy Thức có cả công ty; công nghệ thông tin mang tầm quốc tế được các chuyên gia nước ngoài mời gọi ký kết hợp đồng như: Mỹ - Singapore .v.v. Nhưng ông!...Với tâm thức của người con đất Việt, luôn ưu tư khắc khoải trước hiện tình đất nước, biết đau, nỗi đau của người dân thấp cổ bé miệng trước quyền lực của giới quan  tham, thấy rõ viễn cảnh đen tối của dân tộc đang đi dần vào họa diệt vong trước mưu đồ đại Hán, bá quyền của Tàu Cộng, bằng các hiệp ước được ký kết giữa hai đảng Cộng Sản , qua công thức “ Bốn tốt, Mười sáu chữ vàng”.

Không thể vì quyền và lợi ích cá nhân, ông sẳn sàng đánh đổi dù biết rằng phải trả cái giá cực đắt. Ông cùng nhóm Trần Đông Chấn, gửi những Kiến Nghị cho giới lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam phải có những chính sách thay đổi, nhằm mục đích đấu tranh cho một nước Việt Nam được phát triển về mọi mặt; kinh tế,chính trị, nhân quyền, xã hội được đãm bảo sự công bằng, và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia trước tham vọng ngoại bang phương Bắc.

Để đáp lại những tâm huyết sục sôi của người doanh nhân yêu nước. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, vội vàng chụp cho ông Trần Huỳnh Duy Thức cùng nhóm Trần Đông Chấn cái mũ phản động với tội danh “ âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”… bằng bản án 16 năm tù giam đầy oan sai và Vi Hiến.

Cũng từ ấy đến nay, hằng trăm người yêu nước, đã lần lượt vào tù từ Nam chí Bắc chỉ vì tội; biểu tình ôn hòa chống Tàu Cộng xâm chiếm biển đảo, với khẩu hiệu” Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” hay; phản đối gây ô nhiễm môi trường sinh thái, môi trường biển do Formosa- nhiệt điện Vĩnh Tân- bô xít tây nguyên, cùng các khu công nghiệp khác gây ra, mà chủ nhân của nó là những tên cướp nước trong chính quyền Cộng Sản Trung Quốc, được sự đồng thuận bảo kê của những tên thái thú ba đình.

Hơn 8 năm qua, mặc dù bị giam mình trong song sắt nhà tù Cộng Sản. Trần Huỳnh Duy Thức vẫn luôn đấu tranh, không khuất phục trước mọi áp lực của NCQ CSVN, buộc họ phải thượng tôn Pháp Luật, và gần đây ông đã Tuyên bố Tuyệt Thực. Cuộc tuyệt thực kéo dài 33 ngày gây chấn động dư luận và quan tâm của các quốc gia dân chủ, cũng như cộng đồng trong và ngoài nước, nhằm phản đối cán bộ trại giam ép buộc ông ký vào bản nhận tội để được ân xá.

Để bảo vệ tính mạng và sự an toàn cho Trần Huỳnh Duy Thức, cùng hằng trăm tù nhân lương tâm Việt Nam đang bị sanh cầm sau song sắt nhà tù Cộng Sản:

Nhân danh Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy. Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi – Qúy lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo- Các Tổ Chức, Hội Đoàn XHDS – Cùng toàn dân Việt Nam, cùng lên tiếng phát động cuộc vận động các chính phủ yêu chuộng hòa bình, công lý trên toàn thế giới, kêu gọi các tổ chức Nhân Quyền, ủy hội Ân Xá quốc tế, các tổ chức Chính Trị, Hội đoàn và cộng đồng người Việt hải ngoại cùng hướng về Việt Nam, gây áp lực, buộc nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho Trần Huỳnh Duy Thức và hằng trăm tù nhân lương tâm khác đang bị giam giữ.

Tha thiết kêu gọi giới lãnh đạo đảng CSVN, nên thức tỉnh trước hiện tình đất nước, tìm sự đồng thuận của toàn dân cùng đoàn kết chống lại hành động xâm lược của bọn bá quyền Trung Quốc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Trước hết là phải trả tự do ngay cho Trần Huỳnh Duy Thức và hằng trăm tù nhân lương tâm đang sống tối tăm trong các nhà tù từ Nam chí Bắc. Hãy chấm dứt ngay các chiến dịch trấn áp, bắt bớ những người đấu tranh ôn hòa Vì tự do dân chủ, bất đồng chính kiến.

Lịch sử đã minh chứng, bạo ác như bạo chúa Tần Thủy Hoàng thì chế độ nhà Tần được tồn tại bao lâu?

Dũng mãnh tàn ác như sở bá vương Hạng Võ cuối cùng cũng phải rơi đầu nơi bến Ô Giang!

Một Muammar al Gaddafi của chế độ độc tài Ly bia- một ceau scseu nhà độc tài cs Ro Ma Ni … kết quả ra sao?

Tất cả điều là bài học đáng giá cho những người lãnh đạo đất nước, sức mạnh nhà tù không thắng được lòng dân. Và xin quý vị hãy bình tâm chiêm nghiệm lời dạy của Đức Phật:” Kẻ giết người, buông dao đồ tể, quay đâu là bờ”… 

Rất mong thay!...
Giáo Hội PGHH thuần túy.
TM/ BTS Trung Ương.
Hội Trưởng 
( đã ký)
Nguyễn Văn Điền.