Tuesday 20 November 2018

Hình ảnh TC chụp từ vệ tinh

Những hình ảnh vệ tinh chụp lãnh thổ TC từ Google Earth cho thấy: Đây là một miền đất “trơ trụi” theo đúng nghĩa đen, khiến mọi người giật mình kinh sợ, vì mức độ ô nhiễm của quốc gia CS lâu đời này.

anh1
Trong tấm ảnh có thể thấy ở phía phía Bắc của bản đồ TC, phần lãnh thổ nước Nga vẫn là một mảng xanh mơn mởn, nhưng trong phạm vi bản đồ TC thì toàn là màu vàng (màu của sa mạc).

screenshot_2
Hình ảnh chụp từ vệ tinh của NASA cho thấy: Mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng của TC. Sương mù dày đặc che phủ toàn bộ đất nước CS rộng lớn này.
o-nhiem-khong-khi
Bản đồ ô nhiễm không khí nghiêm trọng của của TC với mức độ ô nhiễm lên tới PM2.5 (ngày 13/12/2015).
snh-mat-troi
Mức độ ô nhiễm không khí nặng nề tới mức, ban ngày ở Bắc Kinh TC không thấy được ánh mặt trời. Chính quyền CS nơi đây phải làm một mặt trời giả bằng đèn để người dân thành phố bớt căng thẳng lo âu.
o-nhiem
Khẩu trang là dụng cụ không thể thiếu của người dân nơi đây, bất cứ khi ở trong nhà hay ra ngoài đường.
Không chỉ đất đai khô cằn, ô nhiễm không khí, mà nguồn nước cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Ngay cả các con sông lớn như Hoàng Hà, Trường Giang cũng đỏ hồng như máu!
anh2
Hình ảnh dòng sông bị ô nhiễm như ngày tận thế.
ca-chet
Cá chết trắng sông là cảnh bắt gặp thường ngày ở rất nhiều thành phố.
Đâu là nguyên do khiến TC trở lên như vậy?

Theo điều tra, diện tích sa-mạc-hóa của TC hiện nay đã lên đến 1,74 triệu km² ( gấp 5 lần diện tích lãnh thổ Việt Nam CS), chiếm 18,2 % diện tích quốc gia, mà mỗi năm diện tích đất bị sa-mạc-hóa đều tăng thêm 3.436 km² (diện tích này tương đương với Thủ đô Hà Nội CS).
Trong  60 năm gần đây, môi trường ở TC đã trải qua 3 lần bị phá hoại:
Lần thứ nhất là trong thời kỳ “Đại nhảy vọt”, lần thứ 2 là trong thời kỳ “Hợp tác xã Nông nghiệp”, lần thứ 3 là sau khi “Cải cách mở cửa”.
anh3
Bão cát kinh hoàng xảy ra hằng năm ở thủ đô Bắc Kinh TC, nguyên nhân do quá trình sa-mạc-hóa tăng nhanh.
Chính sách phá rừng bán gỗ mà hiện nay TC đang thực hiện cùng với vận động “đô thị hóa“, có thể nói là lần phá hoại môi trường thứ 4.
Chính là vì môi trường ở TC phải chịu 3 lần phá hoại trong 60 năm trở lại đây, nên đất thổ nhưỡng nước này chịu ảnh hưởng nặng nề.
Theo Tinhhoa