Wednesday 7 November 2018

Một cuộc xâm lăng nước Mỹ có tổ chức - Báo MAI

baomai.blogspot.com

Bạn thân mến,

Trong những ngày qua, hầu hết dân chúng Mỹ bị kinh hoàng bởi đoàn người “di cư” đông đảo gần một vạn người từ các nước Trung Mỹ như Guatamela, Honduras đang rầm rộ tiến đến nước Mexico, để vượt biên giới vào Hoa Kỳ đòi quyền tỵ nạn một cách ngang nhiên và tự thị.

Hôm thứ Ba, 23-10-2018, giới chức Bộ Nội An Hoa Kỳ cho biết là trong số hàng ngàn di dân đang trực chỉ biên giới nước Mỹ, có một số “thành viên băng đảng” và một số người “với lý lịch tội phạm nặng nề”, cùng những người đã bị trục xuất trước đây.

Phát ngôn viên Bộ Nội An Tyler Houlton nói qua Twitter rằng đoàn di dân 7,000 người này ước tính rất hùng hậu, không chỉ gồm công dân của các nước Trung Mỹ, mà còn có cả người từ Trung Đông, Phi Châu, Nam Á và các nơi khác.

baomai.blogspot.com
  
Lời khẳng định của Bộ Nội An đã củng cố cho lời “ tweet” trước đó của Tổng Thống Trump là trong đoàn người di dân có “những tội phạm và những người Trung Đông bí mật”.

Tổng Thống Trump cũng tuyên bố rằng nếu các quốc gia Guatemala, Honduras và Mexico thất bại trong việc chận đứng đoàn di dân này, thì Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt hết viện trợ, hoặc giảm bớt các khoản ngoại viện cho họ.

Thật vậy, ba quốc gia trên đây đã nhận khoảng $500 triệu từ nước Mỹ trong năm tài chánh 2017. Số tiền này tài trợ cho các chương trình phát triển kinh tế và giáo dục, cũng như hỗ trợ dân chủ và nhân quyền. Thế nhưng, các di dân trong đoàn người này khai là họ tìm đến Mỹ để khỏi bị chết đói!

baomai.blogspot.com
  
Đoàn người đông đảo và hùng hậu này đã trở thành điểm quan trọng đối với đảng Cộng Hòa trước cuộc bầu cử bán kỳ. Tại sao là ồ ạt tấn công biên giới và đòi xâm nhập vào Mỹ đúng thời điểm sắp bầu cử này?

Đảng Dân Chủ cố tình phớt lờ, truyền thông dòng chính “Maintream Media” thì hình như chỉ chờ Tổng Thống Trump bị “sập bẫy” khi ra sức ngăn cuộc xâm lăng chủ quyền nước Mỹ bằng trẻ em và phụ nữ di dân.

Thật đấy Bạn thân mến ạ! Mặc dù có hàng trăm phóng viên Mỹ theo dõi tường thuật sự kiện đoàn người di cư ồ ạt và hung bạo này, nhưng không ai đặt vấn đề về kẻ tổ chức và tài trợ cho cuộc xâm lăng nước Mỹ này là ai?

Vấn đề then chốt: ai đã tổ chức, tài trợ và cung cấp vật liệu cho đoàn di dân hùng hậu này?

baomai.blogspot.com
  
Nhà báo Kathryn Blackhurst đã đặt câu hỏi “Ai đã tài trợ cho đoàn người Trung Mỹ này đi qua hàng ngàn dặm đường để tới Mỹ?” Đây là câu hỏi then chốt mà hình như rất khó có câu trả lời rõ ràng.

Tuy nhiên vẫn có một vài sự kiện cơ bản để suy đoán Bạn ạ!

baomai.blogspot.com
  
Thật vậy, theo Laura Ingraham (Fox News) thì sự tiêu phí cho cuộc hành trình của mỗi một di dân này có thể lên tới $7,000. Lợi tức trung bình/đầu người của Honduras là $2,300. Mặc dù không có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi trên đây, trong khi đoàn người bây giờ đã lên tới hơn 7,000 di dân, đã bắt đầu cuộc hành trình vào tuần vừa qua từ Honduras xuyên qua Guatemala đến Mexico, hy vọng cuối cùng sẽ vào được Hoa Kỳ và đòi quyền tỵ nạn!

Tổng Thống Trump cho rằng “Có rất nhiều tiền đã trao cho những người tiến tới và tìm cách đến được biên giới Mỹ vào ngày Bầu Cử, bởi vì họ nghĩ rằng việc đó là một phủ nhận đối với chúng ta.”(Montana, hôm thứ Năm).

Phó Tổng Thống Mike Pence nói trong khi cuộc phỏng vấn của Washington Post rằng “Tổng thống Honduras đã cho tôi biết là đoàn di dân này đã được tổ chức bởi các nhóm thiên tả tại Honduras và được tài trợ bởi Venezuela.”

baomai.blogspot.com
  
Tin cho hay một đoàn di dân trong tháng 4 đã được tài trợ bởi Pueblo Sin Fronteras (Người Không Biên Giới), đây là một dự án của Nhóm La Familia Latina Unida (Gia Đình Mỹ La Tinh Đoàn Tụ), có trụ sở tại Chicago, Illinois, một tổ chức ủng hộ di dân bất hợp pháp (Illegal Immigration Advocacy group). Những nhóm này đã tổ chức và giúp những di dân xin quy chế tỵ nạn tại Mỹ ít nhất là từ năm 2010, nhưng không có gì rõ ràng là họ đã có liên quan đến đoàn người hiện nay.

Vậy thực ra ai là người đã tổ chức và tiếp liệu cho đoàn người “di dân” hùng hậu hiện nay?

baomai.blogspot.com
  
Các hình ảnh tin tức và video cho thấy hàng chục người của đoàn di dân đã được chở trên những chiếc xe tải không mui. Một số vượt qua con sông giữa Mexico và Guatemela trên các chiếc bè do người buôn lậu điều khiển (theo The Wall Street Journal).

baomai.blogspot.com
  
Dân Biểu Matt Gaetz (R-Fla) chia sẻ một đoạn video trên Twitter về một đoàn “di dân” xếp hàng nhận tiền ở Guatemela. Dân biểu này cho rằng có lẽ nhà tỷ phú hoạt động tự do George Soros và những đảng viên Dân Chủ khác đã tài trợ cho những di dân trong video. Nhưng nhóm của Soros, quỹ Open Society Foundation đã phủ nhận việc này (ngu hay sao mà nhận Bạn nhỉ?).

Mặc dù vậy, trong video, vẫn có ít nhất hai người đàn ông không ghi tên tuổi rõ ràng là đang trao tiền mặt cho những người đi trong đoàn khi họ được hối thúc hãy tiếp tục tiến lên.

baomai.blogspot.com
  
Dân biểu Matt Gaetz đưa ra phim quay tại Honduras cảnh đưa tiền cho hai phụ nữ và hai trẻ em tham gia đoàn di dân tiến đến biên giới Mỹ đúng thời điểm bầu cử. Người ta nghe tiếng người đàn ông nói “Women, Only the Women, First.”

Vậy thì thật ra ai là người tài trợ cho đoàn người hùng hậu này? Đã đến lúc cần phải điều tra cho rõ nguồn gốc.

Tin cho hay cựu Dân biểu Honduras, người hỗ trợ tổ chức đoàn di dân khổng lồ đến Mỹ đã bị bắt giữ bởi giới chức chính phủ tại Guatemela vào hôm thứ Ba, vì Tổng Thống Trump đe dọa là sẽ bắt bất cứ người nào vào Mỹ một cách bất hợp pháp.

baomai.blogspot.com
  
Bartolo Fuentes, cựu lập pháp Honduras, đã có mặt trong đoàn di dân, được xem là người tổ chức cuộc tuần hành này. Ông ta đã bị bắt vì đã không ghi danh với cơ quan di trú khi nhập cảnh quốc gia này. Hai người khác là Wilmer Simon Gomez và Michael Fajardo cũng bị bắt từ nhóm di dân.

baomai.blogspot.com
  
Một giới chức của Cơ quan di trú Guatemela cho biết là Bartolo Fuentes đã bị đưa đến một trại tạm trú và sau đó bị trục xuất.

Tin tức về đoàn di dân, được xem là gồm có khoảng 2,000 người, đã khiến Tổng Thống Trump gia tăng đe dọa cắt hết viện trợ cho Honduras nếu đoàn di dân đông đảo ấy tiếp tục đi. Cuối ngày thứ Ba, Tổng Thống Trump đã gởi lời qua “tweet” rằng “Hôm nay chúng tôi phải thông báo cho các quốc gia Honduras, Guatemala và El Salvador rằng nếu họ để cho công dân nước họ hoặc nước khác, hành trình xuyên qua biên giới và tiến tới nước Mỹ với ý hướng vào Mỹ một cách phi pháp, thì tất cả các khoản viện trợ trả cho họ sẽ NGƯNG (CHẤM DỨT)!”

Tổng Thống nói thêm rằng bất cứ ai vào đất nước này “bất hợp pháp đều sẽ bị bắt và giam giữ” trước khi bị trục xuất.

baomai.blogspot.com 
  
Cựu Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ Newt Gingrich (R-Ga) nói “Ai đang trả tiền cho đoàn di dân Trung Mỹ 3,000 người để họ có thể tấn công vào chủ quyền nước Mỹ? nếu như đoàn di dân này thành công, thì đoàn di dân sắp tới sẽ lớn đến bao nhiêu? Tại sao giới truyền thông và Đảng Dân Chủ lại dung túng những kẻ phá luật pháp?”

Đã có bằng chứng là tỷ phú George Soros đã tài trợ cho đoàn xâm lăng biên giới Mỹ đây rồi Bạn ơi! Theo Michael F. Haverluck, nhà tỷ phú thiên tả George Soros đang tài trợ cho đoàn di dân xâm lăng được tổ chức chặt chẽ, chống-Trump từ Trung Mỹ, đánh mạnh vào biên giới Mỹ-Mexico, nhằm khiêu khích cơ quan công lực di trú Bạn ạ!

Dĩ nhiên không phải Soros trực tiếp tài trợ, mà là một số những quỹ siêu-tự do và các công ty kinh doanh đã hỗ trợ cho đoàn di dân tìm quy chế tỵ nạn và sự tài trợ của Soros gắn chặt với nhiều nhóm đã xung phong vào liên minh xâm lăng “tỵ nạn’ này – cũng được phong danh hiệu “Soros Express”.

baomai.blogspot.com
  
Đoàn Di Dân xâm lăng biên giới Mỹ đã được tổ chức bởi một nhóm có tên là Pueblo Sin Fronters, những nỗ lực được hỗ trợ bởi liên minh CARA Family Detention Pro Bono Project, bao gồm các tổ chức như Catholic Legal Immigration Network (CLIN), American Immigration Council (AIC), Refugee and Immigration Center for Education and Legal Services (RICELS) và American Immigration Lawyers Association (AILA). Ít nhất ba trong bốn nhóm này được tài trợ bởi George Soros qua Quỹ Open Society Foundation. Cựu giám đốc AILA, Victor Nieblas Pradas đứng đằng sau những đoàn người do Soros lãnh đạo và quan niệm rằng giam giữ những người mẹ và con cái của họ khi họ xâm nhập Hoa Kỳ bất hợp pháp là “vô nhân đạo, bất công và sai trái”. Trời ạ! Xâm nhập bất hợp pháp đất nước người ta, mà còn nói ngang giống y kiểu Việt Cộng chưa hở Bạn?

Tỷ phú George Sosos từng cấu kết lâu dài với phe tả để thao túng vấn đề di dân. Nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã chỉ trích hoạt động của George Soros về di dân nhập cư vào nước họ.

baomai.blogspot.com 

Rất may cho nước Mỹ ngày nay, Tổng Thống Trump đã cương quyết bảo vệ biên giới và khẳng định rằng Mỹ là một quốc gia thượng tôn luật pháp, không phải là nơi ai muốn vào thì vào. Nước Mỹ không phải là một chỗ chứa cho di dân bất hợp pháp ồ ạt kéo tới. 

Những người “giầu lòng nhân ái”, những người “vâng theo lời Chúa dạy” đã cho rằng cần phải để cho đoàn người ấy được vào Mỹ, nếu không sẽ có tội! (It’s a SIN). Xin hãy xem bài học của Âu Châu như các nước Đức và Pháp cách đây ba năm! Dân tị nạn đã làm cho nhiều quốc gia Tây Âu điên đầu và họ đã phải đóng cửa biên giới.

Thư dài rồi mà đoàn người di dân bất hợp pháp vẫn ào ạt băng qua các nước láng giềng để đòi vào Mỹ. Tuy vô pháp, vô lý nhưng băng đảng Con Lừa vẫn im lặng gần như án binh bất động, ngồi xem đoàn “di dân” lũ lượt nghênh ngang xâm lăng nước Mỹ. Ôi, Obama, Bill Clinton, Hillary và toàn thể ác đảng Con Lừa… các người đang ở đâu?

baomai.blogspot.com

Hẹn Bạn thư sau với hy vọng đoàn “quân xâm lăng” đã bị bắt phải quay về cố quốc của họ, trả lại sự bình yên cho nước Mỹ và Tổng Thống Mỹ của chúng ta với cuộc bầu cử bán kỳ đã cận kề.

Thân mến chào Bạn. Hẹn Bạn thư sau.

Tuyết-Lan