Monday 19 November 2018

Thanksgiving Trong Tôi - Bạch Liên

      thanks 
 
Những cơn mưa thu đang trên đường tắm ướt từng vùng trời miền nam California theo vòng xoáy của luồng nước đang cuộn tròn ngoài biển khơi.  Hình ảnh góc phố loang loáng bóng láng sau cơn mưa tí tách xuất hiện trên màn nhỏ tivi trong giờ tin tức mà sáng nào tôi cũng thường ghé mắt đọc qua.  Tôi tò mò muốn biết chút chút tình hình biến động, lớn hoặc nhỏ làm xáo động đời sống thế nhân ra sao.
 
Mưa giăng mắc chơi vơi tan vỡ
Đậu trên cành bỡ ngỡ lung linh
Hàng cây quyến rũ buông mình
Nghiêng theo chiều gió đưa tình nàng Thu
 
Tháng mười một âm u gợi cảm
Mây xám tro trải thảm trên cao
Tội thương sợi nắng vàng au
Xin trời cho biết…khi nào ngưng rơi…?
 
Nắng ơi, phố sẽ mời nắng xuống
Khi hạt mưa trong suốt hong khô
Trẻ con xúm xít ra…vô
Hí ha hí hửng nhi nhô ngoài đường
 
Chờ buổi tiệc cao lương ngon nhất
Thanksgiving tất bật lo toang
Như lời cảm tạ bình an
Mưa hòa, gió thuận xóm làng ấm êm
 
Tháng mười một bắt đầu tưng bừng với những tiệc tùng cuối năm.  Ngày lễ trọng đại nhất Hoa Kỳ là Thanksgiving.  Tuy cũng chỉ là một ngày lễ như bao mọi ngày nghỉ lễ khác nhưng ý nghĩa thâm thúy in đậm trong lòng người dân.  Họ muốn bày tỏ tấm chân tình của mình…xin cảm ơn mọi thứ mà mình an vui có được hôm nay. Riêng tôi, cho dù là tóc đen mũi tẹt nhưng trong tận trái tim tri ân của mình,  mỗi ngày trôi qua đối với một người sống sót trên đại dương thuở nào, tất cả ba trăm sáu mươi lăm tờ lịch rụng rơi đều là Happy Thanksgving.
 
Những khi có ý tưởng viết bất cứ về đề tài nào, tôi không quên nói lời cảm ơn từ trong thâm tâm lắng đọng.
 
  • Cám ơn đại dương, cám ơn lượn sóng chập chùng siêng năng nhào lộn đưa tôi đến bến bờ tự do.
 
  • Cám ơn bảo trợ đỡ đần trong thời gian đầu tiên loạng choạng mà bàn chân tôi ngả nghiêng chập chững bước vào định cư xứ người.
 
  • Cám ơn những trái tim nhân hậu đã dang tay bao che tôi trên bước đường trầy trật lòn lách ở những miền quê xa xôi hẻo lánh, giúp tôi thoát chạy khỏi cái lưới tù tội, những căn nhà giam ghẻ lở.
 
  • Cám ơn tất cả ân nhân ở khắp bốn phương trời, từng góc đời tôi đã là bọt biển trôi nổi, cũng như trong từng khoảnh khắc cạn lối.  Nơi tôi là con người quờ quạng, rất cần bàn tay nhân ái của nhiều trái tim bao dung quảng đại.