Friday 11 January 2019

96% lưu lượng truy cập di cư xảy ra khi không có hàng rào - Báo MAI

baomai.blogspot.com

Người đóng góp cho Fox Nation và người dẫn chương trình "Fox & Friends" Pete Hegseth đã nói chuyện với một quan chức Biên phòng hàng đầu ở Texas, người đã nói với ông tại sao bức tường biên giới là hoàn toàn cần thiết.

Quyền Giám đốc của Khu vực Thung lũng Rio Grande Raul Ortiz, người đã gặp Tổng thống Trump hôm thứ Năm, nói với Hegseth rằng các đặc vụ của ông tuần tra một hành lang phía tây và phía đông ở Nam Texas. Ortiz cho biết phía tây chiếm 96% lưu lượng nhập cư bằng đường bộ trái phép vì không có hàng rào.

baomai.blogspot.com

Về phía đông, hàng rào tồn tại và chỉ có 4 phần trăm lưu lượng truy cập xảy ra ở đó, ông giải thích. Ortiz cho biết phía đông là khu vực bận rộn nhất trong cả nước cho các giao cắt bất hợp pháp trong những năm 1990, trước khi hàng rào được xây thêm.

Ortiz cho biết ông muốn thấy một 120 dặm của hàng rào được xây dựng trong lĩnh vực của mình, cùng với nhiều đại lý và công nghệ cải tiến để sử dụng chống lại "các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia."

baomai.blogspot.com
Ông Trump giương tay chào một chiếc trực thăng của tuần tra biên giới bên Sông Rio Grande

Ông nói rằng ông đánh giá cao Trump đến biên giới để có cái nhìn trực tiếp về những thách thức mà Bộ đội Biên phòng phải đối mặt, chế giễu những người "chuyên gia" tuyên bố tin rằng xây tường là không cần thiết.

"Những gì tôi nói với bất cứ ai nói rằng chúng ta không cần những thứ đó? Hãy đi trong đôi giày của tôi," anh trả lời.