Monday 7 January 2019

Một thái độ chống "Luật An Ning Mạng"

Chủ nghĩa cộng sản quốc tế xem như đã cáo chung từ ngày 31/12/1991 là ngày mà Liên Bang Sô Viết bị vỡ ra thành 15 quốc gia. Tuy thế, dù đã hơn 27 năm qua, dưới sự cai trị của đảng cộng sản vô lại, Việt Nam vẫn không có đủ khả năng nhận thức và lòng can đảm để tìm ra được một đáp án tốt đẹp đem lại sự vững mạnh, tiến bộ và thịnh vượng cho đất nước - điều tối cần cho sự tồn vong của dân tộc Việt trước hiểm họa xâm lăng từ Trung Cộng.
Tệ hại hơn nữa, cái quái thai chủ nghĩa cộng sản, vẫn được đảng cầm quyền ra sức dựng dậy và "cải thiện" bằng những thủ đoạn tàn ác để khủng bố người dân và tập đoàn đảng trị này vẫn  bằng mọi cách luôn luôn ra sức nhắm đến việc giới hạn và tước đoạt khả năng học hỏi, suy tưởng và trao đổi kiến thức của người dân.  Một chế độ độc tài chỉ có thể tồn tại trên sự sợ hãi mà chế độ đó áp đặt thành công lên người dân. Và người dân càng dễ bị sợ hãi một khi họ thiếu thông tin và kém hiểu biết.  
 
Nhưng: "Sự chuyển hóa tri thức là một tiến trình không thể bị ngăn chận bởi bất cứ một cơ chế độc tài nào." Và thực tế là: "Trình độ nhận thức của người dân Việt hôm nay có thể kém hơn so với người dân Nga hay người dân Tiệp năm 1990 nhưng không còn là người dân Việt của giai đoạn 1954."

Đặc San Lâm Viên xin mời quý vị theo dõi nhận định của tác giả Trần Trung Đạo qua bài viết Một Thái Độ Chống “Luật An Ninh Mạng.”



Đặc San Lâm Viên