Monday 28 January 2019

Phong Trào Dân Quyền Của Người Mỹ Da Đen và Mục Sư Martin Luther King Jr. (1929-1968)

Mấy ngày vừa qua cả thế giới chú tâm đến biến động ở Venezuela, toàn thể dân chúng đã đứng lên biểu tình đòi lật đổ chính phủ thiên tả độc tài do Maduro lãnh đạo. Madulo được ủng hộ bởi Trung Cộng, Nga, Cuba, Bắc Hàn và đảng cộng sản Việt Nam và đã đưa Venezuela từ một quốc gia giầu có, hàng đầu về sản xuất dầu hỏa trở thành nghèo đói và dân chúng lũ lượt bỏ nước chạy trốn. Điều này chứng tỏ rằng cộng sản đi đến đâu thì nghèo đói và đàn áp đi đến đó.
Lịch sử thế giới cho thấy Mahatma Gandhi của Ấn Độ và Martin Luther King Jr của Hoa Kỳ là những gương sáng của những nhà lãnh đạo Dân Quyền đã đứng lên chống lại sự bất công của chính quyền. Gandhi đã giành lại độc lập cho Ấn Độ, Luther King đã giành lại Dân Quyền cho người da đen, và Guaido có thể sẽ giành lại Tự Do, Dân Quyền cho Venezuela. 
Đặc San Lâm Viên mời quý vị đọc bài biên khảo của tác giả Phạm Văn Tuấn về cuộc tranh đấu của Mục Sư Martin Luther King Jr để thấy rằng sức mạnh của dân chúng có thể thay đổi được chính thể, và như thế chúng ta hy vọng rằng toàn dân Việt Nam cũng có ngày cùng nhau đứng lên để lật đổ đảng cộng sản, giành lại Tự Do, Nhân Quyền và ấm no cho quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta.

Đặc San Lâm Viên
__._,_.___