Tuesday 15 January 2019

Tội phạm người Việt Nam được đưa sang Đức để ăn cắp hàng tại siêu thị

Tội phạm có tổ chức người Việt Nam được đưa sang Đức, chuyên tổ chức thành từng nhóm, ăn cắp hàng tại siêu thị.
Những đối tượng này còn rất trẻ, không biết tiếng Đức, di chuyển liên tục qua các vùng miền để gây án.
Cảnh sát Đức mong nhận được thông tin cấp báo vào số 110 về nhóm tội phạm này, cũng như địa chỉ các cửa hàng chuyên tiêu thụ đồ ăn cắp

Cảnh sát tiếp tục điều tra chùa Việt tại Đức?

Cảnh sát tiếp tục điều tra chùa Việt tại Đức?

Đặc biệt, tại thành phố Taucha, CHLB Đức có một Ngôi chùa được những người Việt Nam đang dựng lên trong khu đất riêng, cạnh nhà ga. Tuy nhiên, từ khi chuẩn bị cho ngôi chùa này đến lúc khởi công xây dựng lại có sự hiện diện của Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Trung tướng Phạm Dũng, Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh cùng nhiều sĩ quan cấp cao của Bộ Công an Việt Nam và một số người thân cận gốc Việt đang định cư tại Đức.

180 cảnh sát Đức vây bắt đường dây mua bán đồ ăn cắp của người Việt Nam



180 cảnh sát Liên bang Đức vây bắt đường dây lớn, chuyên mua bán đồ ăn cắp của người Việt Nam Nhiều tiền mặt, tài sản, tiết kiệm xây nhà đã bị tạm giữ để điều tra.

Người Việt Nam bị tịch thu 815.572 Euro và phạt nhiều năm tù vì tội buôn lậu thuốc lá vào Đức

Người Việt Nam bị tịch thu 815.572 Euro và phạt nhiều năm tù vì tội buôn lậu thuốc lá vào Đức

Hải quan, thuế vụ tăng cường kiểm tra các tiệm Nails của người Việt tại Đức

Ngày 14/11/2018, cảnh sát và thuế quan Đức đã tiến hành một cuộc kiểm tra, lục soát lớn ở Bonn và huyện Rhein-Sieg để tìm kiếm những người làm chui.
35 nhân viên, được chia làm nhiều đội đã tiến hành kiểm tra đồng thời ở nhiều tiệm Nails khu vực này và ngay lập tức đã phát hiện những người làm chui ở hai tiệm Nails đầu tiên. Họ phát hiện ba người phụ nữ Việt Nam không có giấy tờ tùy thân hoặc không có giấy phép lưu trú nên đưa về đồn vì tình nghi làm việc chui. 
Tại một tiệm Nails ở quận Bad Godesberg, khi các nhà điều tra bước vào tiệm lúc 13 giờ 45 thì không nhìn thấy ai nên họ phải đi tìm và phát hiện một phụ  nữ Việt Nam ở dưới hầm nhà, mang hộ chiếu Slovakia. Người phụ nữ này lấy chồng người Slovakia nên có giấy tờ hợp pháp, cho dù các nhà điều tra thắc mắc trong lòng, vì sao người phụ nữ này lại bỏ chồng ở nhà sang Đức làm việc.
Trong một tiệm Nails ở Sankt Augustin, các nhân viên thuế quan đã phát hiện hai người phụ nữ Việt Nam có lẽ làm chui và phát hiện được hai người phụ nữ Việt Nam khác trong một tiệm Nails ở Troisdorf, một người sinh sống bất hợp pháp ở Đức và người kia không có giấy phép lao động. Cả bốn người này được đưa về đồn để lấy lời khai. 
Trong đợt lục soát lớn này, các nhân viên cảnh sát và thuế quan muốn kiểm tra xem các nhân viên có kê khai đầy đủ giờ làm việc như yêu cầu không, cũng như hồ sơ, giấy tờ kinh doanh của tiệm. Tham gia đợt kiểm tra này có những nhân viên được đào tạo đặc biệt để có thể kiểm tra tại chỗ xem hộ chiếu thật hay giả. Trước khi các nhân viên mặc đồng phục tiến hành kiểm tra, họ cho nhân viên mặc thường phục vào trước để xem ai đang làm việc, không thể cãi bừa là khách tới làm Nails.
Phát ngôn viên thuế quan Ahland cho biết, tiếp theo đó họ sẽ tiến hành thủ tục để đưa những người chủ thuê nhân viên làm lậu ra tòa. Theo luật pháp của Đức, một nhân viên làm chui có thể bị phạt tới 50.000 Euro, trong khi một người chủ thuê nhân viên làm chui có thể bị phạt tới nửa triệu Euro.