Saturday 23 March 2019

Bản tin Người Việt Newsletter ngày 23/03/2019



SEC truy tố những kẻ lừa đảo người Việt ở Orange County

Trong mô hình lừa đảo đầu tư kiểu "Ponzi scheme", người chủ chốt lấy tiền của những người vào sau đem trả cho những người vào trước, thay vì bằng tiền lời qua làm ăn chính đáng. Những người điều hành mô hình lừa đảo này đặc biệt nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở quận Orange County, theo bản thông cáo của SEC.



Gia đình không rút ống sau khi ông Lý Tống nghe kinh và phản ứng


Gia đình ông Lý Tống, người có biệt danh "Ó Đen", quyết định không rút ống trợ thở sau khi bàn bạc với những người trong gia đình, bác sĩ, và một số chiến hữu của ông trong Hội Không Quân VNCH San Diego, khi chứng kiến phản ứng của ông sau bài kinh Sám Hối của Ni Sư Hạnh Như, chùa Quan Âm, San Diego, hôm Thứ Sáu, 22 Tháng Ba.



Hải Quân ở Seal Beach cho thăm chiến hạm miễn phí

Hải Quân Hoa Kỳ ở căn cứ Seal Beach tổ chức chuyến viếng thăm chiến hạm USS Princeton miễn phí cho công chúng vào hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, 23 và 24 Tháng Ba. Công chúng có thể vào cửa miễn phí và sẽ được đi thăm viếng căn cứ từ 10 giờ sáng đến 2 giờ 30 phút chiều Thứ Bảy và 10 giờ sáng đến 1 giờ 30 phút chiều Chủ Nhật.



Lãnh đạo Đà Nẵng tráo trở khiến đại gia Bình Dương rút ‘quà tặng’ dân


Nói với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Dũng cho biết đã quyết định tạm dừng việc tặng hai dự án “xử lý” nước ô nhiễm tại hai hồ nước Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián vì “không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.”



Westminster sẽ có Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Hoàng Sa


Dự án xây dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa tại công viên Freedom Park, do Thị Trưởng Westminster Trí Tạ và Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ đề nghị, sẽ được thảo luận lúc 5 giờ chiều và bỏ phiếu trong phiên họp thường lệ tối Thứ Tư, 27 Tháng Ba, của Hội Đồng Thành Phố Westminster.