Sunday 10 March 2019

Bức tranh "Tình Trạng Khẩn Trương Đất Nước"- National Emergency - của họa sĩ Jon McNaughton

Lời người chuyển ngữ : Nhìn kỷ bọn người phản quốc đang chà đạp trên lá quốc kỳ Mỹ (từ trái qua phải): Họ là Bernie Sanders, Elizabeth Warren, Alexandria Ocasio Cortez, Rashida Tlaib, Iihan Omar, Chuck Schumer, Adam Schiff, Nancy Pelosi, Maxine Waters, Hillary Clinton, Barack Obama. Họ đang cầm trong tay và trân quý những lá cờ ngoại lai mà họ muốn mang vào để lủng đoạn đời sống của ngưòi dân Mỹ chỉ vì những lá cờ đó mang lại lợi ích cho cá nhân họ.  
“National Emergency”
TT Trump đang đem ngọn đèn sáng để hướng dẫn những người trung thành yêu nước ủng hộ ông, vượt qua đầm lầy đầy phong ba bão táp và đầy HỔ SÓI cùng RẮN ĐỘC, đang muốn hại ông và những người luôn sát cánh bên ông .

Image result for jon mcnaughton
Hằng năm, có hàng trăm ngàn dân nước ngoài đổ xô đến biên giới phía nam và xâm nhập vào đất nước chúng ta. Họ là ai, họ có quyền gì để xâm nhập vào đây ?
Những bọn buôn lậu ma túy nguy hiểm, những lũ buôn người và những tội phạm khác đi vào đât nước chúng ta bất chấp phép tắc trong khi nhiều người khác phải sắp hàng theo đúng luật lệ để chờ đợi được chấp nhận với hy vọng thực hiện giấc mơ nước Mỹ của họ. Những bọn vi pham và phá hủy luật pháp này hằng năm đã tiêu phí trên 100 tỷ mỹ kim tiền đóng thuế của nhân dân chúng ta, nâng mức tội phạm trong quần chúng lên quá mức chịu đựng. Tổng thống Trump chỉ xin ngân khoản 5.7 tỷ dollars để bảo đảm sự an toàn của biên giới, thế nhưng tại sao bọn chính trị gia lại cản ngăn việc xây tường của ông ?
Trong bức họa mới của tôi, đám Dân Chủ tuyên bố thắng trận để chống lại Tổng Thống Trump khi ông tuyên bố tình trạng khẩn trương đất nước, giúp bảo đảm an toàn cho đường biên giới. Bọn chính trị gia hãnh diện ôm những lá cờ ngoại lai mà họ đại diện và nâng niu chúng. Các chính trị gia của chúng ta đã trở thành những kẻ phản quốc, trong hầu hết các tình huống, họ tỏ vẻ trung thành với bất kỳ quốc gia nào, trung thành với kẻ ủng hộ họ, với các xí nghiệp hoặc với những nhóm có lợi tức đặc biệt giúp họ giữ được chức vụ và nhập tiền vào các trương mục ngân hàng của họ. Tôi cảm thấy muốn ói khi thấy họ chà đạp lên lá cờ của tổ quốc chúng ta mà chẳng một ai đặt quyền lợi của tổ quốc mình lên trên hết.
Tổng thống Trump đứng cách biệt với họ, cúi đầu và nhìn vào tình trạng tồi tệ của biên giới chúng ta. Ông nhìn thấy một con búp bê của một bé gái bỏ rơi rớt lại đằng sau vì bị người lớn ép buộc bước vào cuộc hành trình nguy hiểm. Chủ trương không xây tường là đưa đẩy người dân của cả 2 bên biên giới phải chịu khổ đau một cách vô lối.
Dễ dãi cho những kẻ nhập cư bất hợp pháp "không phải là thương cảm" mà là "tàn bạo" – lời TT Trump.
Cơn bão tố đang nổi dậy và mọi người dân Mỹ ý thức trách nhiệm đều ủng hộ TT Trump khi ông tuyên bố "tình trạng khẩn trương của đất nước."
Jon McNaughton
Điền phong chuyển ngữ



“National Emergency”
By Jon McNaughton
Every year hundreds of thousands of foreign nationals march to our southern border and cross into our country. Who are they? What right do they have to come here?
Dangerous drug smugglers, human traffickers, and other criminals enter our country without permission, while many more wait in line legally hoping for the American dream. These law breakers cost the American taxpayer over 100 billion dollars a year and have a disproportionate level of crime in our population. President Trump only asks for 5.7 billion dollars to secure the border, so why won’t the politicians let him do it?
In my new painting, the Democrat establishment declares victory against President Trump as he announces a national emergency to secure the border. They proudly hold the flags they represent and cherish. Our politicians have become traitors to this country, in most cases they are more loyal to whichever country, lobbyist, corporation, or special interest group that will keep them in office and line their bank accounts. I’m sick of how they trample our flag and do not seek America’s interests first.
Trump stands apart from them with his head bowed contemplating the state of our border situation. He sees a lost doll left behind by a little girl forced to make the dangerous journey. To not build the wall is to allow people on both sides of the border to suffer needlessly.
“Tolerance for illegal immigration is “not compassionate,” but “cruel.” – President Trump
The storm is rising and responsible Americans support President Trump as he declares a “National Emergency.”