Thursday 25 July 2013

Chuyện Hài Có Thật Khi Bác Tư Sang Tới Mỹ.

From: Chuyen Xe Thu <chuyenxethu@gmail.com>

Written by Hoang Tran | July 24, 2013 | 0 |
Những chuyến thăm lịch sử của các lãnh đạo VN tới Mỹ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được tiếp đón tại sân bay quân sự Andrew. Ảnh: TTXVN



Ông Tư Sang đã tới phi trường quân sự Andrew ở Thủ đô Washington D.C hôm qua bằng sự chào đón “kiêm tốn”. Không trống, không kèn, không có thảm đỏ mà chỉ có ông Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear đến bắt tay Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Phía gần cổng ra vào đã có một số lèo tèo chưa tới hai chục ‘Cổ Động Viên’ được Đại Sứ Quán thuê tới, đứng sẵn cầm cờ xí chào đón ông chủ tịch. Một bó hoa đã được một cô gái Việt đem tới trao cho chủ tịch lại không lọt qua được hàng rào an ninh Mỹ nên đứng lớ ngớ phía ngoài hàng rào trông rất đáng thương. 

Mấy anh phóng viên Đài Truyền Hình, báo chí quốc doanh tìm không ra chỗ đứng cao để quay phim chụp ảnh nên leo đại lên trên chiếc Cầu Thang Xe (dùng để đưa khách lên máy bay) đã làm cho các an ninh Mỹ khó chịu vẫy tay đòi đuổi xuống “come down guys, the roof’s not safe” nhưng mấy bác phóng viên ta cứ cười cười ra thể không hiểu tiếng Anh. Viên an ninh nghĩ gì đó rồi lại thôi chắc là khó hiểu nổi Văn Hóa của mấy bác phóng viên nầy.

Thật là nhục mặt chưa ! Thường khi một vị khách quan trọng như Quốc Khách thì Nhà Trắng đã có bản lịch của Tổng Thống trước một tuần nhưng Tổng Thống Obama đã không có dự định sẽ tiếp bác Tư Sang ra sao nên phần lịch ở trang mạng WhiteHouse để trống như thể ‘tùy cơ ứng biên’. 

Chuyện oái ăm khác là Tư Sang gửi yêu cầu muốn ông Obama mời ăn cơm Chiều tại nhà Trắng nhưng phía Nhà Trắng lại làm ngơ như không biết gì. Không lẽ họ không muốn thốt lên là ‘thằng mọi’ nầy thì liệng cho nó cái Hamburger là xong chứ đòi ăn với uống gì cho tốn tiền nhân dân Mỹ.

Đồng bào ta trời sáng tinh sương đã lên đường “đánh giặc” … Tư Sang (xem hình phía dưới). Nói cho ông Tư biết là ‘dàn chào’ nầy mới thật sự đại diện cho Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ chứ không phải nhóm Cổ Động Viên đón ông ở phi trường đâu ông Tư à.

Nguyễn Thùy Trang
(viết theo phóng sự của Xuân Nhi tại Washington DC)

Ghi chú: Hình Đồng Bào Khởi Hành Sáng Sớm của FB Lanney Tran, hình Tư Sang tại Phi Trường của báo Thanh Niên)



BIỂU TÌNH CHỐNG TRƯƠNG TẤN SANG Ở WASHINGTON.DC
July 25, 2013
TTS0-970
Khoảng 9:30 sáng, phái đoàn tháp tùng ông Trương Tấn Sang xếp hàng chờ vào bên trong Tòa Bạch Ốc, trong khi ở ngoài, đồng bào hô to nhiều khẩu hiệu như “Tự do dân chủ cho Việt Nam”, CSVN hèn với giặc ác với dân”




TTS01-970

Đồng bào tụ họp trước Tòa Bạch Ốc chuẩn bị biểu tình

 TTS1-970

9:45AM, đồng bào tham dự biểu tình mỗi lúc đến mỗi đông, hiện khoảng hơn 400 đồng bào đã có mặt. 

TTS2-970

Khoảng 10:15 phút, số người biểutình lên đến 500-600 người. Đồng bào nhôn nhao hơn khi đoàn xe ông Trương Tấn Sang tiến đến, tiếng hô hào mỗi lúc mỗi to.

TTS2b-970

Một rừng cờ vàng ba sọc đỏ, suốt một con đường dài sau barricade dài, xe cảnh sát càng ngày càng kéo tới. Biểu ngữ của cộng đồng người Việt từ nhiều nơi tập trung tại nơi biểu tình trước của Tòa Bạch Ốc.

TTS3-970

Người biểu tình đòi nhân quyền cho Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn mang theo hình ảnh của haitù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn văn Hải và Lê Quốc Quân, bằng chứng hùng hồn về sự vi phạm nhân quyền trầm trọng của nhà nước CSVN

TTS3b-970

Nhiều phụ nữ và giới trẻ tham gia cuộc biểu tình đòi dân chủ nhân quyền cho Việt Nam.

TTS4-970

Tại sao kiều bào Việt Nam không hoan hô sự có mặt của lãnh đạo nước mình như nhiều kiều bào của quốc gia khác?

TTS4b-970

Trả tự do cho nhà báo tự do Điếu Cày.

TTS5-970

Trả tự do cho nhà báo tự do Điếu Cày và Luật Sư Lê Quốc Quân

 TTS6-970

Biểu ngữ: “You can jail dissidents but you can’t jail a MOVEMENT”. “Ông có thể giam cầm các nhà dân chủ, nhưng không thể bắt nhốt cả một phong trào. 

 TTS6b-970

Nhạc sĩ Trúc Hồ cũng tham gia cuộc biểu tình đòi dân chủ, tự do và nhân quyền cho Việt Nam.
 TTS7-970
 TTS8-970
TTS9-970
TTS10-970
TTSba-970