Sunday 29 September 2013

Blog Dân Làm Báo 29-9-2013

Trần Dân Tiên thực là ai!?

... Cuốn sách viết về Hồ Chủ tịch với các chi tiết rất trung thực, sống động, từ khi ra đời không hề có ai phản bác, chỉ có cái tên Trần Dân Tiên bị gán cho Bác, đã làm cho những kẻ thù địch xuyên tạc nói xấu mà thôi... 

Đã tìm thấy Trần Dân Tiên... 

Thái Doãn Hiểu (Văn Hóa Nghệ An) - Theo Nguyễn Khôi - 75 tuổi nguyên chuyên viên cao cấp - phó vụ trưởng Văn phòng Quốc Hội, có thời gian làm Bí thư chi bộ có các bác Trường Chinh, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Hữu Thọ cùng sinh hoạt, là Nhà văn Hà Nội, tác giả bộ Cổ pháp cố sự, Chuyện làng Đình Bảng xưa, 4 tập - 920 trang viết về cội nguồn nhà Lý, giải thưởng VHNT Thủ Đô 2008- (xem Nguyễn Khôi- Wikipedia tiếng Việt).

Côn an - luật pháp và bạo hành

Hưng Lê (Danlambao) - Đừng nghĩ rằng côn an có cái quyền "tự do thao túng, tự do ngồi xổm trên luật pháp" khi họ đang là cường quyền thì không ai có thể trừng trị họ. Hãy thay đổi cách đối xử với người dân bởi người dân sẽ chính là những quan tòa phán xét họ...

The Thanh Tri incident on Sept. 25, 2013 (Part 4): Portrait of the police who allegedly molested Phuong Uyen

Nguyễn Tường Thụy - Translated by Như Ngọc (Danlambao) - After the publishing of Part 2 of the Thanh Tri incident, blogger Thuy Trang Nguyen wrote the article “We must urgently find this police - He fondled the breasts of Nguyen Phuong Uyen - (Note: He is working as a security agent at Noi Bai)”

Diễn văn “bốc mùi” của đ/c “X”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “...Bài chuẩn bị sẵn thường dẫn dắt các vấn đề theo dòng chảy sự kiện, theo lối “vái tứ phương”, “thừa còn hơn thiếu”. Lần này, phát biểu của Thủ tướng văn phong bay bướm, câu chữ trong sáng, ý tứ ngắn gọn, súc tích, là sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa quá khứ - cái đã qua, tương lai - cái sắp tới với hiện tại là những gì Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt...” - Nguyễn Thành Châu, Nguyên Đại sứ - Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam tại LHQ.

Nắm tai dân mà hét

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Ngày xưa trong chiến tranh chống Miền Nam giải cứu Miền Bắc, ta thắng địch thua, một phần lớn là nhờ Phỏng... quân áp dụng chiến thuật “nắm lưng quần địch mà đánh”. Ngày nay trong mặt trận truyền thông có tính cách quyết định sự tồn vong của chế độ, báo chí lề Đảng đang lâm vào thời kỳ quá độ thất điên bát đảo trước lề Dân, nên quân ta cũng phải tìm cho được cái gì đó để nắm mà hét bắt dân nó nghe.

Vì ta dân chủ vạn lần... nên bầy lãnh đạo nói năng tầm phào!!!