Sunday 29 September 2013

Tường trình biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng trước Liên HIệp Quốc, New York

Tường trình biểu tình chống TT CSVN Nguyễn Tấn Dũng trước Liên HIệp Quốc thành phố New York ngày 27 tháng 9, 2013 từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Ông Nguyễn Văn Tánh, Trưởng Ban ĐH Tổ Chức tường trình.
PhapLuanCong
Pháp Luân Công
Tanh_XeCo_sm
Xé cờ CSVN
TayTang
Tây Tạng
Vietnam
Cộng Đồng Việt Nam
Vietnam2
 CĐ Việt Nam
Xin bấm vào link dưới dây để nghe:
00:00
00:00
—————————————————-

THÔNG CÁO BÁO CHÍ 

Biểu Tình Phản Đối Cộng Sản Việt Nam Vi Phạm Nhân Quyền 
Xét vì:
Nước CHXHCN Việt Nam hiện là một trong những nước vi phạm nhân quyền trầm trọng nhất trên thế giới. Đảng cộng sản Việt Nam kiểm soát toàn diện mọi sinh hoạt trong xã hội, tước bỏ các quyền căn bản của người dân, kể cả quyền tự do tôn giáo; bắt bớ, giam cầm, xử án bất công những nhà khác biệt chính kiến đấu tranh ôn hòa cho tự do, dân chủ, công bằng xã hội, chống lại sự xâm lấn của Trung Cộng nhất là giới trẻ; ngăn cấm, sách nhiễu các tôn giáo không nằm trong hệ thống kiểm soát của nhà nước; tiếp tục tuỳ tiện trưng thu đất đai của dân chúng; cấm các công đoàn hoạt động độc lập; dung túng, bao che công an bạo hành, sát hại những người bị bắt vô cớ v.v.. Nhà cầm quyền CSVN dùng điều 88 Bộ Luật Hình Sự để trấn áp các tiếng nói trung thực và quả cảm của người dân với những bản án bất công đã được định sẵn, bất chấp thủ tục tố tụng pháp lý căn bản của thế giới văn minh.
Theo báo cáo thường niên của các Tổ Chức Quốc Tế Nhân Quyền, nhà cầm quyền CSVN vẫn còn giam giữ, quản thúc tại gia, hoặc sách nhiễu hàng trăm tù nhân lương tâm, kể cả các vị chức sắc và tín đồ các tôn giáo, nhà văn, nhà báo bloggers, trí thức, sinh viên, các cựu viên chức cán bộ… Cơ quan theo dõi Nhân Quyền Human Rights Watch, Hội Ân Xá Quốc Tế và nhiều tổ chức khác đã lên án nhà cầm quyến CSVN về  những vi phạm đó.
Vì thế: Chúng tôi các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Biểu Tình nhân dịp thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tham dự Đại Hội Đồng LHQ để :
1-      Lên án đảng CSVN đã đàn áp và hãm hại người dân Việt Nam vô tội;
2-      Đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng các quyền làm người; hủy bỏ tất cả các bản án bất công; trả tự do tức khắc và vô điều kiện các tù nhân lương tâm, tù nhân tôn giáo, các nhà trí thức, các bloggers, sinh viên, tất cả những ai đã bị cầm tù một các bất công vì lòng yêu nước và vì tự do dân chủ;
3-      Thỉnh cầu các tổ chức quốc tế, các chính phủ tự do trên thế giới hãy áp lực buộc đảng cầm quyền CSVN phải đáp ứng những đòi hỏi nói trên; dùng mọi cách ngăn cản nhà cầm quyền CSVN không đắc cử vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc trừ phi họ đáp ứng được những tiêu chuẩn về nhân quyền  quốc tế.
Làm tại New York, ngày 27-9-2013
LS Nguyễn Thanh Phong
Trưởng Ban Tổ Chức
Email: ptlaw95@msn.com.
Tel. (917) 887-2061 - Fax: 718 ) 892-4666



TIN TỨC CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI NEW YORK 
 Ban Báo Chí CĐNVQG/LBHK
 New York, 27/9/2013 – Vào sáng ngày 27/9/2013, nhân dịp thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng tham dự Đại Hội Đồng LHQ, một cuộc biểu tình quy mô đã được tổ chức trước trụ sở Liên Hiệp Quốc thành phố New York để gióng lên tiếng nói của người Việt tự do chống lại những hành động đàn áp người dân trong nước của đảng cộng sản Việt Nam.
 Inline image 1
Hàng trăm đồng hương Việt Nam từ khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và Canada đã về tham dự cuộc biểu tình do CĐNVQG New York phối hợp với các CĐ vùng Đông Bắc Hoa Kỳ và sự hỗ trợ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.
Từ tờ  mờ sáng, các phái đoàn của các CĐ đến từ Hoa  Thịnh Đốn, Virginia, Maryland, Geogia, Pomona California, Massachusttes, Connecticut, New Hamshire, Pennsylvania, Philadelphia, New Jersey, Cannada, Tennessee, Arkansas, Florida v.v, đã đến trước trụ sở LHQ. Người ta thấy có sự hiện diện diện của quý vị chủ tịch CĐ như Ông Cao Xuân Khải (NH), Ông Nguyễn Thanh Bình (MA) , ông Trần Quán Niệm (NJ), Ông Vũ Trực (PA), Ông Thomas Phạm (DC, MD, VA), Ông Trần Văn Giỏi (CT) v.v.. Đặc biệt có rất nhiều thành phần trẻ tham dự biểu tình.
Ngoài ra còn có các phái đoàn Trung Hoa Tự Do, Pháp Luân Công, Tibet (Tây Tạng), Albania, Pakistan v.v. cũng biểu tình nhân cuộc họp Đại Hội Đồng LHQ trong tuần lễ từ ngày 23 đến 27 tháng 9, 2013.
 Inline image 2
Ông Nguyễn Văn Tánh, Cố Vấn Thường Vụ CĐ New York là Điều Hợp Viên đã điều khiển cuộc biểu tình, Ông Trần Quán Niệm, Chủ Tịch CĐ New Jersey làm MC của buổi lễ.
Rất nhiều cơ quan truyền thông và báo chí đã có mặt từ đầu đến cuối.
Đúng 11 giờ sáng, cuộc biểu tình chính thức khai mạc với lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ, phút mặc niệm, tuyên bố lý do cuộc biểu tình. Trong phần phát biểu, có Bs Võ Đình Hữu Chủ Tịch HĐĐB/CĐNVQGLBHK, các Chủ Tịch Cộng Đồng tham dự và đại diện các hội phụ nữ và giới trẻ đều lên án CSVN vi phạm nhân quyền, bắt giữ các phần tử yêu nước tranh đấu cho tự do dân chủ ở quê nhà, và đòi hỏi nhà cầm quyền CS phải trả tự do vô điều kiện các sinh viên, bloggers, các người đấu tranh dân chủ và ngưng ngay việc đàn áp các tôn giáo. Một thông cáo báo chí nói lên lý do cuộc biểu tình đồng thời nói lên nguyện vọng của người biểu tình và lên án nhà cầm quyền CSVN cùng với tài liệu của tổ chức Ký Giả Không Biên Giới về việc nhà cầm quyền CSVN đàn áp giới truyền thông, các ký giả tự do cũng được phân  phát cho báo chí và người qua đường.
 Khí thế cuộc biểu tình dâng cao tột đỉnh khi một lá cờ máu CSVN đã bị xé bỏ và dẫm đạp dưới đất.
Inline image 3
Đại diện Cộng đồng người Việt cũng tiếp xúc với phái đoàn Tibet (Tây Tạng) và Trung hoa Tự do (Pháp Luân Công) để bày tỏ sự ủng hộ trong việc cùng hợp tác đấu tranh cho nhân quyền.
Trong phần họp báo lúc 1:30 chiều, Ông Nguyễn Văn Tánh đã trình bày tiến trình tổ chức cuộc biểu tình với nhiều khó khăn do vấn đề an ninh gắt gao của sở cảnh sát thành phố và nơi trú ngụ cho đồng hương từ xa, tuy nhiên ban tổ chức đã cố gắng vượt qua. Ông ngỏ lời cám các cộng đồng và đồng hương đã có mặt tham dự cũng như sự hỗ trợ tinh thần và tài chánh của các đồng hương từ khắp nơi.
Bs Võ Đình Hữu đã trình bày kế hoạch hành động đấu tranh:
1.      Đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho các nhà tranh đấu dân chủ ở VN bằng cách vận động các quốc gia tự do hỗ trợ và các cơ quan quốc tế nhân quyền như Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International), Cơ Quan Theo Dõi Nhân Quyền (Human Right Watch), Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới (Reportes Without Borders) v.v.  lên tiếng làm áp lực với nhà cầm quyền CSVN.
2.      Kêu gọi các quốc gia thành viên LHQ và các thành viên Hội Đồng Nhân Quyền không bỏ phiếu chấp nhận việc CSVN  ứng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền. Các CĐVN đã gởi tài liệu và thư kiến nghị đến tất cả các thành viên LHQ.
3.      Tích cực vận động Thượng Viện Hoa Kỳ để thông qua Dự Luật NQ như ở Hạ Viện.
4.      Vận động tăng thêm giờ Việt Ngữ của đài phát thanh Á Châu Tự Do RFA để đồng bào trong nước có cơ hội nghe thêm tin tức và dư luận từ bên ngoài trong khi ở trong nước nhà cầm quyền hoàn toàn che giấu và bóp méo tin tức.
Ông cũng gửi lời thăm hỏi đồng bào trong nước và hải ngoại, và cho biết những phong trào tranh đấu cho tự do dân chủ trong nước luôn luôn được đồng bào hải ngoại hỗ trợ và vận động dư luận quốc tế ủng hộ để mong có ngày Việt Nam sớm có thanh bình tự do.
 Inline image 4
Cuộc biểu tình đã chấm dứt vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày, để lại trong lòng người tham dự một niềm phấn khởi khi thấy cộng đồng người Việt hải ngoại đã tạo sự đoàn kết gắn bó, được thể hiện khi đồng hương từ khắp nơi về tụ họp trước trụ sở LHQ nói lên khát vọng dân chủ tự do cho quê hương Việt Nam.