Monday 16 September 2013

CÁC BÀI MỚI trên Dân Làm Báo Blog 16-9-2013

Đừng để lời biện hộ trở nên muộn màng

Le Nguyen (Danlambao) - Điểm yếu chết người đeo dai dẳng đám cán bộ, quan chức đảng viên cộng sản là hiểu biết giới hạn, thấy chữ là nhức đầu nên dễ bị đám thiểu số lãnh đạo có chút ít chữ nghĩa, hiểu biết “sâu sát” nhưng mang tâm địa lưu manh độc ác dẫn dắt, định hướng giam thân vào chốn ngục tù của mù quáng, cuồng tín để phục vụ cho mưu đồ độc quyền quyền lực, danh vọng của chúng. Điển hình là Hồ Chí Minh với đám tay chân, thừa hiểu cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân chỉ là chiêu bài lợi dụng lòng yêu nước để cộng sản đệ tam mở rộng đế chế cộng sản “xã hội chủ nghĩa” và Lê Duẩn cùng đồng bọn thiểu số lãnh đạo mê cuồng đầy tham vọng núp bóng “chống Mỹ cứu nước” sử dụng xương máu dân tộc Việt Nam xẻ dọc Trường Sơn đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng nhằm hoàn thành nhiệm vụ tay sai “Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc...”

Phượng Yêu (19)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Vắng meo bác hơi “bị” lâu, chẳng hay Phượng có buồn sầu, có mong đợi, có trách móc và có chấm chấm bác không? Như Phượng đã biết,“ xưa nay gươm giáo vốn vô tình”, nhưng bác thì chẳng vô tình chút nào với tía con nhà Ếch. Thời gian qua, bác phải im hơi lặng tiếng vì “bị” đi xa. 

Công an A18 chửi mắng thuyền nhân: "mày qua đây làm gì?"

Liên minh ViệtBP nộp đơn đến Ủy Hội Nhân Quyền về vụ công an CS tra khảo thuyền nhân Việt

13/9/2013 - Trong tháng 8, chính quyền Úc cho công an CS đến Úc coi hồ sơ và phỏng vấn thuyền nhân Việt Nam, không những coi hồ sơ mà công an A18 còn chửi mắng thuyền nhân"Mày qua đây làm gì?" cũng như tra khảo họ "Tại sao đi? Đi lối nào?". Để tranh đấu cho thuyền nhân Việt, một số cá nhân, hội đoàn Úc và Việt đang liên minh với nhau, một việc cụ thể họ vừa làm là nộp đơn đến Ủy Hội Nhân Quyền Úc yêu cầu điều tra vụ vừa kể. Ngoài ra, họ cũng sẽ tổ chức một đêm thắp nến cho thuyền nhân Việt tại Tây Úc vào Thứ Bảy 26/10/2013.

Tám chú sâu con

Nguyên Anh (Danlambao) - Truyền thông của đảng đưa tin về scandal quan chức lãnh lương khủng làm người dân bức xúc thời gian qua gồm có 8 chú sâu có tên trên bảng phong thần sau đây:

Liệu Nguyễn Bá Thanh có dám “bẻ nạng chống trời?”

Nhà báo Châu Thành (Danlambao) - Đảng cộng sản Việt Nam từ lâu đã tự xưng là “trời”. Nguyễn Phú Trọng là “một ông trời con”. Vì nhỡ nói “một bộ phận không nhỏ (tức là bộ phận khá lớn) của bầu trời đã ruỗng nát, nên vừa qua, ông Trọng đã lập 7 đoàn đi kiểm tra xem chỗ nào ruỗng nát hơn chỗ nào đặng rêu rao thành tích dọa bọn dàn em. Nhưng dư luận cho thấy việc này cũng tốn cơm vô ích y chang kiểu “phê và tự phê” như vừa qua ông Trọng đã bày ra.

Một trong bảy đoàn này, oái ăm thay, lại do Nguyễn Bá Thanh phụ trách, đi kiểm tra bộ côn an. Lâu nay, bộ côn an, được đánh giá là bộ tham nhũng thượng hạng, Nguyễn Bá Thanh sẽ “kiểm tra” gì đây?