Monday 16 September 2013

Cách trừ gián đơn giản và rẻ tiền


Chúng ta rất khổ về gián (Cockroach hay Blatte / Cafard) trong nhà …Trừ hoài không hết. Từ thuốc xịt, đến thuốc xông hơi nhưng trừ không hết. Rất tốn công và tốn tiền.
Nay chúng tôi xin chỉ một phương cách mà chúng tôi thành công trong việc trừ gián nầy.

Gián Mỹ Gián Úc Gián Đức Gián Á châu

Hin nay ti Los Angeles nht là các chung cư gn phố Tàu (Chinatown) rt khổ sở vì nn gián nhiu, căn hộ khi tđèn thì gián từ góc thay góc vách gián ra hàng chc con, khi bđèn lên thì nó chy trn mt. Loi gián Hongkong ny trướđó không có ti bn x, mà do trng từ trong my thùng mì gói, hay đồ khô mua từ tim thc phm Tàu đem về nhà … thế là gián sinh sôi ny nở không kđếm … Người ta tính mt con gián mẹ có thể sinh sđến trên 1000 con gián con trong vòng 3 năm…

Chủ nhà nhiu khi bc gn chết. Nào là thuc nước, thuc bt, thuc xông hơi ... tn rt nhiu tin … Ti Mỹ người ta chế ra mt hp giy nh, ghi là Roach Motel… Khi mua về thì tháo bao nylon ra, là mt hp chữ nht mở ra 2 đầu … trong đó là cht keo nha, dụ gián vào và gián dính cả chân cùng râu … nhưng chỉ bđược ti gián chng 5 con là … hết phép ... vì gián nó trước khi chết tiết ra mùi tử thn mà làm các con khác lánh xa…  Ri mua hp khác… Nhưng thi gian sau mình thy lũ gián không bao giờ vào đấy na vì ti nó biết là hp chết ri.

Còn xông hơi thì bán khá đắt… Nếu nhà ở có 5 phòng thì phi dùng 6 lon xông hơi … 5 cho phòng và 1 cho phòng khách… Khi bđđâu vng chng 48 tiếng thì nên xài lon ny… vì phđóng hết ca s, kín hơi… rđề gia phòng mt lon xông hơi… 5 phòng 5 lon… bn nút gài …thế là lon xt khói hơi rt găng gt, ngp.. bn phi ri khi nhà cáng sm càng tt … 48 giờ sau trở v… thì thy có hiu qutht… Gián chết vì thuc xông rt nhiu… nhưng nếu bn không che đậy kỹ ghế nm da "made in Italy" thì thuc hơi ny rt cht du nước xung làm hư hết da ghế sofa, chùi không bao giờ ra hết hơi du ny bám khp nơi … trên kệ sách, trên các bình hoa, trên bàn khách, bàn hc… nghĩa là bn giếgián xong một đợt thì bn tn công vô cùng… Tng cng 6 lon y trên dưới 35 USD..

Lũ gián rt tinh khôn… chết nhiu, nhưng thi gian sau trng gián nở từ trong góc kt… thế là mđội binh gián tái xut hin … Nht là nhà hàng, tiăn ... thì càng khiếp… nếu không biết cách thì lỡ mt con gián chết trong ni xúp phở hay ni xúp bún bò Huế …và thc khách thy con gián chết… thì tim bđền thit hi gđóng ca luôn
Vy chúng tôi chỉ mt cách trừ gián vô cùng hiu nghim.

Cách như sau :

Bđến tim thuc tây hay tim tp hóa (ti Mỹ thì tim 99 xu) có bán chai thuc bt … giá rt r ẻ … chng 99 xu mt chai nylon. Đó làacid boric dng bt trng như bt mì trng vy… Có nơi ghi là trừ gián … Lúc trước chúng tôi không biết cách … mua về ri rãi bt quanh góc tường hay góc t… Trt lt , gián không chết mt con nào hết.
Sau nầy biết cách rồi

Kế đó bn mua bánh ngt (gi là cookies, biscuits hiu LU thì tt) …Bđem tt cả vào soong  nhỏ + chút sa tươi + chút bơ (butter / beurre thơm) + 2 mung cà phê bt boric acid …tt cả ra cht st thơm.

Thế là bn dùng cht bánh ngt thơm, sy qut trong nhng kẻ vách tường hay vách tủ … hoc bn dùng mt cái np chai CocaCola nh, trét mt chút cht st do và đem ny vào phòng ngủ để nơi góc tường. Chng 48 tiếng sau bn sẽ ngc nhiên… thy nhiu con gián ăn vào, phình bng và tìm chổ nào có nước ung như phò ng vệ sinh … cc ca mãi và chết từ t… Sau đó tit luôn vđề gián trong nhà bn. Li chúng tôi nói không ngoa. Thđó.

Phương cách ny trừ luôn my con rp trong nhà luôn. Không sợ mèo hay chó vì bn chỉ trét màn mõng nơi góc vách tường hay vách tủ. Cho chăđộ tháng sau bn làm mt lnhư vy là xong.

Ti Mỹ thuc giết gián bán ti các tim thuc tây hay tim tp hóa rđắt hàng. Vì gián hin nay ti Mỹ không trừ tiđược. Trừ được mt thi gian chng mt năm thì gián li tái xut hin.

Có đủ loi thuc trừ gián như:

Roach Motel (hp có keo gián glue khi gián bước vào thì dính chân, ri vài ngày thì đầy hp, chng chc con… chủ nhà vt hp roach motel đầy gián vào thùng rác … ri mua hp mi… Tht sự xài chng vài ln là loài gián hết dám đến vì ti nó có thông tin gì gì vi nhau …nên hết hiu nghim.

Loi dùng thuốc xông hơi … khá hiu nghim… nhưng hư hng ghế nm bng da hay nóc tủ và ly chén phi ra li….

Bây giờ mình thanh toán luôn chuyn con gián và bài trừ cho xong … Nếu ti nhng nơi nào không có thuc bt "Boric Acid" thì chúng ta dùng các cách trừ gián sau đây:

1.- Dùng lá thơm (bay leaves) , loi lá mà người ta thêm 2,3 lá vào ni bò kho cho thơm. Nhét nhng là khô đó vào nhng kẽ mà gián hay xut hin về đêm. Các con gián rt kỵ mùi lá thơm ny.

2.- Dùng bột "baking soda"…Loi bt này các người làm bánh ngt gi là bt ni
Dùng 2 mung nhỏ bt Baking Soda, trn nhào vi bánh ngt vi hành phi thơm… đừng nhiu lm loãng thuc … Chó mèo ăn không sao.

Nhưng loài gián vì cơ thể không có hệ thoát hơi như loài người … Vì trong cơ thể gián cht ni tiết toàn là cht acid để tiêu hóa thănđộc hi, khi nên cht bánh st có baking soda vào hệ tiêu hóa ca gián thì acid + baz sẽ to nhiu hơi làm gián bị phình bng mà chết… Khi gián chết trong t…thì các con gián khác ăn xác gián chết … sẽ bị lây lan chng xình bng hơi không thoát được ri chết sch ổ nđếkia.

3.- Có thể dùng chai keo không… bỏ bánh trộn với hành phi vào đáy chai … nhớ lót giy nhỏ cho gián leo vào lọ để ăn…Gián lt vào chai rồi  thì không thể nào leo ra được …Để chai vào chỗ nào gián thường hay lui ti... chng mt vài ln là nhiu gián lt vào đó…

Nhớ ra sch chai sau mi ln dùng cho hết mùi.