Monday 2 September 2013

Vài lời gửi Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Đồ Ngu

Thưa Tiên sinh,

Xin gọi là Tiên sinh cho phải phép. Đồ nghe dư luận ồn ào từ cái ngày Tiên sinh vác đá tảng bự ném đám ca sởi ở VN, Đồ tôi thì dốt đặc cán mai về nhạc, nhưng Đồ cũng biết chút chút về thuật thẩm âm... Đồ thấy Tiên sinh rất chi là can đảm. Tiên sinh đã đụng vào ổ kiến lửa rồi đấy.. Tiên sinh có biết không?

Nhưng, có thể Tiên sinh rất rành về cái gọi chung là làng giải trí. Nhưng, có một điều có thể vì bận bịu trình diễn và sáng tác, nên Tiên sinh quên hai điều: Giới showbiz, hay giới ca sỡi ở các nước độc tài Cộng sản, Họ là ai..? Và quan trọng: Tiên sinh từ đâu tới !

- Ở Trung hoa, cái thời Đông Châu Liệt Quốc, Tây Thi xem ra về sắc đẹp đâu có hơn gì Trịnh Đán, thế mà chỉ nhờ có biết chút ca, chút múa mà mê hoặc được bạo chúa Phù Sai. Đấy chỉ là ví dụ cỏn con...Tự cổ...Những kẻ được vua sủng ái đều bắt đầu từ cái nghề ca vũ...Gần đây nhất là Giang Thanh, Tiên sinh cứ nhìn ảnh chụp bả mà xem, cái sắc bề ngoài may lắm chỉ khá hơn Chung Vô Diệm, còn cái tên cúng cơm, nghe đã thấy tục tĩu thế nào ấy, Lý Thục Mông. lại xuất thân từ con một anh thợ mộc. Nhưng sở dĩ mụ lọt được vào con mắt đỏ lừ dâm đãng của Mao, vì mụ là một diễn viên điện ảnh với cái tên rất thơ mộng là Lam Bình...Từ đó được lọt vào Trung Nam Hải, rồi biến thành người Lãnh đạo thật sự của cuộc cách mạng văn hóa đẫm máu..

Đến anh vua Chệt, mới nhất là Tập Cận Bình lại có cô vợ tên Bành Lệ Viên, người tỉnh Sơn Đông, nơi tổ tiên làm nghề mãi võ kiếm ăn, rồi qua biết bao nhiêu bướm chán ong chường mới đến tay Tập Cận Bình. Rồi cũ người mới ta, bây giờ mụ đã nổi danh vì các loa tuyên truyền có cánh của Trung Quốc thổi cho bay cao vút trời...

- Rồi đến Bác Hồ, bác thì cầm, kỳ, thi, họa chẳng có khoản nào bác không rành. Điểm từ dưới lên trên cái " thành quả" về HỌA của bác, với câu nói của cổ nhân: Họa hổ, họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm...Bác là đầu sỏ cú lừa thế kỷ, bác vẽ lớp da của cách mạng mùa thu, với lý tưởng dân tộc vừa hào hùng vừa lãng mạn kéo theo biết bao nhiêu sĩ phu Bắc Hà , bỏ nhà cửa cha mẹ vợ con theo Bác lên tận Việt Bắc, bác giấu cái cốt Cộng sản như mèo dấu cứt, nhưng diện mạo ác đảng khoác sống áo kháng chiến ấy, giống như cây kim trong túi, cũng có lúc bị lòi ra, bị phơi bầy khiến cho người theo bác, lại phải lũ lượt bỏ chạy ngược trở về Thành..

- Thi là thơ, có thể hiểu thêm cả văn nữa, ối giời ôi, cứ xem cuốn Ngục Trung Nhật Ký bản tiếng Trung do bác viết, Đồ tôi đã thấy ớn da gà. Cái nguyên tắc căn bản để viết chữ Hán là phải theo nguyên tắc bát úp cho từng chữ, cả một bài viết cũng phải là một loạt bát cùng cỡ. Than ôi, xem một bài viết của bác kìa: có bát úp xen lẫn với cái nia úp, thậm chí, có lẽ lúc ấy bác đang tự sướng nên có cả mâm úp nữa.

Mấy năm gần đây, chắc do chỉ thị từ cấp trên của Tầu, các đồng chí một thời của bác ở bên Trung quốc tố cáo bác đạo văn của người ta. Lập tức văn nô " bên ta" đem Viện Nô Vũ Khiêu ra trận với lời phản pháo: "Ông (người tố cáo) năm nay mới có 60, bác tôi còn sống phải hơn 100 tuổi, bảo đạo văn là đạo thế nào?" 
Người kia cười khinh: "Tôi có nói là đạo văn của tôi đâu, ông ta ăn cắp văn của bố tôi, ông Tống Kế Nghêm đó, đây là bằng chứng này..." Bên ta" im như hạt thóc
(Tội thân cho bác, bác đâu có tiên đoán được cái chiều rộng, chiều sâu vô tận của internet bây giờ, chuyện trộm cắp (văn) từ đời nảo đời nào, lại từ tuốt bên Trung quốc, ở Việt Nam chỉ có mỗi một tờ Nhân dân của bác, thì làm sao đến tai người dân cơ chứ?)

- Đến chữ kỳ, chữ này là cờ, kỳ thủ là người chơi cờ. Khoản này trong "danh bạ" Hồ Chí Minh không nhắc đến cái tứ tài này của bác, nhưng bà Hồ Xuân Hương, bà là nguồn hứng khởi để bác cải từ họ Nguyễn sang họ Hồ, cũng là người Nghệ An, người đã chết trước bác 147 năm, là tác giả của bài thơ song thất lục bát, với câu hay nhất:Chàng lừa thiếp đương khi bất ý, / Đem tốt đầu dú dí vô cung... Cả đời bác là một cuộc lừa đảo triền miên từ bàn hội nghị quốc tế đến cái bàn tọa đàn bà. Từ mị dân đến lừa dân. Từ cháu ngoan ở trường học đến em ngoan trên long sàng...

Đấy là chữ cầm theo nghĩa Hán Việt, còn chữ Cầm thuần Việt thì sao ? Với bác, chữ này còn phải thêm chữ nhầm, thành 2 chữ cầm nhầm. Bác không nhầm nhưng giả vờ nhầm. Bác đã cầm nhầm vợ của đồng chí đã vào sinh ra tử với mình là Lê Hồng Phong đấy !

Thưa Nguyễn Ánh 9 Tiên sinh,

Đồ tôi đang nói đến giới con hát ngày xưa, còn ngày nay, nói rằng hát, nói rằng là ca sĩ, nhưng chỉ là những thợ hát ( Có người gọi là thợ sủa ) Tiên sinh có đọc trang web Tư Sang Nham Hiểm bao giờ chưa? Khi Ba Dũng bị dồn đến chân tường hắn cho tay sai lập nên web này...Ôi thôi, chả có chỗ chuyện nào dưới gầm giường hoặc trong khách sạn mà chuyện hậu cung của Chủ tịch nước không bi khui tìm.. ngày nào, tháng nào, em ca sĩ nào, em showbiz nào được triệu vào cung khi bà vợ Mai Thị Hạnh đi vắng...

Đồ tôi kể chuyện dài dòng để Tiên sinh thấy cái mối quan hệ bệnh hoạn giữa những ca nhi và kẻ độc tài ( Ngay sau khi chiếm được túi mật ngọt miền Nam, tên bạo chúa dâm đãng Lê Duẫn đã cho tay sai mời khéo một nữ danh ca ( của chế độ cũ ) vào dinh để nài hoa ép liễu. Người nữ ca sĩ này đã từ chối thẳng thừng: Nếu ông làm nhục tôi, tôi sẽ tự sát...Nếu gặp phải người đàn bà không đoan chính, thì cô ca sĩ này sẽ mê hoặc được chúa dâm tà số 2 kia ( số 1 là bác Hồ ).., biết đâu tình cảnh VN lại chẳng có 1 Giang Thanh khác ? 

Có người sẽ hỏi, những nữ nhân làm cái nghề hò hét trên sân khấu bây giờ đều là những đồ chơi ban đêm, trong những chuyến công tác vào Sài gòn của bọn Vẹm Chúa thì phía nam nhân như Đàm Vĩnh Hưng thì sao ? Dư luận mạng từng xôn xao chuyện tên thợ hớt tóc họ Đàm này, cùng với " vợ " hờ của nó là Dương Thiệu Vũ đã có trận đánh ghen tung trời khi Phó TT HTH vời cả 2 vào...phục vụ..

Gõ đến đây Đồ tôi thấy 1 dòng máu (xấu hổ) đã tràn lên mặt rồi...Chửi bọn Việt Cộng Vô Văn Hóa, nhà quê đang biến chuyện giường chiếu với đám ca sĩ thành món ăn chơi cao cập, biến thân thể của ca nhi thành món hàng đặc sản...Nay Đồ tôi lại đem chuyện chiếu giường ra dẫn chứng thì chẳng khác nào tự tát vào mắt mình !
Nhưng có lẽ trong mấy ngày nay, Tiên sinh cũng xấu hổ so với Đồ tôi không kém, chén kiểu sao lại đem ra lời qua tiếng lại với đám chén sành vậy...Tiên sinh vốn hít thở bằng điệu nhạc lời ca, chắc không biết cái câu khuyên của dân gian rất tục nhưng rất ý nghĩa: Lồn Sành Ghe Đá, Lồn Vá Sắt Tây đâu nhỉ?

Còn nữa, khi chê bai đám nhà quê làm nghề thợ hát đó, Tiên sinh (có cả sự phụ họa của ca sĩ Lan Ngọc) thường mở đầu bằng câu so sánh... "Ngày xưa (thời VNCH) những ca sĩ này chỉ đáng... "Thế là Tiên sinh tự du mình vào "thành phần đặc biệt" rồi. Đã ít người, đã đặc biệt lại đụng chạm đến cái gia phả cắt chăn trâu cắt cỏ của chúng. Đông lắm, kể từ thằng Chủ tịch nước... Chúng lồng lộn lên là phải...

Chuyện cuối, nhắc lại, xin Tiên sinh đừng chấp, hình như những ai (những người thành danh từ chế độ VNCH) đã hơn 1 lần tuyên bố: Sẽ sống chết ở lại vì yêu quê hương...Tôi về vì yêu Mẹ VN...Tôi về ở luôn vì...Thì những người ấy, chung hậu cũng nhận được những trái đắng. Tiên sinh đã từng dõng dạc tuyên bố với báo chi Vẹm rằng: Tôi thừa điều kiện để sinh sống ở nước ngoài, nhưng tôi yêu Việt nam, tôi yêu văn hóa Việt, tôi muốn truyền thụ cho giới trẻ...

Nay, Tiên sinh đã chạm vào với lớp trẻ học trò Lồn Sàng Ghe Đá rồi đó...

Đồ Ngu
(HNPĐ)