Thursday 31 October 2013

BLOG Dân Làm Báo 31-10-2013

Đối mặt với tử thần

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ hai trên Thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em vào ngày 20 tháng 2 năm 1990.

Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng đã ban hành, sửa đổi, bổ sung một số điều luật như: Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Giáo dục, Bộ luật Lao động, Bộ luật Dân sự, Luật Tố tụng Hình sự...

Tại sao Việt Nam muốn nói khác Trung Quốc trên biển Đông

Phạm Trần (Danlambao) - Bài viết này nhằm “nói cho đúng hơn” những gì hai ông Tiến sỹ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biến giới Chính phủ Việt Nam và Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nói “không chính xác” về Trung Quốc và Biển Đông vì dường như phía Việt Nam không muốn nhìn nhận để bảo vệ chính trị nội bộ.

Phó thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải mở đường cho giặc tràn vào Việt Nam

Khu mộ nhà Hoàng Trung Hải ở làng Đồng Sơn, Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình (dòng chữ trên cột vàng bên trái: Hoa Kiều Tiên Hữu Tổng Mộ)
"Một Hà Tĩnh đầy ắp người Trung Quốc": Vì đâu nên nỗi?

Lê Anh Hùng - ...người ta sẽ không ngạc nhiên với những gì trên đây nếu biết rằng ngay từ ngày 7/5/2007, ông Hoàng Trung Hải (lúc bấy giờ là Bộ trưởng Công nghiệp) đã bị một số cán bộ đảng viên đã và đang công tác tại “Ban Tổ chức TW, Ủy Ban KTTW, Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW và một số cơ quan trọng yếu cơ mật khác của Đảng, Nhà nước” tố cáo là khai man lý lịch: Bố đẻ của ông ta tên là Sì Sói, sinh quán ở Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.[6] Ấy vậy nhưng ông ta không những không bị xử lý mà còn được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt vào chiếc ghế Phó Thủ tướng quan trọng thứ hai trong chính phủ...

Trò hèn của những kẻ vô thần

Nguyễn Bắc Truyển - Cô Bùi Thị Diễm Thúy, con của tù nhân lương tâm Bùi Văn Trung, chị của tù nhân lương tâm Bùi Văn Thâm, cho biết: tấm bảng NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT được thượng trước cổng đạo tràng Phật giáo Hòa Hảo không biết vì sao mà bọn vô thần xé rách vào đêm tối. Cách đây vài hôm, công an địa phương có đến yêu cầu đạo tràng PGHH của gia đình cô Thúy phải hạ tấm bảng NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, nhưng gia đình không đồng ý.

Video: Ngày về của Đinh Nhật Uy

Video được thực hiện bởi ký giả Trương Minh Đức