Saturday 5 October 2013

Blog Dân Làm Báo 6-10-2013

Ai có công đánh bại cộng sản?

Bức tường quan trọng nhất đã sụp đổ càng không phải là bức tường người ta có thể nhìn thấy được - đó là bức tường sợ hãi trong lòng người...

Newsweek - Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - Đa số mọi người đều nêu tên Reagan hay Gorbachev. Nhưng cuộc tranh cãi quanh vấn đề này vẫn đang diễn ra sôi nổi. Sau đây những người trong cuộc đề cử ra những ai có công lớn:

Airport security admitted the arrest of Chau Van Thi

CTV Danlambao - Translated by Như Ngọc - This morning, Oct. 05, 2013, dozens of bloggers in Saigon accompanied Chau Van Thi’s family members to question police about his arrest at Tan Son Nhat Airport. Initially, airport security found every way to dodge the questions. A security officer at the airport immigration unit deliberately lied by saying "we do not detain anyone named Chau Van Thi."

Realizing they could not continue to deal with the time-buying tactics of the police, the bloggers made a protest by holding the banner that says, "Airport security must release blogger Chau Van Thi immediately."

An ninh sân bay thừa nhận việc bắt cóc Châu Văn Thi

CTV Danlambao - Sáng nay, 5/10/2013, hàng chục blogger tại Sài Gòn đi cùng người nhà của anh Châu Văn Thi đã trực tiếp đến sân bay Tân Sơn Nhất để chất vấn việc bắt người. Ban đầu, an ninh sân bay tìm đủ mọi cách để chối tội bằng những câu trả lời quanh co. Một cán bộ an ninh xuất nhập cảnh tại sân bay TSN còn giở trò dối trá khi trả lời: “không có giữ ai tên Châu Văn Thi”.

Mời thảo luận về Tuyên bố 258 trong tinh thần dân chủ đa nguyên

Mạng lưới Blogger Việt Nam - Để góp phần xây dựng nền tảng cho xã hội đa nguyên ấy, để làm sáng tỏ mọi góc cạnh, quan điểm khác nhau, và quan trọng hơn cả là để cổ vũ sự công khai, đường hoàng, minh bạch và ứng xử văn minh, chúng tôi, những người ký tên trong bức thư mới này, với địa chỉ, chữ ký, người thật đang sống tại Việt Nam, đề nghị:

Tác giả Vũ Hợp Lân, Vũ Văn Tính, Đông La và những người chủ xướng Phản bác Tuyên bố 258 cùng chúng tôi tranh luận về Tuyên bố 258 cũng như Điều 258 của Bộ luật Hình sự... Báo Nhân Dân, nơi đã đăng bài viết của ông Vũ Hợp Lân và cũng là "Tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân Dân Việt Nam" như đã xưng danh dưới nhãn hiệu của báo, tham dự và đưa thông tin trung thực...

Hội những người phản bác Tuyên bố 258 trả lời thư “Mời thảo luận về Tuyên bố 258 trong tinh thần dân chủ đa nguyên”

Vừa qua chúng tôi VÔ TÌNH đọc được thư “Mời thảo luận về Tuyên bố 258 trong tinh thần dân chủ đa nguyên” ký tên 20 thành viên của nhóm “Tuyên bố 258” trên một số blog, facebook phía bên các bạn nhóm “Tuyên bố 258”. Cũng vì chúng tôi không trực tiếp được các bạn gửi đến trang blog/facebook của HỘI nên băn khoăn, liệu đây có phải lời mời chân thành không hay là chiêu trò quen thuộc như kiểu bạn Phạm Thanh Nghiên gửi thư cho Võ Khánh Linh nhưng block, không cho bạn Võ Khánh Linh vào gửi thư trả lời, cũng như giả vờ không biết thư trả lời được Võ Khánh Linh “gửi gắm” trên FB bạn Mẹ Nấm Gấu, rồi tự sướng trên Facebook nhà mình vì đối phương không dám “đối thoại”?

Nhưng xét trong thời đại công nghệ thông tin, những chiêu trò, thủ thuật trẻ con đó chẳng đáng đếm xỉa. Khi thư mời đã đăng công khai trên Facebook của các bạn thì chúng tôi cũng nên có tiếng nói và mong rằng thư này sẽ được HIỆN trên Facebook của 20 người ký tên và trang Dân Làm Báo (nơi mà chúng tôi thấy cập nhật khá đầy đủ, sớm nhất những bài viết liên quan đến nhóm Tuyên bố 258” nhưng chưa từng xuất hiện bài viết nào của thành viên HỘI chúng tôi)?

Những sự thật cần phải biết (phần 24) - Tội bán nước và tham nhũng có tên Lê Khả Phiêu

Đặng Chí Hùng (Danlambao) Lê Khả Phiêu là một cán bộ cộng sản gộc có nhiều tội lỗi với nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên nổi bật là hai trọng tội: Bán nước và tham nhũng. Trước đi vào tìm hiểu hai sự việc đó chúng ta điểm qua thân thế của Lê Khả Phiêu trên báo đảng:

I. Về thân thế Lê Khả Phiêu:


Chế độ bắt bớ bloggers, bưng bít thông tin

Lâm Văn Bé (Danlambao) - ...Với bằng chứng này, không ai có thể nói khác hơn VN hôm nay là một nước độc tài lạc hậu nhất thế giới về phương diện truyền thông. Ngoài ra, thủ tướng Ba Dũng đã ra chỉ thị: các bộ, ngành, các địa phương, cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến thông tin đăng tải trên các trang mạng phản động như Dân làm Báo, Quan làm Báo, Biển Đông... (công văn số 7169/VPCP-NC)...

Chuyện người dân Thị xã Hoàng Mai - tỉnh Nghệ An sau đợt lũ "lạ"

Người xứ Bố Sơn Như mọi người được biết về sức mạnh của cơn siêu bão số 10 Wutip vừa qua, đã đổ bộ vào Miền Trung, và hoàn lưu tâm bão đi qua khu vực biên giới các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình với sức gió mạnh nhất 102 km một giờ (cấp 10). Gây thiệt hại lớn cho những nơi nào bão đi qua.

Mưa to trên khắp Miền Trung. Nhưng sự việc hy hữu đối với đập chưa nước Vực Mấu tại Thị xã Hoàng Mai - tỉnh Nghệ An là một sự việc đáng buồn.

Police detain blogger Chau Van Thi

Updated: Message from blogger Nguyen Hoang Vi: 
Tomorrow, Thi’s family, my sisters and I, and a number of friends will go to Tan Son Nhat Airport to inquire about the arrest of Thi. Friends in Saigon who want to join us, please contact me at 0905 37 50 17.

CTV Danlambao - Translated by Như Ngọc - On early morning Oct. 05, 2013, security agents at Tan Son Nhat Airport arrested blogger Chau Van Thi upon his return to Vietnam. Thi, a young blogger in Saigon, had joined other bloggers of the Network of Vietnamese Bloggers to submit the Statement 258 to the E.U. delegation on Sept. 10, 2013.

Blogger Châu Văn Thi bị CA bắt cóc

Cập nhật: Lời nhắn của blogger Nguyễn Hoàng Vi:
Sáng mai, gia đình Thi, chị em mình và 1 số anh em SG sẽ đến sân bay TSN hỏi về việc bắt giữ Thi... Anh chị em ở SG muốn đi cùng thì liên hệ mình sđt 0905 37 50 17 nhé...


CTV Danlambao - Rạng sáng ngày 5/10/2013, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức bắt giữ anh Châu Văn Thi sau khi anh này vừa đáp chuyến bay trở về Việt Nam. Châu Văn Thi là một blogger trẻ tại Sài Gòn, đồng thời cũng là người đại diện Mạng lưới Blogger Việt Nam traoTuyên bố 258 cho phái đoàn liên minh EU vào hôm 10/9/2013.

Có mặt tại sân bay, bạn gái của Châu Văn Thi là cô Nguyễn Thảo Chi cho biết: Lúc 00 giờ 10 phút (Rạng sáng ngày 5/10), Thi có gửi tin nhắn thông báo máy bay đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đến 00 giờ 40 phút, Thi gọi điện thông báo khẩn cấp về việc đang bị giữ lại tại khu vực hải quan.

Hai phe và ngồi cùng bàn tròn

Đỗ Như Ly (Danlambao) - Trước tiên, phải nói rõ phe là một tập hợp, lực lượng, số đông người, chứ không phải từ lóng của dân Hà Nội thời bao cấp chỉ người buôn đi bán lại những đồ nhu yếu phẩm hay tem phiếu mắm muối, kim chỉ, gạo bắp, khoai mỳ... Ở cái thời những thập niên 50, 60 của thế kỷ trước, lúc đó thế hệ chúng tôi - tuổi chưa thành niên, ngồi trên ghế nhà trường - được "tuyên truyền và giáo dục" là thế giới được chia làm hai phe rõ ràng là: Phe Xã hội Chủ nghĩa và Phe Tư bản Chủ nghĩa! Phe xã hội chủ nghĩa thì bách chiến bách thắng, còn phe tư bản thì đang giãy chết!