Sunday 6 October 2013

VIỄN TƯỢNG BẠO ĐỘNG CỦA QUẦN CHÚNG VN NỔI DẬY

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN
Trong bài Quan Điểm của Tuần báo điện tử VietTUDAN số 593/26.09.2013 tuần trước, chúng tôi đã tóm tắt về những Phong trào quần chúng Việt Nam NỔI DẬY. Những Phong trào này không phải phát xuất mang tính cách đấu tranh chính trị  đảng phái trong nước hoặc từ những “thế lực thù địch“ ngoại lai. Thực vậy,  trong suốt những chục năm trường, chính trị Việt Nam ở dưới một một Cơ chế độc đảng đàn áp khắt khe, làm sao có những đảng phái khác khả dĩ thúc đẩy quần chúng. Những đảng phái cũ tị nạn tại Hải ngoại và những đảng viên dù chỉ về thăm Việt Nam, cũng hoặc bị từ chối nhập cảnh , bị bắt tại phi trường hoặc bị theo rõi sát trong những di chuyển. Còn những “thế lực thù địch“ ngoại lai , thì đó chỉ là công thức gian manh lập đi lập lại để lấy cớ đàn áp dân chúng mỗi khi họ phản đối những bất công của tà quyền CSVN.
Những Phong trào quần chúng NỔI DẬY hiện nay hoàn toàn là “nội hóa“ và do chính Cơ chế CSVN từ từ tạo nên trong suốt những chục năm trường gây tội ác làm quần chúng uất ức. Từ những uất ức chất chồng này, chúng tôi nhìn thấy viễn tượng BẠO ĐỘNG buộc phải xẩy ra như một định mệnh phải tới.
Chúng tôi xin viết về những khía cạnh sau đây:
=>       Tóm tắt những Phong trào NỔI DẬY của quần chúng Quốc nội
=>       BẠO ĐỘNG phải xẩy ra như một định mệnh
=>       Hải ngoại có thể làm gì hay không nên làm gì ?
Tóm tắt những Phong trào NỔI DẬY của quần chúng Quốc nội
            Sau đây là những Phong trào đã và đang NỔI DẬY mà chúng tôi đã tóm tắt trong bài Quan Điểm của số báo tuần trước:
1) CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013  
Cuộc Cách Mạng đã bắt đầu từ tháng 2/2013. CSVN đã phải hoãn thời hạn hai lần về việc quyết định Hiến Pháp mới. Điểm căn bản, nguồn gốc mọi tha hóa Xã Hội và suy thoái Kinh tế là ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP. Cuộc CÁCH MẠNG nhất thiết đòi bỏ Điều 4 này. Nó là căn nguyên cho những cuộc NỔI DẬY khác của quần chúng. Việc lấy Chữ Ký đòi phải bỏ Điều 4  đã lên tới con số 55’000 người gồm đủ mọi tầng lớp xã hội từ trong nước cũng như ở nưới ngoài. Một khi Điều 4 Hiến Pháp còn đó thì cuộc CÁCH MẠNG vẫn tiếp tục.
2) CUỘC NỔI DẬY CỦA DÂN OAN CHUYỂN SANG BẠO ĐỘNG       
            Dân Oan đã nổi dậy cách đây 4 năm với Phong trào Tiền Giang kéo về Sài Gòn và các Tỉnh Miền Bắc kéo về Hà Nội. CSVN không những không giải quyết được cho Dân Oan mà còn dùng sức mạnh đàn áp dân, cưỡng chiếm đất đại. Dân Oan trở thành uất ức. Gia đình Ong ĐOÀN VĂN VƯƠN đã phải ném bom tự chế. Liệt sĩ  ĐẶNG NGỌC VIẾT đã công khai mở “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC “ để xử và hành quyết tại chỗ những tội phám ức hiếp cướp nhà đất của dân chúng. Đây là con đường mà người dân oan ức phải đi từ Phường, Quận, Tỉnh đến Trung ương.
3) CUỘC NỔI DẬY TỰ VỆ CỦA KHỐI DÂN CÔNG GIÁO
            Việc NỔI DẬY TỰ VỆ này bắt đầu cách 3 năm từ vụ việc Tòa Khâm sứ Hà Nội, rồi Thái Hà, Đồng Chiêm, Cồn Dầu… Mới đây nhất là vụ việc Mỹ Yên thuộc Giáo Phân Vinh. Từ việc cưỡng chiếm đất đai Tôn giáo, CSVN đã phạm thánh với việc đập phá những biểu tượng lòng tin Tôn giáo. Điều quan trọng nữa là đã độc đoán sử dụng hệ thống truyền thông độc chiều để vu khống Tín hữu, nhất là Hàng Giáo phẩm. Đó là sử dụng độc tài mà cái nguồn là Điều 4 Hiến Pháp cho phép.  Khối Công Giáo có thể tiến tới việc thành lập đội ngũ TỰ VỆ như trước đây Giám mục LÊ HỮU TỪ và Linh mục HOÀNG QUỲNH buộc phải làm để bảo vệ những biểu tượng Tôn giáo, Hàng Giáo Phẩm và chính bản thân Tín hữu. Quyền TỰ VỆ là quyền tự nhiên ở bất cứ loài sinh vật nào.
4) CUỘC NỔI DẬY CỦA TRÍ THỨC ĐÒI THÀNH LẬP ĐẢNG ĐỐI LẬP VÀ ĐÒI THỰC THI QUYỀN DÂN SỰ
            Từ nhiều năm nay, Trí thức Việt Nam quốc nội đấu tranh bằng Kiến Nghị, nhưng đảng CSVN đã bỏ sọt rác, coi khinh Trí thức. Ngày nay tầng lớp Trí thức Việt Nam quốc nội được tăng cường bởi những đảng viên từ bỏ đảng CSVN. 72 Trí thức đã công khai ký Kiến Nghị sửa đổi Hiến Pháp trong đó Điều 4 Hiến Pháp phải được bỏ đi. Cựu đảng viên Ls LÊ HIẾU ĐẰNG đòi lập Đảng đối lập. Và gần đây nhất, 130 Trí thức ký bản TUYÊN BỐ THỰC THI QUYỀN XÃ HỘI DÂN SỰ và nhất quyết lập DIỄN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ. Trong số những Trí thức này, một số đông là những người bỏ đảng và đã quen với việc sử dụng bạo động.  Nếu việc đòi hỏi của họ tiếp tục bị khinh khi và chính thân xác họ bị đàn áp, họ có thể trở thành bạo động và tất nhiên được sự tiếp tay cụ thể của quần chúng nông dân oan ức với Liềm có sẵn và của công nhân với Búa đang trong tay!
5) ĐỐT NHỮNG KHO HÀNG TẦU
            Cuộc xâm lăng Kinh tế từ Trung quốc tràn lan khắp nước. Hàng Trung quốc tràn ngập khiến doanh nghiệp Việt Nam trở thành cơ sản bán hàng cho Trung quốc. Trương Tấn Sang mới sang Trung quốc ký kết nhất trí gia nhập Tổ chức Tự do Mậu dịch giữa Trung quốc và ASEAN.  Tổ chức được gọi là CAFTA (Chian Asean Free Trade Agreement). Điều quan trọng là những hàng độc hại Thục phẩm và Thuốc tràn vào Việt Nam để giết dân chúng trong lâu dài. Nhà Nước Việt Nam làm tay sai cho quan thầy Trung quốc và hoàn toàn thả lỏng việc tràn lan này, thậm chí ai nói đến xâm lăng từ Trung quốc là bị đàn áp. Các doanh nghiệp Việt Nam bị xâm lăng Kinh tế Trung quốc tàn hại. Dân chúng bị hàng độc hại giết chết trong thời gian. Doanh nghiệp và Dân chúng cũng có quyxền TỰ VỆ bằng cách đốt những kho hàng Tầu giống như Tây phương đã phải thiêu hủy những thứ hàng làm hại sức khỏe dân chúng.
BẠO ĐỘNG phải xẩy ra như một định mệnh
            Chúa Giêsu cách đây hai ngàn năm đã đi giảng thuyết về lòng nhân ái, lòng tha thứ, bất bạo động trước một quyền lực quân đội lấy giết người để mở Đế quốc La-Mã. Nhưng Ngài đã một lần lấy roi quất những cánh con buôn, đạp đổ những quầy hàng của họ trong Đền Thánh Jérusalem vì thấy những kẻ buôn bán gian xảo sử dụng  Đền Thờ như nơi trộm cướp tội lỗi. Ngài làm BẠO ĐỘNG để bảo vệ sự thánh khiết nơi Đền Thờ.
            Chúng tôi rất đắc ý với câu chuyện ngụ ngôn đứa trẻ buộc phải BẠO ĐỘNG mà Đức Giám Mục Kontum kể trong bài giảng của Ngài. Một người lớn cậy sức mạnh ức hiếp một đứa trẻ con vốn yếu đuối và sợ hãi người lớn đầy sức mạnh hung ác. Một hôm người lớn đó nhấn đứa trẻ xuống nước. Đứa trẻ rán chịu đựng rồi nhoi lên thở. Người lớn lại nhấn nước đứa trẻ lần thứ hai. Đứa trẻ vì sợ sệt nên cũng ráng nín hơi chịu đựng rồi nhoi lên thở được. Người lớn lại nhấn nó xuống nước lần thứ ba. Đứa trẻ muốn kiên nhẫn ráng chịu nữa. Nhưng lần này nó thấy yếu sức có thể bị chết ngộp, nên nó gồng sức vào hai chân đạp thật mạnh vào người lớn để nhô lên trên mặt nước cứu sống mình. Nó đã làm BẠO ĐỘNG để cứu sống mình.
            Trong những vần Thơ của Thương binh NGUYỄN CUNG THƯƠNG, chúng tôi cũng thấy người thương binh đã chịu đựng những cảnh khổ uất ức để rồi viết lên vần Thơ kêu gọi đồng đội từ nước ngoài, vốn khuyên anh hãy kiên nhẫn “bất bạo động“ để “tháo gỡ độc tài“ giống như đảng Việt Tân kêu gào như khẩu hiệu, gửi súng cho anh để anh làm BẠO ĐỘNG dù phải chết. Anh viết:

GỬI SÚNG CHO TAO
Nguyễn Cung Thương, Sàigòn, VN
                                   Tao cụt một chân một tay,
                                   Nhưng còn một tay
                                   Viết thư giùm cho thằng mù hai mắt
…………………
                                   Có điều tao không thể hiểu
                                   Bao nhiêu năm qua
                                   Chúng mày cứ mãi dặn dò
                                   Thế giới văn minh, đừng làm gì bạo động
                                   Liệu chúng mày có thể hoà hợp được không
                                   Với lũ kên kên hổ báo?
                                   Những con thú cực kỳ giầu có
……………….
                                   Chúng tao lết lê trên thành phố Cáo Hồ
                                   Nên biết rõ từng tên đại ác
                                   Trên bàn tiệc máu xương dân tộc
                                   Nhà hàng nào chúng cũng ăn nhậu
                                   Bé gái nào cũng bị chúng mua trinh!
                                   Chúng ta sẽ tỉa từng thằng
                                   Đất nước cần nhiều "quốc táng"
                                   Bớt được mạng thằng Cộng Sản nào
                                   Thì địa ngục xã hội chủ nghĩa này
                                   Còn có chút sáng láng hơn
………………….
                                   Hãy gửi về cho chúng tao vũ khí
                                   Thằng cụt tay sẽ chỉ cho thằng mù mắt bấm cò
                                   Thằng còn chân sẽ cõng thằng què quặt
                                   Trận chiến sau cùng này sẽ không có Dương Văn Minh!
Dân vốn hiền lành, nhưng chính CSVN gieo mầm BẠO ĐỘNG trong lòng dân
            Dân chúng Việt Nam vốn gốc đồng nội, tâm tình hiền lành như thiên nhiên đồng nội bát ngát lúa xanh non. Tâm tình không bạo động như dân A-rập sống giữa sa mạc cát khô cứng. Dân Việt Nam cũng không thể chết đói khi sống giữa những đồng bằng bát ngát, với sông ngòi chằng chịt, với biển cả mênh mông bên cạnh. Cái địa vực sống ấy tạo một tâm tình hòa bình, hiền lành.
            BẠO ĐỘNG không phải là tính tình của dân chúng Việt Nam, cũng không phải là một chủ trương.  BẠO ĐỘNG chính là do CSVN gieo mầm trong lòng dân và với những chục năm trường, những tội ác, những bất công chồng chất lên đầu dân để tạo lòng người UẤT ỨC. Từ lòng UẤT ỨC này, những Phong trào đấu tranh tự phát mà chúng tôi kể ra trên đây sẵn sàng làm BẠO ĐỘNG như Chúa Giêsu đã đạp đổ những quầy hàng trong Đền Thờ, như đứa trẻ yếu đuối đã dồn sức vào hai chân để đạp kẻ hung dữ mà cứu sống mình, như một thương bình sẵn sàng nổ súng dù biết mình đã là tàn tật.
            Trách nhiệm việc bùng nổ BẠO ĐỘNG ở Việt Nam chính là do đảng CSVN độc tài chất chồng tội ác lên dân làm dân UẤT ỨC đến cổ họng.
Viễn tượng BẠO ĐỘNG đến như định mệnh
            Trong những Phong trào đấu tranh kể ra trên đây, chỉ có Phong trào 130 Trí thức đòi QUYỀN THỰC THI XÃ HỘI DÂN SỰ còn tuyên bố chuyển đổi chính trị hiện hành trong ÔN HÒA. Thực ra việc ÔN HÒA hay BẠO ĐỘNG không thể biện luận, tuyên bố được như một chủ trương trên trang giấy viết, mà nó là một tích lũy từ tâm tình để bật thành hành động. Hãy xét từng Phong trào với lực lượng khả thể sẵn sàng BẠO ĐỘNG và sẽ BẠO ĐỘNG nếu CSVN vẫn cố thủ giữ nguyên Cơ chế hiện hành để tiếp tục cai trị Độc tài và cướp của và đàn áp dân.
            Chúng tôi vừa nói đến chữ “NẾU“, nghĩa là viễn tượng BẠO ĐỘNG có hay không trong một điều kiện CSVN hủy bỏ Cơ chế hiện hành trong ÔN HÒA. Cái nhìn của chúng tôi về viễn tượng BẠO ĐỘNG như một ĐỊNH MỆNH phải đến, nghĩa là không có chữ “NẾU“ nữa hay đúng hơn CSVN bất lực không thực hiện được chữ “NẾU“ ấy vì những lý do sau đây:
=>       Điều 4 Hiến Pháp tiên thiên cho đảng CSVN độc quyền cai trị, nghĩa là Điều 4 đó coi dân như cây cỏ, súc vật hay nô lệ thuộc quyền sở hữu của đảng. Nó tạo nên một quyền lực hoàn toàn PHI NHÂN BẢN. Cái quyền lực phi Nhân Bản này trở thành một “ộng kẹ hung dữ “ vô hình nhưng hiện diện khắp nơi khiến chính những cá nhân đảng viên phải sợ sệt không dám nhúc nhích. Cái ông kẹ hung dữ phi nhân bản này làm cho chính Bộ Chính trị phải tê liệt không dám có những quyết định công khai. Tỉ dụ cụ thể là tội ăn cướp của Nguyễn Tấn Dũng tầy đình mà Bộ Chính trị vẫn trùm chăn trốn bất lực.
=>       Đảng viên CSVN từ lớn đến bé đã tham nhũng bẩn thỉu, mỗi đứa ngậm cục xương trong mõm như những con chó. Khi con chó ngậm cục xương rồi thì nó cố thủ ngậm chặt cục xương không nhả ra. Nó chỉ còn nghĩ đến mọi cách bảo vệ cục xương đang ngậm trong mõm. Những kêu gọi sửa đổi Cơ chế hiện hành có nghĩa là đàn chó CSVN phải nhả những cục xương ra theo lời khuyên. Chúng không nhả cục xương đã ngậm được ra đâu trừ khi phải lấy cây gậy đập vào đầu những con chó ấy thì mới mong chúng chịu nhả cục xương ra. Đó là ý nghĩa ĐỊNH MỆNH BẠO ĐỘNG phải xẩy ra đập đầu đàn chó để chúng nhả ra cục xương.
            Cái ông kẹ vô hình hiện diện khắp nơi như bóng quỷ dữ làm cho những cá nhân đảng viên và ngay cả Bộ Chính Trị phải sơ sệt không dám hé họng nói đến việc bỏ Điều 4 Hiến Pháp để thay đổi Cơ chế vì sợ ông kẹ nghe được mà làm hại cá nhân mình. Đàn chó ngậm cục xương rồi thì khó lòng nhả ra khi chúng ta chỉ nói ÔN HÒA. Như vậy đảng CSVN không thể thực hiện được chữ “NẾU“ mà chúng tôi đặt ra trên đây. Chính vì vậy mà dân chúng, để thoát khỏi cảnh nô lệ, phải dùng BẠO ĐỘNG trừ khử đi cái ông kẹ quỷ sứ vô hình được tạo nên do ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP và đập trên đầu đàn chó để chúng nhả cục xương ra. BẠO ĐỘNG đến như một định mệnh vì chính đảng CSVN bất lực sửa đổi.
Hải ngoại có thể làm gì hay không nên làm gì ?
 Cũng trong bài Quan Điểm viết tuần trước, trước những Phong trào NỔI DẬY đã bắt đầu thực sự ở Việt Nam, chúng tôi nhắc tới  ba điểm sau đây:
(i)        Chủ lực DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN là từ Quốc nội chứ không phải từ Hải ngoại mang Cách Mạng về giải phóng Quê Hương.
(ii)       Nắm chắc điểm này để nhận biết thực chất Hải ngoại chỉ là Lực lượng yểm trợ cho những Phong trào đang NỔI DẬY tại Quốc nội mà thôi.
(iii)      Hãy dẹp bỏ việc Hải ngoại mơ mộng chạy theo Quốc tế, Mỹ, Anh, Pháp… hoặc Liên Hiệp Quốc để van xin họ cứu Dân Tộc mình. Việc làm này có thể tạo ảo tưởng cho Quốc nội làm giảm ý chí đấu tranh.  Nhiều khi việc làm này có thể bị coi như tung hỏa mù dùm CSVN để làm lạc hướng đấu tranh đang NỔI DẬY tại Quốc nội.
            Chính ở cái điểm thứ ba này (Điểm (iii)) mà mà chúng tôi đọc được trên Diễn Đàn một số ý kiến phản đối và yêu cầu nêu ra những gì mà Hải ngoại nên làm để yểm trợ những Phong trào NỔI DẬY tại Quốc nội
Những điều Hải ngoại không nên làm
            Một số những hô hào đấu tranh ở Hải ngoại có pha mùi tư lợi cá nhân hay nhóm: danh riêng hay quyền lợi. Thực vậy, có những người viết trên diễn đàn để người khác biết đến tên tuổi của mình. Có những người hay những nhóm chạy theo các Nghị viên Quốc Hội, những Tổ chức quốc tế hay những Chính quyền nước ngoài vì quyền lợi kiếm chác vật chất nào đó hoặc để có đà đưa đẩy để có thể nhẩy bàn độc chính trị giữa Cộng đồng Việt Nam Hải ngoại hoặc có vị trí sau này khi Quốc tế dàn xếp với CSVN. Những đợt hô hào Hòa Giải Hòa Hợp, “Đối Thoại“ như nhóm Hoàng Duy Hùng… cũng có pha ý tưởng nhẩy bàn độc kiếm chác những mẩu bánh rơi rụng do CSVN quẳng xuống cho mà hớp.
            Ở điểm thứ ba trên đây, chúng tôi viết tóm tắt và rõ rệt:  “Hãy dẹp bỏ việc Hải ngoại mơ mộng chạy theo Quốc tế, Mỹ, Anh, Pháp… hoặc Liên Hiệp Quốc để van xin họ cứu Dân Tộc mình. Việc làm này có thể tạo ảo tưởng cho Quốc nội làm giảm ý chí đấu tranh.  Nhiều khi việc làm này có thể bị coi như tung hỏa mù dùm CSVN để làm lạc hướng đấu tranh đang NỔI DẬY tại Quốc nội.”.
            Viết như vậy vì những lý do sau đây:
*          Thực tế Quốc tế Tây phương, qua vụ giải quyết vấn đề Syrie, cho chúng ta thấy rằng các Chính quyền Tây phương thụt lùi trước những vấn đề Nhân quyền, Tự do, Dân chủ…, mà chỉ nói đến Quyền lợi vật chất và An ninh cho nước họ. Hiện nay các nước Tây phương đang túng tiền và họ khó lòng bỏ tiền và nhân lực ra can thiệp tốn kém để đem Nhân Quyền, Tự do, Dân chủ tặng cho Dân Việt Nam.
*          Lý do nữa là Dân Tộc Việt Nam phải nắm lấy chủ động trong việc giải quyết số phận của mình. Dân Tộc Việt đã phải trải qua ba kinh nghiệm đau đớn khi Quốc tế đưa những Giải quyết trên đầu trên cổ mình: (i) Hội Nhị Quốc tế chia đôi đất nước; (ii) Hội Nghị Quốc tế đình chiến kiểu da báo ở Miền Nam Việt Nam; (iii) Hội Nghị Hòa bình Paris để CSVN xâm lăng trọn Miền Nam năm 1975. Chúng ta không để cho Quốc tế quyết định cho số phận Dân Tộc VN nữa mà chính là quần chúng Việt Nam đứng lên giải quyết trực tiếp với tà quyền CSVN tại Quốc nội, chứ không tại Geneva, Paris hay New York, Washington…
*          Điều cần phải tránh nữa là những Phong trào đấu tranh ở Hải ngoại  tạo ảo tưởng cho Quốc nội khiến ý chí kiên cường đấu tranh tại Quê Hương bị giảm xuống. Hãy nhắc đến Phong trào Thỉnh Nguyện Thư van xin TT.Obama xẩy ra giữa lúc Gia đình Oâng ĐOÀN VĂN VƯƠN quyết liệt với CSVN. Phong trào “Triệu con tim một tiếng nói “ không hề đả động đến Oâng ĐOÀN VĂN VƯƠN mà chỉ nhắc tới một Nhạc sĩ Việt Khang.
*          Còn tệ hại hơn nữa là vô tình hay hữu ý, một số việc đứng lên đấu tranh ở Hải ngoại có thể hiểu là trong chủ ý của CSVN tung hỏa mù để làm lạc hướng cái TỬ HUYỆT của CSVN tại Quốc nội.
*          Chúng ta cũng phải nghĩ rằng nếu Hải ngoại cứ chạy theo những Chính quyền nước ngoài, thì CSVN lợi dụng việc chạy theo van nài này để tuyên truyền tại Quốc nội rằng việc đấu tranh hiện nay là do “thế lực thù địch“ hải ngoại thúc đẩy và tài trợ. Việc tuyên truyền vu khống nhằm làm giảm giá trị tự phát tại Quốc nội.
Những điều Hải ngoại nên làm.
Chúng ta chỉ là Lực lượng yểm trợ cho Lực lượng đấu tranh thực sự tại Quốc nội. Ơû vị trí yểm trợ, Hải ngoại phải theo sát những Phong trào đấu tranh tại Quốc nội, chứ đừng tùy hứng hay vì danh hão hoặc quyền lợi riêng cá nhân và nhóm mà phát động ra những kêu gào đấu tranh không ăn nhập gì với Quốc nội.  Việc yểm trợ chính yếu của Hải ngoại là Thông Tin:
*          Báo Đài của CSVN là độc chiều tuyên truyền, ngụy tạo để làm lạc hướng quần chúng. Từ Hải ngoại, chúng ta sử dụng hệ thống Thông Tin “từ trời rơi xuống“ để phổ biến rộng rãi ở Quốc nội những đợt đấu tranh hiện nay. CSVN là những con chó đang ngậm cục xương. Chúng chỉ muốn yên thân với cục xương và sợ hãi quần chúng dùng gậy đập trên đầu chúng. Hãy phổ biến về Quê Hương cái viễn tượng BẠO ĐỘNG của quần chúng bắt đầu từ Phường, Quận, Tỉnh để cuối cùng về Trung ương. Lúc này NỔI DẬY ồ ạt chưa thực hiện được vì lực lượng Công an, Quân đội được huy động đông đảo để đàn áp. Hãy bắt đầu NỔI DẬY từ những đơn vị nhỏ để xé lẻ lực lượng đàn áp ra mà tỉa từng tên. Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT đã làm như vậy.
*          Tại nước ngoài, thay vì ký tên Thỉnh Nguyện Thư, Kiến Nghị… gửi lên Liên Hiệp Quốc, Hoa kỳ, Anh, Pháp… để van xin họ cứu dân mình, thì hày gửi cho họ những Bản Tin về những Phong trào đấu tranh quyết tử tại Quốc nội. Về phương diện này, nên gửi những Bản Tin đấu tranh tại Quốc nội cho những Tổ chức đầu tư Quốc tế, những Phòng Thương mại quốc gia, cho những Công ty Liên Quốc gia đến Việt Nam khai thác nhân công. Việc đầu tư  tùy thuộc chính yếu về tình hình An Ninh của một nước hay không.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế Geneva, 03.10.2013

ĐẶT LẰN RANH CHỐNG CỘNG ĐỂ KẾT HỢP LỰC LƯỢNG

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 26.09.2013. Cập nhật 03.10.2013
Chúng tôi không nói đến ở đây vấn đề mà cách đây một số năm nhiều vị  đã đặt ra, đó là lằn ranh QUỐC—CỘNG vì lý do Nghị Quết 36 nằm giữa Cộng đồng tỵ nạn Cộng sản ở Hải ngoại. Vấn đề đặt ra hiện nay là lằn ranh CHỐNG CỘNG, nghĩa là lằn ranh Chống Cộng THIỆT hay Chống Cộng CUỘI vì  một số người có nhiều tuổi đảng, nay bỏ đảng gọi là phản tỉnh chống Cộng cùng đứng chung trong hàng ngũ chống Cộng chúng ta.
Chúng tôi cập nhật bài viết của tuần trước viết ngày 26.09.2013 dưới đầu đề THỐNG NHẤT MỤC ĐÍCH VÀ CÁCH THẾ ĐẤU TRANH vì  bài này là nền tảng để chúng ta đặt lằn ranh Chống Cộng THIỆT hay Chống Cộng CUỘI. Một số Trí thức ở quốc nội hay những người đã là đảng viên CSVN, nay tuyên bố lập đảng Đối lập hay mở Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự để chống lại đảng CSVN, chúng ta đánh giá họ Chống Cộng THIỆT hay CUỘI.  Đây không phải là lòng tin bởi vì lòng tin tưởng có thể làm cho mình “mất cả chì lẫn chài “. Chúng tôi muốn nói đến một tiêu chuẩn phải tuyên bố minh nhiên và phải thực hiện bằng hành động làm lằn ranh để biết THIỆT hay CUỘI. Tiêu chuẩn phân biệt đó là MỤC ĐÍCH TỐI HẬU CHỐNG CỘNG là gì: (i) Chống Cộng để KIỆN TOÀN Cơ chế hay (ii) Chống Cộng để DỨT BỎ Cơ chế.
(i) Chống Cộng để KIỆN TOÀN Cơ chế
         Nếu lập đảng Đối lập trong lòng Cơ chế hay mở Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự cũng trong lòng Cơ chế để chống đối lại những điểm sai trái của CSVN, đó là KIỆN TOÀN cho Cơ chế bởi vì cái Cơ chế ấy vẫn nằm đó. Những tội ác của CSVN hiện nay không phải ở những điều sai trái có thể sửa đổi mà là chính là cái Cơ chế hoàn toàn PHI NHÂN BẢN do Điều 4 Hiến Pháp cho phép và Cơ chế chủ trương Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế để bóc lột dân. Chúng tôi đã viết nhiều lần rằng Tham Nhũng không phải là cá nhân mà là chính cái Cơ chế.  Vì vậy, những ai tuyên bố cùng chống Cộng mà không nhằm Mục đích DỨT BỎ hẳn Cơ chế CSVN hiện hành, thì đó chỉ là công việc KIỆN TOÀN cho Cơ chế. Đó là Chống Cộng CUỘI.
(ii) Chống Cộng để DỨT BỎ Cơ chế.
         Việc Chống Cộng đích thực là phải phế bỏ, chôn vùi hẳn cái Cơ chế đã đã đưa Dân Tộc và Đất nước đến tha hóa Xã Hội và bại hoại Kinh tế. Diệt Tham Nhũng không phải chỉ là loại bỏ những cá nhân mà là phải DỨT BỎ hẳn cái Cơ chế là cội nguồn nẩy sinh và phát triển Tham Nhũng làm bại hoại Xã Hội và Kinh tế. Chúng tôi thường ví cái Cơ chế là đống phân, nếu cứ để đống phân nằm đó, thì giòi bọ tham nhũng vẫn sinh ra và lớn lên. Phải hốt trọn đống phân đó đi. Vì vậy Chống Cộng với Mục đích DỨT BỎ Cơ chế mới gọi là Chông Cộng THIỆT.
         Cái Tiêu chuẩn để phân biệt Chống Cộng THIỆT hay Chống Cộng CUỘI chính là cái Mục đích có DỨT BỎ cái Cơ chế CSVN hiện hành hay không.
Nguyễn Phúc Liên
 Không phải khi thấy có nhiều nhóm trong một Cộng đồng mà chúng ta than là tình trạng chia rẽ. Chũng không phải có nhiều Phong trào ký chung trong một bản Tuyên Ngôn mà chúng ta nói đây là sự Đoàn kết nhất thống. Cũng vậy, CSVN nêu ra hoài khẩu hiệu “Đoàn Kết Dân Tộc“ mà người Việt Hải ngoại vẫn triền miên chống Cơ chế CSVN hiện hành. Việc Đoàn Kết những Phong trào đấu tranh tùy thuộc ở 2 Điều mà không cần phải khản cổ kêu gọi: (i) Nhất thống về MỤC ĐÍCH đi tới của Đấu tranh; (ii) Nhất thống về lựa chọn Phương cách  Đấu tranh.
(i)      Nhất thống về MỤC ĐÍCH đi tới của Đấu tranh:
         DỨT BỎ CƠ CHẾ CỘNG SẢN VIỆT NAM HIỆN HÀNH
Có những Cá nhân hay Phong trào hô hào Đấu tranh chống CSVN một cách hăng hái, nhưng dường như mập mờ, dè dặt không dám công khai tuyên bố dứt khoát ra ý chí  DỨT BỎ CƠ CHẾ CỘNG SẢN VIỆT NAM HIỆN HÀNH vì sợ không có cái Visa về Việt Nam du hí chẳng hạn ! Chúng tôi cũng đã tuyên bố công khai cái Mục đích này. Nếu cái Mục đích này mập mờ, thì ngay cả đã đứng trong một Tổ chức, một Cộng đồng đấu tranh, sự mập mờ của Mục đích sẽ là nguồn gây chia rẽ làm Tổ chức hay Cộng đồng tan vỡ. Tỉ dụ khi Nhạc sĩ TRÚC HỒ trong đợt đấu tranh ký Thỉnh Nguyện Thư van xin TT.OBAMA, Nhạc sĩ đã không khẳng định rõ rệt Mục đích tối hậu là DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN, nên đã gây hoang mang và có thể ngày nay khiến Ông NGÔ KỴ công kích Nhạc sĩ. Ngay cả lúc này, Nhạc sĩ TRÚC HỒ đang bị một số người công kích về việc chống CSVN, nếu Nhạc sĩ công khai tuyên bố thẳng thừng và rõ rệt rằng Nhạc sĩ nhằm Mục đích DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành, thì nhiều người sẽ đứng lên bênh vực cho Nhạc sĩ.
 (ii)     Nhất thống về lưa chọn Phương cách  Đấu tranh.
DÂN TỘC VN TỰ SỨC CỨU MÌNH
CHỨ KHÔNG ẢO TƯỞNG TRÔNG ĐỢI VÀO QUỐC TẾ
 1)         Tuy vẫn giữ Phong trào của mình độc lập, nhưng chúng tôi luôn luôn hành động thống nhất với mọi Phong trào cùng chủ trương rằng Dân Tộc Việt Nam phải tự mình cứu mình bằng mọi giá. Đây là Ý chí ĐẤU TRANH ĐỂ SINH TỒN mà Tiền nhân đã dậy chúng ta trong suốt chiều dài Lịch sử để ĐẤT NƯỚC và DÂN TỘC VN tồn tại cho đến ngày hôm nay. Chính vì điểm này mà chúng tôi thờ ơ đối với những Phong trào như ỷ nại vào nước ngoài và đi lậy van nước ngoài phải hy sinh quyền lợi của họ để đấu tranh đem dâng Tự do, Dân chủ, Nhân quyền cho người Việt Nam hưởng ! Đã từ nhiều năm nay, một số những Phong trào đấu tranh tại Hải ngoại dường như chỉ chạy theo những Tổ chức, Chính quyền nước ngoài để trông nhờ họ, trong khi ấy những Tổ chức, Chính quyền nàyï lại bắt tay với kẻ thù của Dân Tộc để khai thác chính Dân Tộc mình cho quyền lợi vật chất của họ. Diễn biến của Syrtie ngày nay và cách thế Giải quyết của Quốc tế đang đặt trước mắt chúng ta một bài học cay đắng. Ơû Liên Hiệ Quốc, ở Quốc Hội Mỹ… người ta chỉ bàn về những cái lợi cái hại cho Quyền Lợi và An Ninh của họ, chứ không nhắc ra hai chữ NHÂN QUYỀN và nhiều khi còn thấy họ cố tình tránh né không nhắc ra hai chữ đó. Họ đang thẹn về hai chữ đó vậy !
2)         Chúng tôi  luôn lên tiếng kêu gọi rằng chúng ta không nên ảo tưởng trông đợi vào Quốc tế trợ lực mình trong việc dứt bỏ Cơ chế CSVN hiện hành. Cho dù Quốc tế có tạo dịp cho  một Hội Nghị Quốc tế để có Giải pháp ôn hòa, thì Dân Tộc Việt Nam phải là chủ động mà Giải pháp vẫn là Cơ chế CSVN hiện hành phải ra đi và phải hoàn lại Tài sản đã cướp dựt được. Dân Tộc Việt Nam đã Kinh nghiệm ba lần Hội Nghị Quốc tế quyết định trên đầu trên cổ toàn dân VN : (i) Hội Nghị Chia Đôi Đất Nước ; (ii) Hội Nghị Đình Chiến kiểu da báo ở Miền Nam VN ; (iii) Hội Nghị ngưng chiến Paris để CSVN xâm chiếm trọn Miền Nam năm 1975. Đã quá đủ rồi với những Hội Nghị mà Quốc tế quyết định làm cho Dân Tộc VN phải cay đắng chịu đựng. Nếu có một cuộc NỔI DẬY ở Việt Nam và CSVN hung dữ đàn áp, Quốc tế có thể kêu gọi một Giải pháp thương lượng để rồi CSVN còn đó và tìm cách cai trị độc tài nữa. Yên tiếng súng giữa Dân Tộc Việt Nam và tà quyền CSVN chưa phải là đã có Hòa Bình, mà Hòa Bình chỉ có thể đến khi CSVN từ bỏ tham vọng nắm quyền độc tài hà hiếp và cướp của BẤT CÔNG đối với dân.
         Trong bài QUAN ĐIỂM cho số báo VietTUDAN tuần này, chúng tôi tóm tắt những cuộc NỔI DẬY đã bắt đầu ở Việt Nam. Chủ lực DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành là do Quốc Nội. Hải ngoại phải tận lực yểm trợ Quốc nội, chứ đừng ảo tưởng chạy theo Quốc tế, Mỹ, Pháp, Nga… và Liên Hiệp Quốc nữa !