Tuesday 10 December 2013

Khủng bố và Chủ Nghĩa Cộng Sản, Hai thảm họa khủng khiếp của nhân loại hôm nay - MƯỜNG GIANG

            
            Ngày nay, những người quan tâm đến tình hình chính trị và thời cuộc trên thế giới, chắc chắn sẽ không lầm lẩn về khái niệm của chủ nghĩa khủng bố và cộng sản, nhất là trong bối cảnh ồn ào chống khủng bố nóng do các thành phần Hồi giáo quá khích gây ra, đã phần nào làm lu mờ khủng bố lạnh của chủ nghĩa cộng sản, hiện vẫn hoành hành khủng khiếp tại các quốc gia còn lại như Trung Cộng, Việt Cộng, Cu Ba, Bắc Hàn và có thể tại Nga sô.
 
             Khủng bố, danh từ được Hoa Kỳ và Anh Quốc đóng khung chết trong cuộc chiến mới không tên, vô biên giới và chẳng có giờ G,ngày N. Giống như thời VN chín năm kháng Pháp (1945-1954), cộng sản quốc tế núp bóng mặt trận Việt Minh do toàn dân tham dự, để dành công và chiếm quyền cai trị đất nước. Tương tự trên, chủ nghĩa cộng sản, cũng núp bóng cái bình phong chống khủng bố hiện nay, để  thao túng và thẳng tay tận diệt những thành phần đối lập yêu nước.
 
             Hồng Kông,Ma Cau hay trong tương lai là Ðài Loan hợp nhất với Trung Hoa là điều hợp lý, nhưng nếu bảo các dân tộc Tây Tạng, Tân Cương, Hải Nam, Nội Mông, Dagestan, Chechnya, Lào hay VN chống lại giặc cướp, ngụy quyền, để dành lại dất nước và quyền làm người như Ðức Ðạt Lai Lạt Ma và triệu triệu người khác, đang dấn thân đấu tranh cho quê hương họ, là khủng bố, thì thật không còn điều gì khiến cho thế giới phải lo sợ và đau lòng. Bao nhiêu biến cố dồn dập và vô cùng thảm khốc, đã đột phát một cách bất ngờ hơn mấy năm qua tại Trung Ðông,Nam Á ,Hoa Kỳ,Nga Sô, Ðông Nam Á và trên Thái Bình Dương do Trung Cộng gây ra, xét cho cùng cũng chỉ là phó sản của chủ nghĩa khủng bố, do chủ nghĩa cộng sản cưu mang và tạo lập, gây ra cho nhân loại, suốt bao chục năm qua.
 
            Vì vậy trong lúc cả thế giới đang hồi hợp theo dõi cuộc chiến chắc chắn phải xãy ra giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Cộng, nhưng cũng không dám bỏ qua các biến cố cực kỳ quan trọng, đã trở thành những vấn đề lớn trong thế giới cộng sản còn lại hiện nay, quanh vụ Tổng Thống Nga Putin xử dụng hoá chất để giải quyết con tin, rồi Ba Tư, Bắc Hàn tiếp tục chế bom nguyên tử, Trung Cộng vẫn bá quyền nước lớn và Việt Cộng cứ buôn dân bán nước., tham nhũng từ trên xuống dưới một mình một chợ không ai dám hó hé vì độc đảng độc tài...Cuối cùng cũng chỉ có Hoa Kỳ mới đủ sức chống lại hai đại họa hiện nay : “ khủng bố và cộng sản “, với hy vọng, sẽ mang lại tự do và no cơm ấm áo cho nhân loại, như Họ đã thành công tại Ðức và Nhật Bản sau đệ nhị thế chiến.
 
             Nhưng đó là việc cũ rích, chắc sẽ chẳng bao giờ tái diễn, vì thực tế Hoa Kỳ vẫn cứ bước trên lối mòn năm củ của Mc.Namara, Kissinger,Bill Clinton..nay tới Obama.. qua những kế hoạch trái núi đẻ ra con chuột, mà quá khứ đã làm cho các dân tộc tại Ðông Dương,Ba Tư,Nam Mỹ .. phải gánh chịu bao thảm họa Cộng Sản, nuôi béo con dã thú Trung Cộng, để rồi nay nó công khai quay lại hại người, hại mình .
 
1-PUTIN : TRÙM BUÔN BÁN VŨ KHÍ LỚN NHẤT THẾ GIỚI HIỆN NAY :
 
            Sao không cứu được con tin, câu hỏi này đã được thế giới và người Nga đặt ra cho Tổng Thống Putin , sau khi chiếc tàu ngầm nguyên tử Kursk bị chìm dưới đáy biển Barents vào ngày 13-8-2000, làm thiệt mạng hoàn toàn thủy thủ đoàn 118 người. Câu hỏi trên lại được đặt ra lần nửa, sau khi vụ bắt con tin ngày 23-10-2002 tại Mạc Tư Khoa, làm thiệt mạng 117 người cùng nhiều kẻ khác bị trọng thương do hơi ngạt của cảnh sát Nga bắn vào. Hai sự kiện xãy ra ngay trên đất Nga, trên hết là một sĩ nhục cho chính phủ và uy tín của tổng thống Putin. Theo nhận định của một chuyên gia viện nghiên cứu Carnegie là ông Vilya Chetsova, thì đây cũng là hậu quả tất yếu của thiên đường xã nghĩa, làm chơi ăn thiệt, vô trách nhiệm và trên hết coi mạng dân rẽ hơn bèo.
 
            Nhìn cục diện thế giới ngày nay, thấy Hoa Kỳ và Liên Bang Nga luôn luôn đối chọi nhau trên mọi lĩnh vực, thậm chí Nga còn công khai ký liên minh quân sự với Trung Cộng, làm như đang mưu toan khống chế vùng biển Ðông Á, bao vây Nhật và Nam Hàn. Mới đây Nga còn công khai chống lưng Syria Ba Tư, công khai thách thức Liên Hiệp Quốc, Hoa kỳ và Liên Âu.. Vì vậy nhiều người vội bảo. Nga sô đang chống Hoa Kỳ. Thật sự đây cũng chỉ là một đòn phép chính trị của hai quốc gia đàn anh trên thế giới, như đã từng xãy ra trước đây trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Bao giờ cũng phải có kẻ tung người hứng, làm như vậy họ mới tạo được sự bất ổn mọi nơi, để tư bản, lái súng cả hai phía công khai bán súng đạn vũ khí, quân dụng, cho cả thế giới đang nơm nớp lo sợ vì chiến tranh, nhất là tại các quốc gia Hồi gíao Trung Ðông, Bắc Phi giàu xụ nhờ dầu lữa và quặng mõ kim cương, vàng ngọc thạch.
 
             Theo báo chí mới đăng tải, VC đã ký kết mua của Nga mấy tỷ đô la quân trang dụng, với lý do vũ khí, xe cộ của VN phần lớn do Nga chế tạo, kể cả một nhà máy điện nguyên tử cũ của Nga. Tất cả bên trong đã là sự thỏa thuận chia vùng mua bán, bí mật biết đâu mà mò. Hơn nửa nước Nga ngày nay,thật sự cũng chỉ còn là một đống cát vụn , tàn tích của mấy chục năm dưới thiên đàng xã nghĩa. Nên Nga nếu không được Hoa Kỳ bí mật yểm trợ, chắn chắn đã lâm cảnh nội chiến, rã mục vì bọn Mafia, tàn tích cũ của cọng đảng Sô Viết, đang làm trùm tại đây, cho nên tất cả cũng chỉ là bề ngoài đóng kịch mà thôi, vì thực chất cả hai đều đi trên con đường thực dân kiếm lợi, ai chết mặc bây, miễn sao tổ quốc của họ có lợi là đủ rồi.
 
            Mai này VC nếu bị sụp đổ như Liên Bang Sô Viết và các nước Ðông Âu nhưng chắc chắn dù dưới một chế độ nào chăng nữa, thì đất nước chúng ta cũng sẽ chẳng yên được, qua sự khống chế của Mafia bản xứ, tàn tích cũa VC bao trùm và khống chế khắp mọi lĩnh vực. Vì đã biết trước ngày giờ sụp đổ, nên chúng đã nhanh chóng gần như chuyển hết tài nguyên của đất nước ra ngoại quốc để rửa thành tiền sạch. Sau đó, khi VN đổi đời, tiền bẩn của cán bộ đảng viên VC ngày trước, trở thành tiền sạch, được đem về nước để làm trùm và sự việc đâu lại vào đó., một cách công khai và luật pháp, đó ai làm gì được. Việc này cũng đã xảy ra tại Liên Bang Nga và nhiều nước Ðông Âu ngày nay, báo chí đều có nói tới.
 
            Tóm lại Bùi Tín, Dương Thu Hương, Hoàng Minh Chính và rất nhiều đảng viên VC đang to họng chống Bắc bộ phủ, đòi đa đảng, dân chủ, thật ra cũng chỉ là để hoàn thành kế hoạch ‘ mượn màu da thay xác chết ‘, như Pháp đã làm năm 1951, Mỹ sau năm 1973 và bây giờ tới phiên Mafia VC, qua hình thức dân chủ, dẹp bỏ đảng cọng sản nhưng thực chất vẫn là cọng sản, qua hình hài tư bản hay con cháu VC du học từ các nước trở về. VN đâu vẫn vào đấy, người nghèo vẫn sống kiếp làm trâu bò người. Ðó là thực chất đổi mới, dân chủ đang xãy ra trên đất Nga.
 
2-BẮC HÀN VÀ BOM NGUYÊN TỬ :
 
            Thời gian qua, bỗng dưng Bắc Hàn có những thái độ rất kỳ lạ, gây sửng sốt cho cả thế giới khi tuyên bố thẳng thừng rằng mình là thủ phạm bắt cóc mấy chục người Nhật trong những thập niên 70, 80. Nhưng giữa lúc mọi người đang hân hoan trước viễn ảnh hòa bình thống nhất sẽ tới trên bán đảo Triều Tiên, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter nhờ môi giới nên được lảnh giải Nobel hòa bình năm 2002. Tóm lại cả Hoa Kỳ, Nam Hàn, Nhật và LHQ đều thở phào nhẹ nhõm.
 
             Tuy nhiên đừng tin những gì cộng sản nói, cho nên cũng chẳng ai lạ gì khi James Kelly, một viên chức cao cấp thuộc Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, tới thăm Bình Nhưỡng để mất hồn trước lời tuyên bố công khai của Bắc Hàn “sau khi ký hiệp ước năm 1994 với LHQ, cam kết ngưng chương trình thử nghiệm vũ khí nguyên tử, để đổi lấy viện trơ gạo dầu và hai lò phản ứng nhẹ theo thiết kế của tây phương “ .
 
            Thế nhưng, xăng dầu và lò nguyên tử thì hoan hỉ tiếp nhận, còn lời cam kết coi như nước chảy qua cầu nên Bắc Hàn vẫn bí mật xúc tiến. Câu chuyện trớ trêu trên làm cho người Mỹ cảm thấy mất mặt vì bị gạt, nên ngay từ thời Tổng thống Mỹ G. W. Bush , qua quyết định của quốc hội, tuyên bố ngưng cung cấp nhiên liệu và hủy bỏ hiệp ước đã ký kết với Bắc Hàn năm 1994.
 
             Còn Nam Hàn và Nhật Bản qua nhận xét của giáo sư Akio Watanabe, một phân tích gia tên tuổi, thì sự việc có làm ngạc nhiên mọi người lúc đầu nhưng rồi đâu cũng vào đó vì Bắc Hàn đâu phải là Iraq giàu có với sản lượng dầu hỏa đứng thứ hai trên thế giới, nên lúc nào cũng sợ bị cắt viện trợ. Sự việc trên cũng đã làm mâu thuẫn giữa Hoa Kỳ và các Ðồng minh nhưng cuối cùng thì Ðại Hàn lại tiếp tục canh phòng cẩn mật, còn Nhật Bản sau khi bị cộng sản Bắc Cao hù là sẽ bắn phi tiễn sang, nên đã đồng ý cùng Hoa Kỳ thực hiện chương trình “ Phi đạn chống phi đạn “.
 
             Ðó là sự mềm dẻo đau lòng của một con kình ngư, từng làm rung chuyển một phần trái đất trong đệ nhị thế chiến. Tóm lại như tường trình của 7 đặc phái viên tờ US News & World Report, thì chiến tranh lạnh không bao giớ kết thúc khi chế độ cộng sản vẫn còn tồn tại ,ít nhất trên bán đảo Triều Tiên.
 
             Sự lừa phỉnh trắng trợn đã khiến mọi người nhớ lại những bài học lịch sử từ cuộc chiến Nam Bắc Hàn (1950-1953), cuộc chiến Ðông Dương lần thứ hai (1955-1975) với những nỗi đau và ý nghĩa đầy nước mắt, trước một Nam Hàn được Thế giới tự do và Hoa Kỳ cưu mang bảo vệ tích cực, nên đã trở thành một cường quốc Châu Á, sau khi chiến tranh chấm dứt, bên cạnh một Bắc Cao cộng sản, lạc hậu tham tàn từ đó cho đến bây giờ.
 
            Tại Ðông Dương, các quốc gia Kampuchia,Ai Lao và VNCH, bị Thế giới tự do và Hoa Kỳ thất hứa, bội phản nên cuối cùng bị cộng sản quốc tế thôn tính, nhưng khác với Ðại Hàn, miền Ðông Dương trong thiên đàng xã nghĩa từ 1975 tới nay, vẫn đói nghèo tận tuyệt còn thua xa cái thuở bị thực dân Pháp đô hộ. Vậy thì tương lai của Bắc Hàn và sự thống nhất hai miền nam bắc như Kim Ðại Trọng và Kim Chính Nhật từng hứa hẹn trong quá khứ , có lúc tưởng sắp thành sự thật nhưng rồi vỡ tan như mây trời, ngày mai sẽ ra sao ? khi các biến cố mới như tàn nhẫn báo trước những điều không hay, không tốt lại sắp làm tan vỡ nét thương yêu của miền đất từng dược ca tụng là xứ của buổi sớm mai yên tĩnh.
 
             Ðể chứng tỏ lời nói đi đội với việc làm, vào ngày 14-11-2000 tại New York, một buổi họp của Hội đồng phát triển năng lượng cho bán đảo Triều Tiên, giữa Hoa Kỳ, Liên Âu, Nhật và Nam Hàn bất chấp Nga và Trung Cộng, đã quyết định ngưng cấp nhiên liệu cho cọng sản Bắc Hàn theo thỏa ước 1994 vì đã lật lọng, gian manh trong việc chế tạo bom nguyên tử. Ðây là bài học cho Việt Cộng coi chừng đi đêm có ngày gặp ma, chẳng những sạch túi mà còn làm cho cả nước bị họa lây như dân Bắc Hàn hôm nay.
 
            Chuyện bom đạn của Bắc Hàn nay đã trở thành chuyện dài, dai và dở, nên hầu như thế giới đã chán, nên thỉnh thoảng những phe liên hệ lại hâm nóng bằng cách đưa ra một vài nguồn tin xe cán chó đọc cho vui. Tóm lại, người Mỹ không dự phần vào việc này vì đã mặc nhiên giao lại cho Nhựt, nên nói Hoa Kỳ không đánh Bắc Hàn là vậy đó.
 
3-TRUNG CỘNG: TỪ KHỦNG BỐ TRẮNG TỚI KHỦNG BỐ ĐEN
 
            Vào ngày 15-11-2002, Trung Cộng kết thúc Ðại hội lần thứ 16 của Ðảng cộng sản Trước đám đông của hơn 2000 đại biểu, Hồ Cẩm Ðào được nắm chức Tổng bí thư kiêm chủ tịch nhà nước, Ôn Gia Bo sẽ làm thủ tướng và Huang Du giữ chức Chủ tịch quốc hội, thay thế bộ ba Giang Trạch Dân, Chu Dung Cơ và Lý Bằng về hưu vì quá hạn tuổi ấn định theo hiến pháp.
 
             Nhưng qua nhận xét chung của thế giới, thì Giang cũng giống như Ðặng ngày nào, không làm vua thì lên chức Thái thượng Hoàng, vì nhìn khắp nơi đều là chân tay bộ hạ của ông ta trong chính trị bộ như Zeng Qinghong, Wenjiabao, Huang Du và Jia Qingling. Bốn người trên đều nắm giữ các chức vụ then chốt trong Ủy Ban Trung Ương nhiệm kỳ này. Ðáng chú ý nhất là trong hàng ngủ lãnh đạo mới kỳ này có tới hai người xuất thân từ Bộ Công An như Lao Cao..
 
             Ngoài ra trong khi các tướng lãnh quá 70 tuổi phải hưu trí, thì Giang Trạch Dân dù 79 tuổi vẫn được Ðảng mời lại, hy sinh thêm một nhiệm kỳ trong chức vụ BÍ THƯ TỔNG QUÂN ỦY để chỉ huy toàn quân gần 2,5 triệu người, đông nhất hoàn cầu. Một điều mai mĩa khác mà ai cũng cười, đó là việc Giang tự đưa ra trong đại hội TAM BIỂU, để ép dân chúng Trung Hoa cho y ngồi ngang với Mao Trạch Ðông và Ðặng Tiểu Bình.
 
             Do các sự kiện trên, nên dù trong đại hội đảng kỳ đó có thêm phần cho tư bản vào đảng và ghi thêm bên cạnh giai cấp tiên tiến của công nhân là hàng chữ còn có các thành phần tiên tiến của xã hội. Tóm lại thế giới không mấy quan tâm tới việc làm của Trung Cộng, vì cộng sản trước sau gì cũng là cộng sản.
 
             Ðiều quan tâm là sự thay đổi của một vài nhân vật mới, trong tương lai có làm thay đổi gì không trong chính sách bá quyền nước lớn cố hữu của Tàu, thái độ đối với Ðài Loan và trên hết là sự khủng bố lạnh đối với dân chúng trong nước và các thuộc địa Mãn Châu, Nội Mông, Tân Cương và Tây Tạng.
 
             Phần lớn kế hoạch của đảng trong cũng như ngoài nước, do cơ quan tình báo đảm nhận. hoàn toàn không giống các tổ chức tình báo quốc tế như Mossad (Do Thái), CIA (Hoa Kỳ), M15 (Anh), KGB ( LX cũ), Tình báo Trung Cộng hoạt động bí mật và là đất cấm tuyệt đối vói tất cả, từ dân cho tới báo chí, truyền thông.. cho nên những chuyện làm kinh thiên động địa của họ, họa chăng chỉ có trời và những người cầm quyền liên hệ mới biết mà thôi.
 
             Mới đây, Nicholas Eftimiades, một CIA cũng là nhân viên M16, đã viết tác phẩm nổi tiếng ‘ Chinese Intelligence Operation’, phần lớn dựa vào tài liệu của một nhân viên tình báo Trung Cộng cung cấp, đã giúp bên ngoài phần nào Mặt Thật của chủ nghĩa khủng bố cọng sản, qua đạo quân tình báo gián điệp đông tới 540.200 người,hiện nay được coi như là một lực lượng tàn bạo và nguy hiểm nhất thế giới. Ra đời từ tháng 5-1927 với danh xưng Phòng công tác đặc vụ do Chu Ân Lai cầm đầu. Theo thời gian ,bộ máy tình báo đã không ngừng lớn mạnh và cải tiến càng lúc càng hung tàn ác hiểm hơn. Hiện nay, cơ quan tình báo Tàu trực thuộc vào quân đội, bộ an ninh và bộ công an. Tại Tây Tạng, Cục 2 hay tình báo quân sự, đã thể hiện sự thống trị tàn độc của Trung Cộng tại Tây Tạng, khiến cho hàng trăm ngàn người đã chết vì đói, khủng bố và sự hành hạ tra tấn, từ năm 1950 do Mao Trạch Ðông ban lệnh. Chùa chiền, tôn giáo bị Trung Cộng tàn phá, đế quốc Ðại Hán dẫm nát Tây Tạng. Với VN, qua sự tiếp tay của cộng sản Hà Nội, Trung Cộng đã bá quyền cướp đoạt nhiều hải đảo, biên giới và lãnh hải. Tóm lại Trung cộng trước sau như một, dù bên ngoài có thay đổi diện mạo nhưng bên trong vẫn theo tôn chỉ sắt máu của Max-Mao, dành độc quyền cai trị đất nước, coi tất cả các tôn giáo là thuốc độc, bá quyền nước lớn và luôn ôm mộng thống lĩnh hoàn cầu, dù Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường vừa thay thế Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo trong chức vụ Tổng Bí Thư Đảng và Thủ Tướng Chính Phủ.
 
            Hiện nay Trung Cộng vẫn còn là một thị trường tiêu thụ béo bở và vĩ đại nhất, chẳng những của Nhật, Hoa Kỳ mà cả Liên Âu, cho nên chừng nào mọi người còn đổ xô vào đây để đầu tư kiếm lời, ngày đó Trung Cộng vẫn còn tiền để canh tân và phát triển bộ máy chiến tranh, chẳng những để bá quyền nước lớn, mà còn kình chống với Hoa Kỳ, Nga và Nhật. Sự việc Hoa Kỳ mới liên kết với Ấn Ðộ và hô hào chuyển hướng đầu tư vào nước này, thật ra cũng chỉ là một biện pháp răn đe quá trễ, vì con cọp ngày nay đã bỏ rừng về thành phố rồi.
 
            Thế giới lại sẽ điêu đứng vì chiến tranh xâm lược như Ðức và Nhựt đã làm trong quá khứ, khi Trung Cộng bị mất thị trường tiêu thụ hàng hóa sản xuất quá thặng dư ngày nay. Ngày đó đã tới khi Tàu đỏ đã bán rẽ chữ Tín, qua cách làm ăn chụp giựt tán ác và dã man, khiến cả thế giới ngày nay kể luôn VN đều dị ứng qua nhãn hiệu “made in China“ mà thiên hạ xem như một hành động Khủng Bố Trắng với trăm thứ hóa chất độc hại gây bệnh giết người.
 
            Sự sụp đổ trước mắt của một  nền kinh tế không có chân, sẽ là nguyên nhân nổi loạn trong nước nên Trung Cộng đã liều mạng công khai thách thức cả thế giới, qua vụ lập cái gọi là “ vùng nhận dạng và phòng thủ không phận trên Thái Bình Bình Dường, khởi đầu tại Bắc Á và sau đó là biển Đông. Nhưng trò khỉ trên chẳng những không hù dọa được ai, lại giúp cho Hoa Kỳ có thêm lý do để Nhật Bản canh tân bộ máy quân sự của mình, đồng thời khiến cho tất cả các nước trong vùng xiết chặt vòng tay với Mỹ, chống lại con rồng giấy, đang tự sướng với chính mình !
 
            Hơn ba mươi tám năm tang thương trầm thống, qua bao nhiêu cuộc đổi dời từ tháng 4-1975 cho tới ngày này. Trên các trang sử đời, biết bao nhiêu câu chuyện vui buồn thế sự ẩn hiện vô thường nhưng vơi dân chúng và nưc non, thì như hình không có gì thay đổi với nghèo đói, lạc hậu và càng ngày càng bước vào vũng bùn tăm tối của chế độ độc đảng, toàn trị, khủng bố và bất nhân.
 
             Ngày nay không ai còn muốn nhớ tới cộng sản vì tất cả đã chết theo các huyền thoại. Cũng không ai muốn nhắc lại những chuỗi ngày lầm lạc vì tin theo cộng sản. Nhưng cộng sản vẫn là cộng sản dù ở Tàu, Bắc Hàn, Cu Ba hay Việt Cộng, qua cái mặt nạ đổi mới, dân chủ hay gì gì đó, thì bản chất nguyên thuỷ của nó cũng vẫn là khủng bố, độc tài và tàn bạo bất nhân.
 
             Những trò hề tự do, những huyền thoại đi làm cách mạng để giải phóng con người, qua bao chục năm tang thường trầm thống nay héo mòn chết rũ trong những cuồng loạn lịch sử , do chính chế độ cộng sản viết như bán đất biên giới, nhường thế lãnh hải, hải đảo, tham nhủng, áp bức tôn giáo và bi thảm nhất là chỉ biết vào vơ vét nhét cho đầy túi tham, mặc cho ai chết kệ bay.
 
             Những thảm cảnh đầy rẩy khắp nước về cái gọi là các công trình xây dựng đường, đập, cầu, nhà.. gây không biết bao nhiêu tai nạn vì nạn ăn chận, bỏ túi. Tất cả đã lộ diện qua những trận bảo lụt liên tiếp tại miền Trung, mà mới nhất là vào tháng 11-2013
 
             Bng dưng hồi tưởng lại những ngày xa cũ thời VNCH, qua những trận lụt dữ ở miền Trung, người lính vừa chống giặc vừa tìm đủ mọi phương cách có sn để cứu cấp các nạn nhân. Tại Sài Gòn khi có hỏa hoạn, Không quân VNCH và Ðồng Minh tức tốc bay trực thăng đến chửa la và cứu người.
 
             Chuyện như vậy không biết giờ này còn được bao nhiêu người nhớ tới. Ngày nay nghe nói dân chúng VN nhất là phụ n luôn mang trong người dây dù kể cả búa, để nếu nhỡ có cháy, thì t cứu mình trong cơn biến động.
 
            Tóm lại cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và khủng bố năm 2002 và kéo dài tới ngày nay, đã cho thế giới nhiều bài học lịch sử, trước hết là mặt thật của chủ nghĩa và bản chất của cộng sản, thứ đến là hành động gần như đơn phương của Mỹ trong sứ mạng tiêu diệt khủng bố, mà tiêu biểu là mạng lưới quốc tế Al-Qaida của Bin Laden cùng nhóm Hồi giáo quá khích, kể luôn các nước Bắc Hàn, Ba Tư.. đang hăm he xử dụng các vũ khí sinh hóa học hoặc có thể có cả bom nguyên tử, để tiêu diệt Hoa Kỳ và nhân loại.
 
             Thâm ý của Hoa Kỳ lần này đã được hầu hết các cấp lãnh đạo Bạch Cung thẳng thừng tuyên bố là thế thiên hành đạo, diệt hết tất cả các tệ hại tại Trung Ðông do bọn vua chuá mọt nước sâu dân gây ra, bắt đầu là Iraq, Lybia, Yemen, Tunisia, Ai Cập, Sirya và Iran. Nếu không tận diệt chúng, thì trước sau toàn vùng Trung Đông, Phi Châu cũng sẽ theo khủng bố như trong quá khứ vào năm 1917, Mark-Lênin dựa vào thảm cảnh cùng khốn của dân chung Âu Châu do bọn lãnh đạo phong kiến gây ra, để khai sinh chủ nghĩa khủng bố cộng sản.
            Ngày nay Bin Ladden và bọn quá khích cũng vin vào cớ bóc lột của bọn vua chúa tại Trung Ðông, để phát động thánh chiến. Khủng bố và chủ nghĩa cộng sản đều lấy cảnh cùng khốn của dân chúng để tuyên truyền, dù chúng còn tồi tệ gấp 1000 lần .
 
            Hoa Kỳ dù nói là sẽ quyết tâm diệt tận gốc, bằng cách sẽ thiết lập đầu tiên tại Iraq một chính thể dân chủ thật sự do dân bầu, sau khi đã hạ bệ Saddam Hussein. Lửa tự do sau đó chắc chắn sẽ lan tới các vùng lân cận như Ba Tư, Saudi Arab, Jordanie, Syrie.. và các nước Hồi Giáo.khác, nhưng đến nay lý tưởng chỉ giậm chân trên các mỏ dầu, trong lúc khắp đất nước Iraq hằng ngày thây phơi máu đổ liên tục vì bom đạn, trong đó có cả máu của các chiến binh Hoa Kỳ.
 
            Ðiều này cũng dễ hiểu, vì những diễn biến tốt đẹp như hồi đệ nhị thế chiến mà Hoa Kỳ đã giúp Ðức và Nhật tái thiết, đã không còn nằm trong sách lược của những người cầm đầu Tòa Bạch Ốc. Do đó đừng mong có sự bảo đãm cho nhân loại về hòa bình, khi chính người Mỹ đang muốn hỗn loạn để tiêu thụ những sản phẩm dành cho chiến tranh. Chính các chế độ cộng sản hiện còn tồn tại ở Trung Cộng, Bắc Hàn, Việt Cộng và Cu Ba, cũng là những đối tác mà Mỹ, Nga, Nhật và Liên Âu rất cần thiết phải được duy trì và hiện hữu. Có như vậy, thế giới mới còn hỗn loạn dài dài, và người ta vì đó mới mua quân trang vũ khí và sự đời cứ lẩn quẩn vòng vo, nên chẳng bao giờ chiến tranh chấm dứt.
 
            Người Mỹ và Liên Âu đã biết rõ chủ nghĩa cọng sản mặt thật cũng là chủ nghĩa khủng bố, nhưng vẫn cứ mập mờ đánh lận con đen, nên đến bao giờ cọng sản hay là khủng bố, hiện hữu trở thành đối tượng duy nhất mà nhân loại phải tận diệt để sinh tồn ? . Hiện Quốc Hội của Liên Âu, đã làm công việc chỉ đích danh chủ nghĩa cọng sản, trong đó có VC, là khủng bố, Mát xít, qua một nghị quyết vừa ban hành. Trong lúc Hoa Kỳ vẫn ngậm miệng ăn tiền, với một thái độ thật là khó hiểu.
 
            Hỡi ởi đời tráo trở là vậy đó, nhưng lúc nào cũng thấy còn vài người cứ lải nhải dạy thiên hạ hòa hợp, hòa giài và theo VC để sống hạnh phúc nơi cõi xã nghĩa thiên đàng, hiện cái gì cũng có nhưng chỉ có cán bộ VC mới có mà thôi.
 
Từ Xóm Cồn Hạ Uy Di
Tháng 12-2013
MƯỜNG GIANG