Tuesday 10 December 2013

Những Bài Mới Nhất Trên BLOG DANLAMBAO 10-12-2013

Sài Gòn: Máu đã đổ trong ngày Quốc tế Nhân quyền

Danlambao - Như đã thông báo, vào chiều nay, 10/12/2013, Mạng Lưới Blogger Việt Nam sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ để tiếp tục các hoạt động vinh danh ngày Quốc Tế Nhân Quyền, cùng nhau trao đổi về con đường trước mặt, những hành động tích cực nhằm cải thiện và phát triển Nhân Quyền tại Việt Nam. Buổi gặp gỡ cũng là dịp Mạng Lưới Blogger Việt Nam chính thức công khai ra mắt  tại cả hai đầu cầu Sài Gòn và Hà Nội.

Tuy nhiên, bắt đầu từ đêm ngày 9/10, lực lượng côn an HN và SG đã huy động tối đa lực lượng để theo dõi, khủng bố và chốt chặn các blogger tại cả hai miền.

Ảnh trái: Anh Hoàng Dũng CDVN bị đánh đổ máu khi đến nhà số 24 An Nhơn, Gò Vấp  hỗ trợ Hoàng Vi. 

Ảnh bên phải là lúc blogger Nguyễn Hoàng Vi bị an ninh thường phục và 'quần chúng tự phát' lôi kéo, đánh đập thô bạo.

Tin mới nhất gửi đến Danlambao từ Sài Gòn cho biết, lúc 20 giờ tối 10/12, hàng trăm côn an, dân phòng và côn đồ đã được huy động bao vây nhà của blogger Nguyễn Hoàng Vi tại số 24, An Nhơn, Gò Vấp. Tổng cộng có 9 người đã bị côn an, côn đồ đánh đập, trong đó nhiều bị thương khi đến hỗ trợ khẩn cấp Hoàng Vi. Một người bị CA bắt giam.

Lúc 21h30, anh Trần Hoàng Hận - người bị CA bắt và đánh đập trước đó đã rời khỏi trụ sở CA phường 17, Gò Vấp trong tình trạng thương tích nặng khắp người. Được biết, phía côn an do sợ bại lộ việc bắt người phi pháp nên không dám để anh Hận tự ra khỏi trụ sở, mà họ lén lút chở Hận đến khu vực Ngã 6 Gò Vấp ( Ngã 5 Chuồng Chó cũ) rồi thả anh ở đó.

Hiện nay, anh Trần Hoàng Hận đã phải nhập viện với nhiều thương tích. Trước đó, khi nghe tin Hoàng Vi bị tấn công, anh Hận đã cùng mọi người đến hỗ trợ. Khi vừa đến nơi thì anh bị an ninh thường phục vu khống là 'cướp', rồi bị bọn chúng lao vào đánh đập dã man. Sau đó, Hận bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường 17.


Tổng cộng có 9 người bị côn an, côn đồ đánh gây thương tích, gồm có:

1. Hoàng Văn Dũng (Hoàng Dũng CDVN) bị đánh nhiều lần vào mặt, rách mí mắt.
2. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu) bị tát vào mặt. Bé Nhật Minh, con trai 13 tháng tuổi của Mẹ Nấm đang bế trên tay cũng bị đánh trong lúc xô xát.
3. Nguyễn Hoàng Vi bị đánh túi bụi vào người, lôi đi, tống vào nhà, khóa trái cửa.
4. Nguyễn Tiền Tuyến, đang mang bầu gần 7 tháng cũng bị đánh khi cố gắng ngăn cản CA hành hung mọi người.
5. Trần Hoàng Hận bị đánh và bắt về công an P.17, Q. Gò Vấp khi đến hỗ trợ Hoàng Vi.
6. Facebook Trung Hieu Hieu bị an ninh mặc thường phục dùng nón bảo hiểm đánh hội đồng.
7. Võ Công Đồng bị đánh nhiều lần vào mặt.
8. Fb Hoang Bui bị đánh.
9. Fb Tin Ba bị đánh.

Trước đó, lúc 17 giờ chiều cùng ngày, hai blogger Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn) vàNguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu) đã bị một lực lượng ô hợp lên đến 20 người gồm an ninh thường phục, cán bộ hội phụ nữ... lao vào đánh đập dã man, dùng bạo lực lôi kéo mọi người vào trong nhà.

Sau khi bị đẩy vào trong nhà một cách thô bạo, một công an sắc phục đã dùng khóa nhốt tất cả mọi người trong nhà.

Trong lúc hỗn loạn, Blogger Mẹ Nấm bị an ninh thường phục lao vào giựt con trai 1 tuổi chị đang bế trên tay. Hoàng Vi vội đến can thiệp thì bị đánh đập túi bụi vào người, còn Mẹ Nấm bị tát thẳng vào mặt. Một cô gái trẻ đang mang bầu khi đến can thiệp cũng tiếp tục bị lực lượng ô hợp gồm an ninh thường phục và hội phụ nữ hành hung.

Được biết, một thanh niên tên Trần Hoàng Hận đã bị côn an đánh đập, sau đó đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường 17, quận Gò Vấp. Anh Trần Hoàng Hận bị bắt vì đến hỗ trợ blogger Hoàng Vi sau khi nghe tin cô bị đàn áp.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam chính thức công khai ra mắt tại Hà Nội

Mạng Lưới Blogger Việt Nam - 19h chiều 10/12, nhân Ngày Nhân quyền Quốc tế, một số thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam tại Hà Nội đã tổ chức buổi cafe - gặp mặt kỷ niệm ngày này, đồng thời chính thức ra mắt Mạng Lưới. 

Ban đầu, khác với tình hình trong Sài Gòn, nơi các blogger bị đàn áp trắng trợn ngay tại nhà, ở Hà Nội, buổi gặp diễn ra không có bạo lực. Mặc dù thành viên Mạng Lưới vẫn bị theo sát - có lẽ do lực lượng an ninh ý thức rất rõ rằng hôm nay là Ngày Quốc tế Nhân quyền - nhưng không ai bị chặn cửa, đánh đập rồi bị khóa nhốt trong nhà như ở Sài Gòn. Tuy nhiên, banner chào mừng Ngày Quốc tế Nhân quyền của Mạng Lưới Blogger Việt Nam bị lực lượng an ninh thu giữ không lý do. Trước đó vài ngày, những chiếc áo phông viền xanh lá cây với logo của Mạng Lưới cũng bị an ninh "cướp" mất - theo nghĩa là tịch thu không giải thích.

Đúng giờ, khoảng hai chục blogger có mặt tại cafe Thủy Tạ ven hồ Hoàn Kiếm. 

Bài phát biểu của thành viên MLBVN nhân ngày ra mắt

Kính thưa quý cô chú, các anh chị và các bạn thân mến,

Mạng Lưới Blogger Việt Nam xin thân ái gửi lời chào và cám ơn quý cô chú, anh chị cùng các bạn đã đến với chúng tôi nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền và cũng là ngày ra mắt chính thức của Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Phát biểu của Jonathan D. London trong dịp ra mắt MLBVN tại Hà Nội



Các bạn thân mến, 

Tham gia với các bạn trong dịp ra mắt Mạng Lưới Blogger Việt Nam là một niềm vui lớn đối với tôi. 

Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà chúng ta tổ chức lễ ra mắt này vào ngày Nhân quyền Quốc tế. 

Tự do biểu đạt, tự do báo chí, tự do lập hội và tự do hội họp nằm trong số những quyền con người cơ bản nhất. 

Tuy nhiên, người Việt Nam vẫn chưa được hưởng những quyền tự do này.

Bản tin buổi sáng ngày Quốc tế nhân quyền 10.12.2013

CTV Danlambao - Ngày 10.12.2013 là ngày Quốc tế Quyền con người, ngày của những giá trị cơ bản của con người được tôn vinh. Thế nhưng hãy đến với bản tin sáng về tình hình thực tế ở Việt Nam với những thông tin sau từ các nhà hoạt động nhân quyền:

- Lúc 7h sáng, anh Lê Công Vinh (facebook Vinh Le) điện thoại cho biết anh đang trên đường đi học thì bị chặn xe và "mời" về Côn an phường. Hiện anh đang bị câu lưu trái phép trong đồn Côn an phường Tăng Nhơn Phú A.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam

Tranh đấu để bảo vệ nhân quyền, tự do, dân chủ, phẩm cách và giá trị của con người làmục tiêu, là khát vọng, và cũng là lý do duy nhất cho sự ra đời của Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Khi nào các hành vi vi phạm nhân quyền ở Việt Nam còn tiếp diễn, thì Mạng Lưới Blogger Việt Nam vẫn còn lý do để tồn tại.

Công khai, liên kết với nhau qua một mạng lưới cộng đồng rộng khắp, tôn trọng những nguyên tắc đa nguyên và dân chủ, phi đảng phái, phi lợi nhuận, không loại trừ là tiêu chí hoạt động của Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Mục tiêu và tiêu chí hoạt động đó được dựa vào niềm tin:

Mạng Lưới Blogger Việt Nam tin rằng thăng tiến tự do cho mỗi cá nhân là điều kiện tiên quyết để thăng tiến tự do xã hội. Mỗi công dân Việt Nam phải có quyền quyết định vận mạng của mình và góp phần quyết định vận mạng của đất nước. Để được như thế mọi người phải có quyền tự do tư tưởng và tự do bày tỏ quan điểm, không bị can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông. Bởi vậy, với tất cả khả năng của mình, Mạng Lưới cam kết bảo vệ tự do cá nhân khỏi sự áp bức của mọi loại quyền uy áp đặt.

The Network of Vietnamese Bloggers

To promote and protect human rights, including fundamental freedoms, democracy and dignity, we hereby announce the establishment of the Network of Vietnamese Bloggers. Human rights promotion and protection will remain our aim as long as there are widespread human rights violations in Vietnam. 

Our core values are transparency, community spirit, democracy, pluralism, and inclusiveness. The network is and will remain non-partisan and non-profit. 

The Network of Vietnamese Bloggers believes that the promotion of fundamental freedom is the prerequisite for the promotion of human rights. Every Vietnamese person must have the right to decide how to live his or her life and contribute to the development of our nation. Everyone must have the right to freedom of opinion and expression, including freedom to hold opinions without interference and to seek, receive and impart information and ideas through any media regardless of frontiers. Therefore, the Network of Vietnamese Bloggers, with all our capacity, shall commit itself to protecting people’s rights and freedoms from restrictions and censorship.

Happy Birthday to You - Đánh dấu ngày ra đời của MLBVN

Bs Nguyễn Đan Quế (MLBVN) Kỷ niệm lần thứ 65 ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2013.

Đánh dấu ngày ra đời của Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Từ khi có TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 10-12-1948, một sinh khí mới đề cao sự tôn trọng nhân phẩm, công lý, tự do và quyền dân chủ của con người phát triển lớn mạnh trong lòng nhân loại.

Cùng ngày này tháng này 65 năm sau, 2013, MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAMchào đời, với sứ mạng đưa làn sinh khí mới đó vào Việt Nam để góp phần cùng cả dân tộc quét sạch độc tài.

Những người đi theo lương tâm mình

Trần Quốc Việt (MLBVN) - Những Người Của Năm 2013 là những blogger Việt Nam. Họ đã và đang khẳng định những quyền tự do phổ quát của mình và từ đấy mở ra con đường mới, độc đáo, hiện đại, và chứa chan hy vọng để đấu tranh cho những quyền tự do cho bản thân và cho tất cả những công dân khác trong xã hội.

Trước họ, nhiều người nói về các quyền tự do phổ quát và căn bản mà toàn thế giới khẳng định qua Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Nhưng đa số nói để mà nói với nhau hay nói qua những kiến nghị đến chính quyền. Những kiến nghị này nhanh chóng rơi không một tiếng vang vào lỗ đen quyền lực.

Thông báo chuyển địa chỉ trang web của MlBVN

Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Độc giả quý mến,

Mạng Lưới Blogger Việt Nam là một tập hợp các blogger ở nhiều tỉnh thành trong cả nước: Hà Nội, Sài Gòn, Nam Định, Đà Nẵng, Nha Trang... và cả blogger người Việt ở nước ngoài: Mỹ, Pháp, Nauy,... Điểm chung là, chúng tôi đều là những người viết blog bằng tiếng Việt, sử dụng tiếng Việt để nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình, và nhất là, đều chung một khát vọng: góp phần phát huy nhân quyền, tranh đấu cho tự do, bảo vệ phẩm cách và giá trị của con người, trong đó có người Việt Nam.

Kẻ sĩ dẫn thân vì đại nghĩa

Luật Sư Nguyễn Hữu Thống (Danlambao) - Trong tuần qua Luật Sư Nelson Mandela Nguyên Tổng Thống Nam Phi đã ra người thiên cổ. Ông sinh năm 1918 khi Thế Chiến I kết thúc. Ông tốt nghiệp Trường Đại Học Luật Khoa Nam Phi năm 24 tuổi. Mười năm sau, năm 34 tuổi ông đứng ra phụ trách Đoàn Thanh Niên trong Liên Đoàn Quốc Gia Châu Phi để khởi sự đấu tranh cho độc lập tự do, nhân quyền chống chế độ Kỳ Thị Chủng Tộc. Ông bị kết án tù chung thân năm 44 tuổi. Sau gần 28 năm bị cầm tù. Ông được phóng thích năm 1990 khi vừa quá tuổi thất thập cổ lai hi (72 tuổi). Ba năm sau, năm 75 tuổi, cùng với Tổng Thống Nam Phi De Klerk người Anh, ông được trao tặng Giải Nobel Hòa Bình. Qua năm sau ông đắc cử Tổng Thống Nam Phi vào tuổi 76. Ngay từ giai đoạn bị giam giữ tù đầy ông cam kết sẵn sàng hy sinh đến hơi thở cuối cùng (trên thực tế ông đã đạt tới tuổi đại thọ 95). Mục tiêu tranh đấu trong 7 thập niên là thâu hồi tự do dân chủ cho người dân đồng thời quảng bá nghĩa bình đẳng bác ái cho đồng bào và đồng chủng theo tôn chỉ “người trong bốn biển đều là anh chị em”.

Anh Thạc sĩ và anh Công An Kách Mạng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) Nói đến Kách mạng là nói đến “tính siêu việt” khác người , tiếng bình dân quê choa của bác Hồ gọi là “đồ trác lạc” hay “cun (quân) trác lạc”; hai chữ “trác lạc” ở đây, xin “em nhớ cho mùa thu đã chết rồi” là không dính dáng gì đến “trác táng, hành lạc” gì ráo.

Made in Swiss, Made in China

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “…tránh nói tới tấm gương hòa giải của Nelson Mandela, âu là nỗi khổ tâm giấu kín của từng cá nhân người viết lề đảng, và khi đem Hồ Chí Minh vĩ đại của riêng họ ra đặt cạnh Nelson Mandela vĩ đại của cả thế giới, một là do chỉ đạo từ trên; hai là cách so sánh câm giữa 2 cái đồng hồ song sinh hiệu Ômega: một cái Made in Swiss, một cái Made in China!”

Phân tích hành vi của Nguyễn Tuấn Anh dưới góc độ pháp luật hình sự

Ngày 10 tháng 12 năm 2013 
Bối cảnh 

Hành vi được phân tích trong bài này được thực hiện vào hồi 17h ngày 08 tháng 12 năm 2013 tại Công viên 23-9, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, bởi công dân Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1981, nhân viên của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại thành phố Hồ Chí Minh (thường gọi là Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh), trình độ học vấn: thạc sỹ quản lý hành chính công.

Công an Việt Nam trấn áp các sự kiện mừng Ngày Quốc tế Nhân quyền

Marianne Brown (VOA) - HÀ NỘI - Các nhân vật tranh đấu nhân quyền ở Việt Nam tố cáo công an đàn áp những sự kiện được tổ chức để đánh dấu Ngày nhân quyền Quốc tế, trong lúc nhiều người hối thúc quốc gia Cộng Sản này thực thi cam kết của mình trong tư cách là hội viên mới của Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc. Từ Hà Nội, thông tín viên Marianne Brown của đài VOA gởi về bài tường thuật sau đây.

Nguyễn Phương Uyên tuyên bố ra khỏi Đoàn TNCS

Facebook Nguyễn Tường Thụy Ngày hôm nay, 10/12/2013, Nguyễn Thị Phương Uyên chính thức tuyên bố ra khỏi Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Nội dung lời tuyên bố của Phương Uyên như sau:

Tôi tên Nguyễn Phương Uyên, là đoàn viên Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh gần 6 năm hoạt động. Nay tôi tuyên bố chính thức ra khỏi đoàn vì: Đoàn thanh niên là lực lượng tiên phong trong các công tác của xã hội với khẩu hiệu "ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên". Thực tế họ đã quay lưng bỏ chạy với trọng trách của họ. Và tôi cảm thấy họ không xứng đáng để tôi tiếp tục có mặt trong hàng ngũ của họ nữa.

Trả lời thư Cùi Các: Nguyễn Tuấn Anh - Vì lợi ích 100 năm trồng người!

Nguyên Anh (Danlambao) Đọc bài viết của bạn Cùi Các về anh chàng Thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh mấy ngày nay, tôi thấy nó quá bình thường trong cái xã hội đầy giả dối này, toan không viết nhưng vẫn thấy áy náy khi xem lại những trăn trở trong bài viết của bạn cho nên tôi viết thư này gửi đến bạn để hy vọng phần nào giải đáp thắc mắc của bạn về một tầng lớp trí thức trẻ được Hoa Kỳ đào tạo nhưng lại đi ngược lại với xu thế Dân chủ trong nước nhé!

Vụ dân phòng đánh người: Hàng trăm nhân chứng ký vào đơn tố cáo

Infonet.vn - Bất bình trước hành vi dân phòng đánh người bán rong, nhiều người dân đã sẵn sàng đứng ra làm chứng và ký vào đơn tố cáo.

Ngày 9/12, ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh - có văn bản báo cáo Quận ủy, UBND Q.Bình Thạnh về vụ việc diễn ra vào ngày 6/12. 

Xin thôi đi, đừng bắt cả Dân Tộc… mãi cuối đầu trong “Nỗi Nhục”


Video tượng Lenin bị giật đổ ở Kiev - Nguồn Video: BBC 

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “… Khi Cộng Sản XH/CN như một món ăn ôi thiu nặng mùi, hầu hết nhân loại đang nôn ra chôn lấp thì CSVN lại bắt nhân dân mình nuốt vào…”