Monday 27 January 2014

Australia Day - Ngày Quốc Khánh Úc (Australia Day 26/01/2014)


Chúng ta ra đi mang theo quê hương đó lá Cờ Vàng, nhưng hai vai ta cũng mang nặng ơn nghĩa của đất nước đã cưu mang chúng ta. CĐNVTD/VIC đã tham gia diễn hành mừng ngày Ngày Quốc Khánh Úc (Australia Day 26/01) với lá Đại Kỳ trĩu nặng trên vai như để bày tỏ tấm lòng tri ân đến với đất nước và người dân Úc Châu

Một ngày thanh bình, nắng đẹp, vui tươi và ấm lòng người.

Melbourne
26/01/2014

Một số hình ảnh của cuộc diễn hành







Cháu Huy Bảo cầm cờ vàng dẫn đầu đoàn Diễn Hành




Trong một lần đi chống văn công csvn - Giáng Sinh 2013

Hôm nay tôi thấy bé Huy Bảo cháu năm nay mới 10 tuổi. Vậy mà cháu và 30 cô dì chú bác được đại diện cho một trăm ngàn người Việt tỵ nạn cộng sản ở tiểu bang VIC, nhất là cháu nó được cầm tấm bảng VietNamese  đi hàng đầu. Thay gì hàng đầu nầy để dành cho mấy bác cựu quân nhân, nhưng rất tiếc rằng đêm thứ bảy mấy bác vui chơi nhảy đầm mỏi mệt nên hôm này ở nhà lấy lại sức để tuần sau chơi tiếp tục nữa. Tôi thấy cháu rất hảnh diện là được đi dự lể ngày Australia Day mặc dầu cháu nó không có hưởng đồng lương nào của  bộ an sinh xã hội hay tiền cựu quân nhân gì hết.

Tôi nhớ lại đêm hôm qua tức là đêm thứ bảy ngày 25/1/2014 bên gia đình hải quân có tổ chức nhảy đầm rất đông có khoảng 300 người rất trẻ trung tráng kiện không bỏ sót bản nào mà không nhảy cả và tôi có nhờ MC kêu gọi nhắc nhở hai lần yêu cầu quý vị ngày mai nhín chút thì giờ đi diển hành nhày AUSTRALIA DAY để tỏ lòng biết ơn đến đất nước đã cưu mang chúng ta và cũng chứng tỏ cho người Úc biết rằng người Việt của chúng ta không phải là hạng người ăn cháo đái bát. Vậy mà hởi ơi 300 trăm người của đêm qua thì sáng nay  cac các ông đề cử 4 (bốn ) người đi, bỗng dưng tôi cảm nghĩ rồi đem ra so sanh các ông còn thua đứa con nít và tệ hơn mấy bà cụ già 75 tuổi mà còn có mặt để đền ơn lại đồng tiền già của cụ đang hưởng. Nhờ của những  người dân đóng thuế, bà cụ đó không phí phạm đồng tiền xương máu mồ hôi của những cụ già đó, họ không có nhảy đầm, không uống beer không có làm những gì xấu xa cho xã hội.

Và sau cùng tôi cầu chúc quý ông được sống lâu thêm nữa để đem tiền đi về Việt Nam hưởng thụ hoặc ở đây thì tha hồ ăn nhậu nhảy đầm....

Tôi thấy cháu Huy Bảo và những cụ già, những cô gái, có mặt ngày hôm nay họ không phải là lính nhưng những người nầy rất thích quàng khăn có màu cờ của Việt Nam Công Hoà vào cổ chứ không phải như các bác mang danh lính hưởng tiền CQN mà sợ không dám cầm lá cờ vàng ba sọc đỏ, vì các ông sợ việt cộng không cho đi VN để chơi.... hưởng thụ.

Ký tên,
Nguyễn Thái Hải