Monday 27 January 2014

TÂM TÌNH CUỐI NĂM Của Người Lính Già 73

Nếu bạn để ý, sẽ thấy tôi hướng về một THẾ HỆ
Không vận động cho cá nhân nào, mà là 
giới TRẺ.
Tôi vững tin vào những sinh hoạt TẬP THỂ
Thảo luận kỹ càng rồi sẽ  lấy quyết định chung.

Nếu bạn để ý, sẽ thấy tôi ngợi ca cánh CHIM ĐẠI BÀNG
Sẽ bay vút lên trời cao nếu bỏ đi cái “EGO “ [ĐẠI NGÃ]
Và cảnh cáo con chim nào sẽ lộn cổ xuống bùn nhơ.
Dù khôn khéo, mánh mung  đến cỡ nào đi nữa ! 

Nếu bạn để ý, sẽ thấy tôi chủ trương ngăn chặn
Những cách ứng xử độc tài  , độc đoán , cá nhân , 
Tôi tin “Tập thể trẻ”  thừa khả năng phán đoán
Sẽ thẳng thừng chặn đứng việc làm sai

Và cuối cùng , còn có chúng ta đây Những lá phiếu, cử tri, những bàn tay xây dựng
Cộng đồng này chúng ta cùng giữ vững
Chỉ kẻ ngu mới dám đụng , dám liều
Nước nâng thuyền, khi nước tin yêu
Cũng có thể lật thuyền khi triều dâng,sóng dữ
Và sự thể dù có thế nào đi nữa
Tôi vẫn vững tin vào THẾ HỆ cháu con
Chúng cũng vẫn mang giòng máu Lạc Hồng
Và các cháu sẽ làm nên lịch sử !
[NLG73-Lê Phú Nhuận]
Houston 26 JAN 2014

PS.- Đặc biệt gửi đến những thân hữu đã góp ý kiền
 khuyên tôi  “ hãy cẩn thận, coi chừng…”  Xin đa tạ .
Tôi rất cẩn thận, coi chừng …
không phải ai khác mà với chính cá nhân tôi :
“Lệch một chút là đi xa ngàn dặm
Có tà tâm là hố thẳm, vực sâu.
Dù gian ngoan, ngụy trá đến đâu
Cũng không thể dấu che đời  mãi mãi . . .”