Thursday 30 January 2014

Tiếng hát Đại Bàng

Giữa lúc non sông tràn máu lửa
Bao người trai mặc áo trận lên đường
Thề một lòng gìn giữ quê hương
Bọn trí cộng phá hậu phương bằng chim trắng.

Họ chỉ muốn làm bồ câu trắng (*)
Khi nước nhà lâm cảnh chiến chinh
Bó tay tôi bằng chim trắng hòa bình
Họ phản chiến, để có cơ trốn lính.

Anh bảo  làm người chỉ mong được chếtCho quê hương nào ?  - đâu phải Việt Nam ?Bác Hồ của anh phất ngọn cờ hồng
Đưa nước Việt vào cùm gông cộng sản.

Và vì thế xin tặng anh bài hát
Bài hát này cho dân tộc Việt Nam
Giống Rồng Tiên một Mẹ đẻ trăm con
Chia hai cánh , đầu non và góc biển . .
Gìn giữ quê hương trong cơn nguy biến
Bảo vệ giang sơn, dâng hiến xác thân mình
Vung gươm thề : - Vì Tổ Quốc , - hy sinh
Bao thế hệ , người con dân nước Việt .

Xin hãy cùng tôi cất cao giọng hát :
“ Nếu là chim . . .tôi sẽ là đại bàng tung gió  (**)
Nếu là người . . . tôi sẽ là người lính giữ quê hương . . .
Là chim, bay vút cao trên tầng mây
Là dân tôi  hiến dâng thân xác này
Bảo vệ Tổ  Quốc , - quyết chiến !
Gìn giữ non sông,-  
hy sinh !
Quê Mẹ Việt Nam . . .
Ngàn năm quang vinh ! “
[NLG73- Lê Phú Nhuận]
Houston 30 JAN 2014