Saturday 18 January 2014

Đừng nhận thức như những tên khốn nạn - Thiện Thanh Hải Phòng

           


Nước người ta, Anh thấy đảng nào phù hợp đường lối chính trị với anh thì anh theo, không thích thì ra. Mà chẳng cần là đảng viên, anh cũng có cơ hội làm ông nọ bà kia bằng cách ứng cử viên tự do nên chuyện vào ra là chuyện bình thường.

Nhưng ở VN, ĐCS là đảng độc quyền và cái thông lệ khốn kiếp nhất ở chỗ: phải là đảng viên, anh mới có thể leo cao lên được. Ngày trước, vì “lý tưởng” CNXH được khoa trương là đẹp đẽ, ưu việt, nên nhiều trí thức, và thanh niên ưu tú mới cố gắng phấn đấu vào đảng, coi đó là vinh dự. Nhưng kể từ năm 1995 tới giờ, chuyện phải “phấn đấu” để vào đàng CSVN là chuyện “xưa rồi” và chỉ những người “ưu tú” mới “được vào đảng” cũng đã “quá xa xưa” rồi. Bởi tầng lớp ưu tú thực sự họ đã bắt đầu nhận ra bộ mặt thật của ĐCS quá lem luốc, tranh giành quyền lực, ám hại lẫn nhau, tham ô lũng đoạn, lạm dụng chức quyền chà đạp lên nhân nghĩa, sẵn sàng bán rẻ danh dự vì tiền. Chính những đảng viên “ưu tú” của đảng trở thành tội phạm lớn ngày một nhiều và cung cách đục khoét vơ vét tiền của nhà nước đổ vào ăn chơi thác loạn, tạo nên một xã hội suy đồi về đạo đức. Vung vẩy sống quá sa hoa, ngồi trên đầu nhân dân. Đã vậy còn chuẩn bị cho con cái “xí chỗ” trước để nhằm thâu giữ quyền lực kiểu “cha truyền con nối”, mặc dù đó là những đứa vừ ngu vừa hợm hĩnh.

Bây giờ tên nào muốn vào đảng, chỉ cần khom lưng nịnh 2 thằng đảng viên nào đó (hay bỏ tiền ra chiêu đãi vài bữa) và viết vài bài ca ngợi đảng là vào thôi. Những kẻ nào bây giờ còn hăm hở muốn vào đảng có 2 loại: 1) ngu ngốc và mù quáng, không biết phân biệt phải trái, thiệt hơn. 2) Vì vụ lợi, mưu cầu kiếm chác, vì chỉ có đảng viên mới có “cơ hội” làm lãnh đạo. (Một điều hết sức vô lý ở xã hội hiện đại, văn minh!) Do đó ĐCSVN ngày nay kết nạp toàn bọn ngu ngơ hay đầu bò đầu bướu dạng côn đồ, nên cách hành sử cũng vô văn hóa như thằng  “Thạc si” mặt bự như chú ỉn, bí thư đàn TNCS Nguyễn Anh Tuấn  đã giật tập Tuyên ngôn nhân quyền trên tay 1 cô bé ở công viên tại Hà Nội nhân ngày Quốc tê Nhân Quyền nói là để “tiêu hủy”!???.

Số đảng viên tốt, hiểu biết thì hầu như đã già và vì “cái sổ hưu” nên biến thành “Sên” hết rồi, chỉ biết bò bằng miệng và để rớt rãi nhểu ra thôi. Một số khác, thì hèn vì sợ con cái bị đảng hành hạ, trù úm, tiêu diệt (Đảng “tuyệt vời” thế đó, nên họ sợ). Chỉ có 1 số cực ít đảng viên trí thức dũng cảm thực sự là dám viết bài, lên tiếng công khai chỉ trích những sai lầm của đảng. Họ không chống đảng, mà vẫn hy vọng đảng nhìn ra chân lý và sửa sai. Còn một số khác không chịu đựng được sự lèo lá giả dối, thì tự bỏ đảng, chẳng thèm có lời tuyên cáo vì …Khinh! Chính những người tử tế như ông Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng, BS Diên, anh Chí Đức….muốn bỏ đảng công khai, danh chính ngôn thuận viết đơn xin ra khỏi đảng, thì lại bị đảng (xử sự hèn hạ) đưa ra “đấu tố” và vu cáo người ta, buộc lòng họ phải đưa công khai thông tin lên mạng để tránh bị đảng “bóp méo nhân cách”. Ấy vậy mà đảng vẫn “mặt trơ, trán bóng” bóp méo sự thật và nhận thức như những tên khốn nạn.

Nếu ĐVCS mà toàn là người “ưu tú” kiểu như vậy cả, thì chả hóa ra người VN ta bi giờ đạo đức lại suy đồi, thối nát đến thế kia ư? Vì toàn thấy đảng viên cao cấp tham nhũng, cửa quyền, hủ hóa, tàn ác với dân,….. Chứ có thấy dân mắc tội tày đình đó đâu? Tổng Bí Thư đã lỡ mù đường vì không biết đang dắt dân tộc đi bao lâu nữa mới được hưởng CNXH thực sự, nếu tất cả đảng viên, lớp người tự xưng là “ưu tú”  nắm quyền lãnh đạo mà như thế nữa thì chỉ có nước Xuống Hố Cả Nút.